Paris St Germain – Barcelona: Chủ nhà gặp khó

09:55, 02/04/2013
|

(VnMedia)- Tiếp đón đội bóng hùng mạnh nhất châu Âu là Barcelona, Paris St German sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Paris SG hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.
 
Đi đến vòng tứ kết Champions League là một thành công lớn cho Paris St German. Đây là lần đầu tiên Paris St German lọt vào vòng tứ kết Champions League sau 8 năm không góp mặt. Đối đầu với Barcelona, Paris St German hiểu rằng mình cần tung hết sức mạnh và khả năng để đánh bại Barcelona.
 
Paris St German có niềm tin để làm nên bất ngờ trước Barcelona khi họ đang sở hữu 2 cựu cầu thủ của họ là Ibrahimovic và Thiago Silva. Trước trận đấu, Thiago Silva còn tự tin cho rằng Paris SG sẽ đủ sức để đánh bại Barcelona. Tin vui cho đội bóng Pháp đó là Ibra có thể thi đấu vì anh đã được giảm án treo giò xuống còn 1 trận sau khi nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi vòng 1/8 gặp Valencia.
 

Ảnh minh họa

Ibra và Messi sẽ là nguồn cảm hứng cho hàng công của cả 2 đội

Ibra vẫn đang là mũi nhọn tấn công của Paris St German. Tiền đạo người Thụy Điển đang có được 31 bàn thắng và kiến tạo 9 đường chuyền trong màu áo của Paris SG ở mọi mặt trận. Gặp lại đội bóng cũ, Ibra sẽ có cơ hội để so tài với Messi về khả năng săn bàn.
 
Các cổ động viên của Paris St German có quyền hi vọng vào đêm nay bởi họ vẫn còn nhớ chiến thắng trước Barca ở mùa giải 94/95. Ở vòng tứ kết lúc đó, Paris St German đã đánh bại Barca với tổng tỷ số 3-2 và lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở bán kết.
 
Thêm vào đó, Paris St German cũng đang có được mạch bất bại trên sân nhà. Paris St German đã có 23 trận liên tiếp không có thất bại ở đấu trường châu Âu kể từ trận thua 2-4 trước Hapoel Tel-Aviv tại UEFA vào tháng 11/2006.

Paris St German có quyền hi vọng vào một bất ngờ cho dù họ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt trước Barcelona. Thành tích đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha của Paris St German khá tốt. Trong 9 lần đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha, Paris St German thắng 5 và thua 1 trước Deportivo. Với Barcelona là thắng 3, hoà 2 và thua 2.

Nhìn vào trận thua của Barca trước AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, người hâm mộ Paris St German có quyền hi vọng vào một kết quả khả quan.

Về phía Barcelona, họ đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Paris St German. Sự trở lại của huấn luyện viên Tito Vilanova sau quãng thời gian điều trị bệnh tại New York là rất cần thiết với Barca vào thời điểm này. Ở trận hoà 2-2 trước Celta Vigo cuối tuần qua tại La Liga, Barca đã để hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi. Villa, Iniesta, Busquets, Mascherano… sẽ là những cầu thủ góp mặt trong đội hình xuất phát của Barca vào đêm nay.
 
Việc loại AC Milan ở vòng 1/8 sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Barca trong những trận đấu tiếp theo tại Champions League. Cảm hứng cho hàng công của Barca trong việc tìm kiếm bàn thắng vẫn là Messi. Messi đã ghi bàn vào lưới của 19 đội La Liga ở 19 vòng đấu liên tiếp. Messi vẫn đang dẫn đầu danh sách Pichichi với 42 bàn sau 29 trận. Trong màu áo của Barca, Messi đã có tới 331 bàn thắng. Trong đó có 309 bàn ở các trận đấu chính thức và 22 bàn ở các trận giao hữu.
 
Barca đã thảnh thơi ở đấu trường La Liga và giờ có thể tập trung hoàn toàn vào Champions League. Lịch thi đấu cũng đang ủng hộ Barca. Nếu Barca có được lợi thế trên đất Pháp thì khi trở về Nou Camp, họ sẽ biết cách bảo toàn lợi thế đó. 
 
Chắc chắn Paris St German rút ra được nhiều bài học từ trận đấu mà AC Milan đã đánh bại Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và lấy tiêu chí phòng ngự phản công đặt lên hàng đầu có thể giúp cho Paris St German hạn chế được rất nhiều khả năng tấn công tiqui-taca của Barcelona.

Đối đầu với Barca, Paris St German bị đánh giá thấp hơn về kinh nghiệm thi đấu cũng như lực lượng. Chính vì vậy việc đưa ra những chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Ancelotti là rất quan trọng. Thêm vào đó là khả năng tạo ra đột biến của Ibra. Với lợi thế sân nhà, người ta đang chờ đợi vào một bất ngờ từ Paris St German trước Barcelona.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc