Ngược dòng may mắn, Chelsea trở lại top 3

21:11, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Bị dẫn bàn trước nhưng thần may mắn đã mỉm cười với Chelsea. Chỉ trong vòng 10 phút, "The Blues" có liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của hậu vệ Sunderland và pha ghi bàn may mắn của Ivanovic. Nhờ đó, "The Blues" đã trở lại vị trí thứ 3 Premier League.

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón "mèo đen" Sunderland, Chelsea đã bị Arsenal đẩy khỏi top 4 đội dẫn đầu sau chiến thắng 2-1 trước West Bromwich. Dù vậy khoảng cách với "The Gunners" chỉ là 1 điểm nên Chelsea hoàn toàn có thể san lấp khi họ chỉ phải đấu với đội bóng đang sa sút phong độ nghiêm trọng.

Ảnh minh họa
Chelsea đã gặp may ở 2 bàn thắng vào lưới Sunderland

Chelsea trận này thiếu vắng A.Cole, Cahil và Romeu vì chấn thương. Đội chủ nhà có một số sự thay đổi khi Lampard phải ngồi ngoài để nhường chỗ cho Hazard. Trên hàng công Demba Ba cũng được trao cho cơ hội.

Với Sunderland, đội chủ sân "Ánh Sáng" đang kỳ vọng vào màn ra mắt của tân HLV Di Canio. Cá tính mạnh mẽ, nhiệt huyết cùng sự am hiểu về ngoại hạng Anh có thể sẽ là "vũ khí" quan trọng giúp chiến lược gia người Italia giải mã được Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge.  

Sunderland gây ra ít nhiều bất ngờ cho Chelsea khi chủ động tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Sessegnon khiến HLV Benitez không khỏi chột dạ khi tung ra cú sút căng ngay trong vòng cấm địa nhưng bóng lại đi ra sau lưới.

Kết quả một số trận đấu vòng 32

Liverpool 0 - 0 West Ham U.
Tottenham H. 2 - 2 Everton
Newcastle U. 1 - 0 Fulham

Sau ít phút sóng gió, Chelsea dần ổn định lối chơi. Với một hàng tiền vệ chất lượng và đông đảo, đội chủ nhà bắt đầu gây sức ép ngược trước đối thủ. Bộ 3 Hazard, Oscar, Mata thi đấu rất nhịp nhàng liên tục có những pha phối hợp đẹp mắt để thâm nhập hàng phòng ngự Sunderland. Còn Mikel và Ramires cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn, thu hồi bóng.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Chelsea ở phút 20 của trận đấu. Từ quả đá phạt của David Luiz, bóng xé hàng rào tới chân của Demba Ba, tiền đạo này ra chân rất nhanh nhưng hậu vệ Sunderland cũng ngay lập tức có mặt cứu bàn thua cho đội nhà.

Liền sau đó, Sunderland phản công nhanh. Trong khi hàng thủ Chelsea bị hút cả về phía Wickham thì bất ngờ cầu thủ này chuyền bóng sang cánh để Johnson lặng lẽ băng xuống. Rất may cho Chelsea, Luiz đã lấy người kịp thời cản cú sút của tiền vệ này.

Dù bị ép sân nhưng Sunderland thi đấu rất tỉnh táo và phòng ngự bài bản, hợp lý. Hàng tiền vệ của Chelsea liên tục hoán đổi vị trí cùng với những đường bóng bổng liên tục được nhồi từ 2 cánh nhưng tất cả đều không thể gây nguy hiểm cho thủ thành Mignolet.

Thi đấu với "cái đầu lạnh", Sunderland lặng lẽ chờ đợi thời cơ cho mình. Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, trước sức ép lớn của "mèo đen" sau pha đá phạt góc, hậu vệ Chelsea Azpilicueta đã luống cuống đưa bóng về lưới nhà, biếu cho đội khách 1 bàn thắng.

Đầu hiệp 2, HLV Benitez tung Torres vào sân thay Demba Ba. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Tây Ban Nha này đã có pha đi bóng dũng mãnh thu hút hàng thủ Sunderland trước khi chuyền ngang để Oscar đối mặt với thủ môn Mignolet. Pha xử lý và sút bóng chậm chạp của Oscar đã bị thủ thành Mignolet cản phá thế nhưng cầu thủ Kilgallon trên đường băng về giải vây đã vô tình để bóng đập chân lăn vào lưới trống! Tỉ số được cân bằng 1-1.

Ảnh minh họa
Di Canio có trận đấu ra mắt khá thất vọng!

Hưng phấn với bàn thắng này, Chelsea gia tăng sức ép liên tục và chỉ 7 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa, David Luiz tung cú sút xa, bóng đi lập bập trúng chân Ivanovic đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành người Bỉ.

Phút 65, Torres tiếp tục khiến HLV Di Canio đứng ngồi không yên. Sau pha phối hợp ngẫu hứng và cú đánh gót của Mata, bóng được Oscar lật sang cánh trái cho Torres băng vào rất nhanh đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà.

Đến lúc này, HLV Di Canio sử dụng liên tiếp 2 quyền thay người. McClean và Jack Colback lần lượt được tung vào sân thay thế Sebastian Larsson và Gardner. Trong khi đó, ông Benitez cũng rút Luiz, Hazard để nhường chỗ cho Terry và Benayoun.

Sunderland tìm mọi cách để có bàn thắng quân bình tỉ số. Đội khách liên tục sử dụng những cú sút xa, đáng kể nhất là pha đi bóng lắt léo và dứt điểm của cựu cầu thủ Man City Adam Johnson nhưng bóng đi vọt xà.

Thế trận giằng co kéo dài tới cuối trận nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Đánh bại Sunderland không mấy thuyết phục nhưng Chelsea vẫn có được thứ mình cần là 3 điểm để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhờ hơn Tottenham hiệu số bàn thắng và thi đấu ít hơn 1 trận.

Đội hình hai đội:

Chelsea: Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand - Ramires, Mikel - Hazard, Oscar, Mata - Ba.

Dự bị: Turnbull, Lampard, Terry, Marin, Ferreira, Benayoun, Torres

Sunderland: Mignolet - Bardsley, Rose, O’Shea, Kilgallon - N’Diaye, Gardner, Larsson, Johnson - Sessegnon - Wickham

Dự bị: Westwood, Graham, Colback, Laidler, Mandron, McClean, Mangane


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc