M.U chia điểm, Man City thừa cơ bứt phá

06:40, 18/04/2013
|

(VnMedia) - Trong khi Man Utd vất vả cầm hòa West Ham trên sân nhà thì Man City lại giành trọn 3 điểm trước Wigan nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Carlos Tevez. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Mancini rút ngắn khoảng cách so với đối thủ xuống còn 13 điểm

Quỷ đỏ thoát hiểm tại Upton Park

Làm khách trên sân West Ham, HLV Sir Alex đã tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm tiến tới chức vô địch lần thứ 20. Tuy nhiên, tại Upton Park, Quỷ đỏ lại khởi đầu không tốt. Không những không thể tạo ra cơ hội nào trong 20 phút đầu tiên, đội bóng áo đỏ còn phải nhận bàn thua ở phút 17.

Từ đường tạt bóng của Jarvis bên phía cánh trái, Andy Carroll đánh đầu chuyền bóng cho Ricardo Vaz Te. Trong thế bóng thuận lợi, chân sút người Bồ không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số sau pha bay người đánh đầu hạ gục thủ thành De Gea.

Bị dẫn bàn, Man Utd vội vàng đẩy cao đội hình tấn công. Phút 28, Rooney tung ra đường chọc khe cực kỳ thông minh cho Evra băng xuống song đường chuyền vào của hậu vệ người Pháp lại bị hàng thủ West Ham phá ra kịp thời. Mặc dù vậy, các CĐV Quỷ đỏ cũng chỉ phải chờ đợi thêm 3 phút nữa để có màn ăn mừng.

Phút 31, sau pha phối hợp với Van Persie bên hành lang trái, Shinji Kagawa dẫn bóng thẳng vào vòng cấm West Ham. Chỉ cần 1 đường căng ngang, tiền vệ người Nhật đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ The Hammers. Trong thế đối mặt với khung thành bỏ trống, Valencina dễ dàng đệm bóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Ảnh minh họa
Van Persie mang về bàn gỡ hòa quý giá cho Man Utd

Bước sang hiệp 2, cả West Ham và M.U đều đẩy cao đội hình tấn công khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Sau cú sút xa uy lực của Andy Carroll, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng thứ 2 do công của Mohamed Diame ở phút 55. Sau pha xử lý kĩ thuật ngoài vòng cấm, tiền vệ người Senegal bất ngờ tung ra cú sút chìm bằng chân trái khiến thủ thành De Gea hoàn toàn bất lực.

Sau bàn thắng dẫn trước, West Ham gần như kéo toàn bộ đội hình về phòng thủ. Trong khi đó, Man Utd tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Phút 63, chút nữa Quỷ đỏ đã có được bàn gỡ hòa nếu như cú sút của Wayne Rooney không bị hậu vệ West Ham cản phá ngay trên vạch vôi. Ít phút sau đó, thủ thành Jaaskelainen lại xuất sắc cản phá cú đánh đầu cực mạnh của Van Persie.

Mãi tới phút 77, Man Utd mới có thể san bằng cách biệt. Sau cú sút xa chạm 2 cột dọc của Shinji Kagawa, Van Persie có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ hòa khiến trận đấu trở nên cực kì hấp dẫn trong những phút cuối. Tuy nhiên, đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bị cầm hòa trên sân West Ham, Man Utd đã bị người hàng xóm Man City rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 13 điểm.

Tevez níu giữ hi vọng cho Man City

Bước vào trận tiếp đón Wigan, Man City được đánh giá vượt trội bởi trong 6 lần chạm trán gần nhất, đoàn quân áo xanh có tới 6 trận toàn thắng và chưa để lọt lưới. Đây là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa với thầy trò Mancini ngoài việc tìm ra giải pháp hạ Wigan trong trận chung kết FA Cup sắp tới.

Kết quả lịch đấu bù
Vòng 29 Premier League

Thứ Tư, ngày 17/4
Arsenal (0-0) Everton (1h45)

Thứ Năm, ngày 18/4

Man City (1-0) Wigan (1h45)
West Ham (2-2) Man Utd (1h45)
Fulham (0-3) Chelsea (2h00)

Tuy nhiên, Man City lại nhập cuộc không tốt và để Wigan lấn lướt trong những phút đầu trận. Sức ép mà đội khách tạo ra chưa đủ lớn để cho các cầu thủ chủ nhà nao núng, nhưng việc họ vào trận với lối chơi không chỉ là phòng ngự phản công đơn thuần mà dám đá đôi công cũng cho thấy sự táo bạo của HLV Roberto Martinez.

Phải tới phút thứ 8, Man City mới có được cú dứt điểm đầu tiên sau cú sút phạt nguy hiểm từ khoảng cách 20 m của Kolarov. Đáng tiếc là pha dàn xếp đá phạt này không mang về bàn thắng cho đội chủ nhà.

Thi thoảng đội khách cũng có những tình huống đe dọa cầu môn Joe Hart. Tiêu biểu là tình huống phút 31, Beausejour lẻn xuống bên cánh trái rồi căng ngang khó chịu vào trong khiến Kolarov phải vất vả phá giải nguy.

6 phút sau đó, chút nữa Wigan đã có bàn mở tỉ số. Nhận cú đánh gót thông minh của đồng đội, Di Santo thoát xuống vượt qua 2 hậu vệ áo xanh rồi kết thúc vào góc xa. Tuy nhiên, Hart đã bay người xuất sắc cứu thua trông thấy cho nhà ĐKVĐ.

Ảnh minh họa
Tevez giúp Man City rút ngắn khoảng cách với Man Utd

Sau giờ nghỉ, HLV Roberto Mancini buộc phải tung Edin Dzeko vào sân thay Sergio Aguero, người đã tái phát chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vẫn không thể thay đổi màn trình diễn mờ nhạt. Phút 49, Maloney rẽ bóng từ cánh trái rồi cứa lòng điệu nghệ. Joe Hart đã bó tay nhưng may cho Man City là Lescott kịp lao về giải nguy.

Thời gian gần trôi về cuối, HLV Mancini thúc giục học trò tràn lên tấn công tìm bàn khai thông bế tắc. Phút 76, Yaya Toure chọc khe thông minh cho Dzeko thoát xuống. Đáng tiếc là chân sút người Bosnia không thể hạ được thủ thành Robles trong pha đối mặt.

Tưởng như trận cầu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì Tevez bừng sáng. Nhận đường chuyền của Kolarov, Tevez lắc người vượt qua 2 hậu vệ áo đen trước khi kết thúc hiểm hóc vào góc cao ghi bàn. Bàn thắng muộn của chân sút người Argentina đã chấm dứt hi vọng kiếm điểm của đội khách. Giờ đây, Wigan đối diện nguy cơ xuống hạng trong khi Man City đã rút ngắn khoảng cách với Man Utd xuống còn 13 điểm. Hiện tại, thầy trò Mancini vẫn đang thi đấu ít hơn Quỷ đỏ 1 trận.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc