Real Madrid – Dortmund: Chờ đợi điều thần kỳ

07:31, 30/04/2013
|

(VnMedia)- Người hâm mộ Real Madrid chờ đợi cú lội ngược dòng trước Dortmund tại Bernabeu đêm nay. Một trận đấu khó khăn cho thầy trò Mourinho nếu muốn giành vé vào chung kết Champions League.
 
Cơ hội cho Real Madrid giành vé tới sân Wembley vẫn còn khi tiếp đón các cầu thủ Dortmund trên sân Bernabeu vào đêm nay. Thất bại 1-4 trên sân Signal Iduna Park khiến Real Madrid phải có chiến thắng tối thiểu 3-0 trước Dortmund để làm nên câu chuyện thần kỳ tại Tây Ban Nha.
 
Các cổ động viên Real Madrid tin tưởng đội bóng con cưng của họ sẽ làm được điều đó. Nhìn vào lịch sử, Real Madrid đã có những cú lội ngược dòng ngoạn mục. Đó là những cuộc đối đầu trước các đội bóng Derby County, Anderlecht, Borussia Moenchengladbach hay Inter Milan. Đó đều là những “nạn nhân” của Real Madrid với những cú lội ngược dòng.
 
Tại mùa giải 1975-1976, Real Madrid đối đầu với Derby County ở vòng 1/8 Cúp châu Âu. Tỷ số lượt đi là 4-1 nghiêng về phía Derby County, một kết quả tương tự như trận thua Dortmund của Real đêm qua. Tuy nhiên, ở trận lượt về, Real đã làm nên điều thần kỳ với chiến thắng 5-1 nhờ những bàn thắng của Roberto Martinez, Santillana và Pirri.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ làm nên điều thần kỳ tại Bernabeu đêm nay?

Tiếp đó là mùa giải 1979-1980, Real Madrid gặp Celtic ở vòng tứ kết Cúp châu Âu. Real thua 0-2 tại Glasgow nhưng ở trận lượt về đã thắng lại với tỷ số 3-0. Mùa giải 1984-1985, Real Madrid thất bại trước Rijeka 1-3 và sau đó thắng 2-0 tại Bernabeu với bàn thắng quyết định của Butragueño. Đối đầu với Anderlecht, Real thua 0-3 ở lượt đi nhưng sau đó là chiến thắng 6-1 ở vòng 16 đội. Vòng tứ kết Real thất bại 1-3 trước Inter ở lượt đi nhưng ở trận lượt về họ đã chiến thắng 3-0 và giành chức vô địch UEFA sau đó.
 
Một năm sau trên con đường bảo vệ danh hiệu, Real Madrid nhận thất bại 1-5 trước Borussia Moenchengladbach nhưng sau đó là chiến thắng 4-0 ở lượt về. Trận bán kết gặp Inter, Real thua 1-3 tại San Siro và lội ngược dòng 5-1 tại Bernabeu.
 
90 phút sắp tới sẽ rất dài tại Bernabeu. Real Madrid vẫn còn cơ hội để lội ngược dòng ở trận lượt về tại Bernabeu bởi trong bóng đá không gì là không thể. Để làm được điều đó, Real Madrid rất cần tới C.Ronaldo, chân sút số của họ vào lúc này.  Pha lập công vào lưới Dortmund trên sân Signal Iduna Park đã là bàn thứ 12 sau 11 trận tại đấu trường này của Ronaldo. Ở mùa giải này, C.Ronaldo đã có 51 bàn thắng trong 50 trận trên mọi đấu trường.
 
C.Ronaldo được coi là chìa khóa để giúp Real Madrid lội ngược dòng trước Dortmund. Để dưỡng sức cho C.Ronaldo, Mourinho đã để anh nghỉ ngơi trong chiến thắng 2-1 trong trận derby thành Madrid. Ngay sau chiến thắng đó, các cầu thủ Real Madrid đã kêu gọi các cổ động viên hãy cổ vũ đội bóng để làm nên điều thần kỳ tại Bernabeu.
 
Về phía Dortmund, họ đã phải nhận những thông tin không vui trong giai đoạn cuối của mùa giải này. Họ sẽ mất Goetze trong mùa hè này đồng thời nhiều khả năng sẽ phải chia tay chân sút chủ lực Robert Lewandowski khiến tình hình của đội bóng sẽ không mấy sáng sủa.
 
Đây không phải lần đầu Dortmund bị “chảy máu chất xám”. Năm 2011, họ mất Nuri Sahin và năm 2012, mất Shinji Kagawa nhưng rốt cuộc đều đứng vững. Sự ra đi của Goetze hay Lewandowski có thể làm chậm đôi chút quá trình phát triển của Dortmund chứ không thể làm sụp đổ công trình của huấn luyện viên Juergen Klopp.
 
Với cách quản lý khoa học, chú trọng vào bóng đá trẻ cùng nền tảng tài chính vững chắc (đang kiếm tiền giỏi thứ 11 thế giới), dựa trên sự ủng hộ nhiệt thành của các cổ động viên, Dortmund sẽ sớm bước vào và duy trì được vị trí trong nhóm những đội bóng hàng đầu châu Âu.
 
Ở trận lượt đi, Mourinho và các học trò đã thua toàn tập trước người Đức, trước lối chơi khoa học và trước một Lewandoski quá xuất sắc. Đêm nay, tại Bernabeu Real Madrid sẽ có cơ hội để chứng minh đó chỉ là tai nạn. Cú lội ngược dòng trước Atletico Madrid vào cuối tuần qua sẽ càng củng cố niềm tin vào một cú lội ngược dòng tiếp theo tại Bernabeu. Không gì là không thể trong bóng đá và người hâm mộ đang chờ đợi Real Madrid sẽ làm nên điều thần kỳ trước người Đức.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc