Real Madrid và Barcelona cùng ca khúc khải hoàn

06:39, 07/04/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid và Barcelona đều có những chiến thắng đậm đà trước Levante và Mallorca để củng cố ngôi vị top đầu trên bảng xếp hạng La Liga sau vòng 30.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Galatasaray vào giữa tuần tới, huấn luyện viên Mourinho quyết định để các trụ cột nghỉ ngơi trong cuộc tiếp đón Levante tại vòng 30 La Liga. Lần lượt những Ozil, Di Maria, Khedira và C.Ronaldo đều ngồi trên ghế dự bị. Thay vào đó là những cái tên khác như Modric, Essien, Kaka và Callejon. Trên hàng công, Higuain và Benzema cùng đá chính.
 
Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, các cầu thủ Real Madrid sớm cho thấy sự áp đảo bằng khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó về phía Levante, hàng phòng ngự của đội khách được tổ chức kỷ luật và gây khó khăn cho các cầu thủ Real Madrid trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Munua.
 
20 phút đầu của trận đấu thế trận diễn ra cân bằng với không nhiều cơ hội được tạo ra. Bất ngờ đã đến ở phút 31 với bàn thắng mở tỷ số của Levante. Chơi phòng ngự phản công, Levante đã tạo nên bất ngờ với pha phối hợp của Michel và Pedro Rios. Michel đã có pha dứt điểm khá may mắn khi bóng đã chạm vào người của Arbeloa đổi hướng khiến thủ thành Diego Lopez bất lực nhìn bóng đi vào lưới. 1-0 cho Levante.

Ảnh minh họa

Higuain mở tỷ số cho Real Madrid

Nhưng Real Madrid không phải là đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Chỉ 5 phút sau, Real Madrid đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Alonso là người thực hiện đường chuyền dài đẹp mắt để Higuain có cú siêu phẩm vô lê rất đẹp mắt cân bẳng tỷ số cho Real Madrid.
 
Chỉ 3 phút sau, các cổ động viên của Real Madrid tiếp tục được ăn mừng bằng pha lập công của Kaka. Bóng đã chạm tay của hậu vệ Levante trong vòng cấm và tiền vệ người Brazil không mắc sai lầm nào trên chấm 11m nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho Real Madrid. 2-1 nghiêng về phía Real Madrid cũng là tỷ số của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Mourinho thực hiện sự thay đổi người khi tung C.Ronaldo vào thay Callejon. Sức mạnh hàng công của Real Madrid càng được tăng cường và gây khó khăn lên hàng thủ của Levante.
 
Có được hàng công mạnh hơn trong hiệp 2 nhưng các cầu thủ Real Madrid không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong 20 phút đầu hiệp 2. Dường như tỷ số 2-1 đã làm các cầu thủ Real Madrid tạm cảm thấy hài lòng với chính mình.
 
Mourinho quyết định tung Di Maria và Ozil vào sân để tiếp tục tìm kiếm bàn thắng cho Real. Hiệu quả đã mang lại cho Real Madrid với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Real ở phút 84. Higuain là người chuyền bóng để C.Ronaldo lập công tiếp tục gia tăng khoảng cách cho Real Madrid.
 
Ngay sau đó là đường kiến tạo của C.Ronaldo cho Ozil lập công nâng tỷ số trận đấu lên 4-1. Trận đấu kết thúc với tỷ số 5-1 nghiêng về phía Real Madrid do Ozil lập công. C.Ronaldo phối hợp cùng Di Maria trước khi bóng đến chân Ozil dứt ddierm thành công. Có được 3 điểm trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid tiếp tục duy trì ngôi vị thứ 2 tại La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Diego Lopez; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Xabi Alonso, Modric; Callejon (Ronaldo 46'), Kaka (Di Maria 57'), Benzema (Oezil 76'), Higuain.

Levante: Munua; Lell, Ballesteros, Vyntra, Juanfran; Diop, Iborra; Pedro Rios (Valdo 68'), Michel (Barkero 77'), Ruben Garcia; Acquafresca (El Zhar 69').
 
Ở diễn biến sau đó, Barcelona tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng của mình bằng chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Mallorca. Được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca đã áp đảo đối thủ ngay từ đầu. Phút 20, Fabregas là người mở tỷ số 1-0 cho Barca sau pha phối hợp với Alexis Sanchez.
 
Phút 22, tỷ số đã là 2-0 cho Barca với pha lập công của Alexis Sanchez, lần này là Fabregas kiến tạo cho tiền đạo người Chile. Kết thúc hiệp 1, lần lượt Fabregas và Alexis Sanchez lập cú đúp để tạm thời dẫn trước Mallorca với tỷ số 4-0.
 
Bước sang hiệp 2, Fabregas hoàn tất cú hat-trick của mình sau đường chuyền của Iniesta để ấn định chiến thắng dễ dàng 5-0 cho đội chủ sân Nou Camp. Có được 3 điểm, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 13 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Barcelona: Pinto; Alves, Piqué (Abidal, 69), Bartra, Montoya; Thiago, Song, Iniesta (Jonathan dos Santos, 51); Tello, Cesc (Deulofeu, 65) , Alexis.
 
Mallorca: Aouate; Hutton, Nunes, Bigas, Kevin; Nsue (Arizmendi, 46), Alfaro, Tissone, Pina (Márquez, 70); Giovani dos Santos , Tomer Hemed (Martí, 46).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc