Real Madrid – Galatasaray: Không có quà ở Bernabeu

13:40, 03/04/2013
|

(VnMedia)- Tiếp đón các cầu thủ Galatasaray, Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ khó có cơ hội làm nên bất ngờ khi đến làm khách tại Bernabeu.
 
Real Madrid đang tràn đầy khí thế sau khi đánh bại Man Utd ở vòng 1/8 để có mặt tại vòng tứ kết Champions League. Họ đang có tham vọng giành chức vô địch lần thứ 10 trong lịch sử. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Galatasaray nhưng thầy trò huấn luyện viên Mourinho không được phép chủ quan ở trận đấu trên sân nhà Bernabeu vào đêm nay.
 
Bị Barca bỏ xa tới 13 điểm tại La Liga, Mourinho cũng hiểu rằng ông cần tập trung cho đội bóng tại đấu trường Champions League. Cơ hội vô địch La Liga của Real Madrid gần như đã không còn. Mục tiêu vô địch Champions League giờ trở thành mục tiêu số 1 của Real Madrid.
 
Cảm hứng cho hàng công của Real Madrid vẫn là C.Ronaldo khi anh đã có tới 44 bàn trên mọi mặt trận của Real vào lúc này. Tiếp đó là Benzema và Higuain với 27 bàn. Nếu so sánh với mùa giải trước, Real Madrid cần phải cải thiện hiệu suất ghi bàn của mình. Bằng thời điểm này mùa trước tại La Liga, Real ghi tới 95 bàn còn con số hiện tại chỉ là 72. Tại Champions League, Real cũng ghi bàn ít, 18 so với 24. 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ có chiến thắng trước Galatasaray tại Bernabeu?

Có thể thấy mùa giải này Higuain và Benzema không còn phong độ như mùa giải trước. Chấn thương của Higuain đã khiến anh mất vị trí chính thức vào tay Benzema. Mourinho đặt niềm tin vào Benzema nhưng tiền đạo người Pháp vẫn chưa thể lấy được niềm tin nơi người hâm mộ bởi anh chưa thể có được cái duyên ghi bàn như C.Ronaldo.
 
Tuy nhiên, nhiều khả năng Mourinho vẫn sẽ tiếp tục sử dụng Benzema cho trận đấu gặp Galatasaray vào đêm nay bởi theo thống kê, tiền đạo người Pháp đá hiệu quả hơn Higuain ở đấu trường Champions League. Chân sút người Pháp đã ghi 3 bàn, kiến tạo 3 đường chuyền cho đồng đội trong 6 trận. Trong khi Higuain khiêm tốn với vỏn vẹn 1 bàn, 0 có đường kiến tạo nào hiệu quả. Có thể thấy được Benzema vẫn rất lợi hại khi thi đấu tại Champions League.
 
Mourinho sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và cũng không loại trừ khả năng ông để C.Roanldo đá như một tiền đạo trung phong. Khi đó hàng tiền vệ sẽ phải có 3 người và Modric chính là ứng viên sáng giá để đồng hành cùng Alonso và Khedira.
 
Tiếp đón các cầu thủ Galatasaray, Real Madrid cần đặc biệt chú ý tới chân sút số 1 của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đó là Burak Yimaz. Tại đấu trường Champions League, Burak Yimaz đã ghi 8 trong tổng số 11 bàn thắng của Galatasaray. Sở hữu chiều cao 1m88, Burak Yimaz cũng rất lợi hại trong các pha không chiến.
 
Bên cạnh đó là những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu trước đây như Drogba và Sneijder cũng là thứ vũ khí lợi hại của đội khách. Đây sẽ là bộ 3 tấn công nguy hiểm của Galatasaray và đủ giúp cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ có thể tỏa sáng tại Champions League cũng như gây khó khăn cho Real Madrid. Thành tích của Galatasaray ở đấu trường Champions League năm nay khá tốt khi họ từng đánh bại Man Utd ở vòng bảng và loại Schalke 04 ở vòng 1/8 để vào chơi trận tứ kết với Real Madrid.
 
Nhưng thi đấu trên sân nhà của Real Madrid, lịch sử đang đứng về thầy trò huấn luyện viên Mourinho. Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã bất bại 37 trận liên tiếp trong đó có 30 trận thắng và 7 trận hòa. Những đối thủ lớn như Barcelona hay AC Milan đều đã phải nếm trải thất bại tại đây. Không có lý gì trước một Galatasaray được đánh giá yếu hơn, Real Madrid không thể có được một kết quả khả quan.
 
Thêm vào đó, Mourinho chưa bao giờ biết thất bại tại tứ kết Champions League khi ông còn dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid. Điều đó càng củng cố thêm niềm tin cho Real Madrid sẽ có một chiến thắng trước Galatasaray. Kết quả khả quan trước Galatasaray sẽ giúp cho Real Madrid có lợi thế nhất định trước cuộc hành quân đầy khó khăn ở trận lượt về trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Đây cũng là cuộc chiến của những người quen cũ: Mourinho từng huấn luyện Drogba ở Chelsea, Sneijder ở Inter Milan, Hamit Altintop ở Real Madrid. Bây giờ tất cả họ tụ hợp ở Galatasaray và sẽ có một trận đấu hấp dẫn trước Real Madrid tại sân Bernabeu vào đêm nay.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc