Matts Hummels mở đường sang Barca

18:41, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Trung vệ số một của ĐT Đức, Matts Hummels đã "bật đèn xanh" cho Barca để đội bóng này có thể chiêu mộ anh trong kì chuyển nhượng mùa Hè sắp tới.

Mặc dù đang sở hữu bộ đôi trung vệ hàng đầu thế giới là Carles Puyol và Gerard Pique nhưng Barca vẫn gấp rút triển khai kế hoạch tăng cường lực lượng hàng thủ cho mùa giải tới. Thực tế, HLV Tito Vilanova luôn đau đầu về bài toán phòng ngự khi thủ quân Puyol liên tục dính chấn thương và không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Trong bối cảnh đó, ông vẫn phải sử dụng những miếng ghép bất đắc dĩ như Javier Mascherano hay Alexandre Song.

Đó chỉ là những giải pháp tình thế với Barca bởi về lâu về dài, họ vẫn cần chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp vào mùa Hè tới trước khi Carles Puyol tính tới chuyện giã từ sự nghiệp sân cỏ. Danh sách theo đuổi của HLV Tito đã xuất hiện khá nhiều tên tuổi đáng chú ý như Vincent Kompany (Man City), Daniel Agger (Liverpool),... Tuy nhiên, Matts Hummels mới là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất với đội chủ sân Camp Nou.

Ảnh minh họa
Matts Hummels đã "bật đèn xanh" cho Barca

Hiện tại, Hummels vẫn còn bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Dortmund. Tuy nhiên, trung vệ 24 tuổi này đã "bật đèn xanh" cho Barca.

"Tôi sẽ từ chối 99,9% lời mời của các đội bóng nếu họ tiếp cận. Tuy nhiên, Barca là 2 trong số 3 đội bóng có thể sẽ khiến tôi thay đổi quyết định vào mùa Hè tới", Matts Hummels tiết lộ khả năng cập bến Camp Nou.

Mats Hummels đã nổi lên như một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá thế giới thời điểm này. Anh đã khiến giới chuyên môn thay đổi những định nghĩa về một trung vệ, làm sống lại khái niệm libero vốn đã tồn tại và ăn sâu trong đời sống bóng đá Đức nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Hummels như một nhà đạo diễn trận đấu trên phần sân nhà, chơi bóng đầy khoa học, dựa nhiều vào đầu óc hơn là cơ bắp như các trung vệ thuần tuý khác.

Tờ Bild (Đức) cho hay, phí giải phóng hợp đồng của Hummels là 37 triệu euro. Đây là khoản tiền không nhỏ nhưng xứng đáng với giá trị của trung vệ số 1 của ĐT Đức hiện nay.


Hoàng Ngọc - Bild

Ý kiến bạn đọc