Premier League vẫn mạnh hơn Bundesliga!

06:56, 27/04/2013
|

(VnMedia) - Đó là lời khẳng định của HLV Arsene Wenger sau 2 chiến thắng tưng bừng của Bayern và Dortmund trước 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Giữa tuần qua, Bayern Munich và Dortmund đã có 2 chiến thắng đậm đà trước Barca và Real Madrid tại bán kết Champions League. Hai trận cầu ấn tượng này là một trong những dẫn chứng khẳng định sức mạnh hồi sinh của bóng đá Đức.

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger không nghĩ như vậy. Ông cho rằng 2 trận đấu vừa qua của Bayern và Dortmund chỉ là một hiện tượng nhất thời.

“Bạn không thể lấy một sự kiện rồi đi đến một kết luận chung được. Đừng quên rằng Dortmund có thể đã bị loại bởi Malaga ở tứ kết nếu trọng tài không mắc sai lầm”, chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Trái với sự thăng hoa của Bundesliga, Premier League không có bất cứ đại diện nào ở tứ kết Champions League mùa này bởi Arsenal và Man Utd sớm bị loại ở vòng 1/8. Tệ hơn, Chelsea và Man City còn rớt ngay từ vòng bảng.

Mặc dù vậy, HLV của Arsenal vẫn đánh giá cao sức mạnh thực sự của Premier League. Ông cho rằng giải đấu số 1 nước Anh sẽ trở lại vào mùa giải tới.

“Còn Bayern ư, ai cũng biết họ là một đội bóng hàng đầu châu Âu từ trước tới nay. Bayern là một hiện tượng hoàn toàn tách biệt so với phần còn lại ở Đức. Bayern có một nguồn tài chính dồi dào và họ đã chơi trận chung kết Champions League năm ngoái cùng 2 lần góp mặt ở trận đấu cuối cùng trong 3 năm gần nhất. Còn phần còn lại của nước Đức theo tôi là rất mở. Mùa tới, bạn sẽ thấy người Anh trở lại”.

Một trận chung kết Champions League toàn Đức có thể sẽ diễn ra ngay tại sân Wembley, ở thủ đô London của nước Anh. Đó chẳng khác nào một cái tát giáng vào Premier League, giải đấu vẫn được xem là hấp dẫn nhất hành tinh vào thời điểm hiện tại.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc