Sau đêm kinh hoàng, Ronaldo vẫn được vinh danh

17:09, 25/04/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù phải chịu thất bại đau đớn trước Dortmund nhưng Cris Ronaldo vẫn ghi tên vào lịch sử với danh nghĩ cầu thủ thứ 5 đạt cột mốc 50 bàn thắng ở Champions League.

Sau khi Barca thảm bại trên đất Đức, tới lượt Real Madrid cũng rơi vào tình cảnh tương tự với thất bại 1-4 trước Dortmund tại Signal Iduna Park. Cú ngã đau đớn này khiến viễn cảnh Decima (chức vô địch thứ 10) trở thành giấc mơ xa xỉ đối với các CĐV Los Blancos.

Ở trận đấu đêm qua, Cristiano Ronaldo chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Real Madrid. Đó là pha lập công thứ 12 của ngôi sao người Bồ ở Champions League mùa này và cũng là bàn thắng thứ 50 của anh tại giải đấu lớn nhất châu Âu. Mặc dù trải qua một buổi tối đáng quên nhưng CR7 vẫn đi vào lịch sử với danh nghĩa cầu thủ thứ 5 có được 50 bàn thắng ở giải đấu số 1 châu Âu.

Ảnh minh họa
Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 5 đạt cột mốc 50 bàn ở Champions League

Với thành tích này, Cris Ronaldo đã “ngồi chung mâm” với 4 cầu thủ khác là Raul Gonzalez, Lionel Messi, Ruud van Nistelrooy và Thierry Henry, những người đã có 50 bàn thắng trở nên tại Champions League.

Cris Ronaldo có được bàn thắng thứ 50 trong trận đấu thứ 91 tại Champions League. Thành tích này vẫn kém Ruud van Nistelrooy và Lionel Messi. Trong khi Van Nistelrooy đạt cột mốc 50 bàn ở trận đấu thứ 62 thì “báu vật” của Barca cũng chỉ mất 66 trận để thiết lập chiến tích này.

Mặc dù vậy, thành tích của Ronaldo vẫn xuất sắc hơn Raul Gonzalez (97 trận) và Thierry Henry (103 trận). Ở bảng xếp hạng những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League, ngôi sao người Bồ đang xếp thứ 4, kém Raul Gonzalez (71 bàn), Lionel Messi (59 bàn) và Ruud van Nistelrooy (56 bàn).


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc