Sai lầm hàng thủ khiến Milan rơi điểm trước Fiorentina

20:50, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù đã có được 2 bàn thắng dẫn trước và thi đấu trong thế hơn người nhưng những sai lầm đáng tiếc của hàng thủ đã khiến Milan rơi điểm tại Artemio Franchi.

Trước chuyến ghé thăm Artemio Franchi, AC Milan đang bỏ xa Fiorentina 6 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò Max Allegri không những đòi lại món nợ trước đối thủ này mà còn gián tiếp đẩy Viola khỏi cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới. Trên đà quyết tâm đó, Milan đã tung ra sân đội hình khá mạnh với bộ 3 tấn công Boateng – Balotelli – El Shaarawy. Hỗ trợ phía sau là nhạc trưởng Riccardo Montolivo, người từng có thời gian chinh chiến trong màu áo Fiorentina.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và chào đón sự trở lại sau chấn thương của tiền đạo Stevan Jovetic nhưng Fiorentina lại bất ngờ chọn lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trước hàng tiền vệ thi đấu cực tốt của Milan, ý đồ chiến thuật này của The Viola đã nhanh chóng phá sản. Tệ hại thay, cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Rossoneri lại là người cũ của Fiorentina, Riccardo Montolivo.

Chỉ 14 phút sau tiếng còi khai cuộc, Montolivo đã tận dụng sai lầm của tiền vệ Pizarro, lạnh lùng dứt điểm mở tỉ số cho các vị khách. Sau bàn thắng này, Milan bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Fiorentina đẩy cao đội hình tấn công. Với sự linh hoạt trong cách di chuyển không bóng của Jovetic cộng với khả năng bám biên tốt của Ljajic và Cuadrado, Viola đã tạo được vài cơ hội nguy hiểm trước khung thành Abbiati. Đáng tiếc là Jovetic đã bỏ lỡ 2 cơ hội có thể ghi bàn cho đội chủ nhà.

Ảnh minh họa
Montolivo tỏa sáng trong ngày trở lại Florence

Trong thế trận có chiều hướng tích cực, Fiorentina lại rơi vào cảnh thiếu người sau khi Nenad Tomovic phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 39 sau pha va chạm thô bạo với El Shaarawy. Không dừng lại ở đó, ở phút bù giờ hiệp 1, tiền đạo Stevan Jovetic lại tái phát chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Romulo.

Khởi đầu hiệp 2, Milan chủ động chơi chậm và chắc để bảo toàn thành quả. Mặc dù vậy, nhờ thi đấu hơn người, các vị khách vẫn có được bàn thắng thứ 2 ở phút 62. Từ đường căng ngang chuẩn xác của Riccardo Montolivo, Mathieu Flamini dễ dàng đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Milan.

Sau bàn thua thứ 2, Fiorentina dâng cao đội hình tấn công trong khi Milan đã thi đấu rất chủ quan, đặc biệt là hàng thủ khi liên tiếp đem về cho Fiorentina đến 2 quả penalty chỉ trong vòng 7 phút ở các phút 66 và 77. Adem Ljajic và David Pizarro lần lượt thực hiện thành công 2 quả phạt đền giúp Fiorentina bất ngờ cân bằng tỉ số 2-2 dù chỉ chơi với 10 người.

Trong ngày trở lại mái nhà Artemio Franchi, Montolivo đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn nhưng cũng không thể giúp Milan ra về với 3 điểm trọn vẹn khi những sai lầm ở hàng phòng ngự đã phá tan tất cả. Hòa trận này, Milan vẫn vững chắc ở vị trí thứ 3 nhưng Fiorentina nhiều khả năng sẽ mất vị trí thứ 4 vào tay Inter hoặc Lazio nếu cả 2 giành chiến thắng trong những trận đấu muộn.

Chung cuộc: Fiorentina (2-2) AC Milan

Ghi bàn: Riccardo Montolivo (14’), Mathieu Flamini (62’) - Adem Ljajic (66’ - pen), David Pizarro (73’ – pen)

Đội hình thi đấu

Fiorentina: Viviano; Pasqual, Roncaglia, Savic (Compper 30’), Tomovic; Aquilani, Pizarro, Valero, Ljajic (Migliaccio 82’), Cuadrado; Jovetic (Romulo 45+1’).

AC Milan: Abbiati; Sciglio, Zapata, Mexes, Abate; Flamini (Niang 78’), Montolivo, Muntari (Nocerino 46’), Boateng (Pazzini 84’), El Shaarawy; Balotelli.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc