Mancini gạ gẫm Man City đổ tiền vào chuyển nhượng

18:33, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Bị Man Utd đánh bật khỏi cuộc đua bảo vệ ngôi vương, HLV người Italia đã ngấm ngầm yêu cầu BLĐ Man City chi ngân sách lớn cho kì chuyển nhượng mùa Hè 2013.

Sau 30 vòng đấu, Man City đã bị người hàng xóm Man Utd bỏ xa 15 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Với khoảng cách chênh lệch ấy, chức vô địch coi như đã nằm khỏi tầm với của dàn sao The Citizens. Trước tình thế này, HLV Roberto Mancini đã lên tiếng gạ gẫm BLĐ Man City chi ngân sách lớn vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè tới.

"Tôi không biết chúng tôi đã chi bao nhiêu trong mùa Hè vừa qua nhưng trong quá khứ, Man Utd đã chi rất nhiều để mua những cầu thủ quan trọng. Bây giờ, họ không cần phải bỏ ra tới 100 triệu bảng mỗi năm. Họ chỉ cần mua 1 ngôi sao lớn mỗi năm bởi họ đã quá mạnh", Roberto Mancini chia sẻ.

"Với chúng tôi lại khác. Chúng tôi cần làm điều đó vào thời điểm này và thậm chí là 3-4 mùa giải tới. Man Utd là đội bóng có truyền thống. Chúng tôi cần thêm thời gian để cạnh tranh với họ. Chúng tôi cần cải tổ lực lượng mỗi năm và mùa Hè tới để tạo ra sự khác biệt. Những ngôi sao lớn sẽ giúp đội bóng của chúng tôi mạnh mẽ hơn", nhà cầm quân người Italia nói thêm.

Ảnh minh họa

Người mà Mancini đánh giá rất cao ở Man Utd chính là Robin Van Persie, tiền đạo đã cập bến Old Trafford hồi đầu mùa. Trong thời gian qua, tiền đạo người Hà Lan đã có dấu hiệu xuống phong độ nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của anh vào chức vô địch mùa giải này của Quỷ đỏ. Tính tới thời điểm này, Percy đã có tổng cộng 19 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách những chân sút tốt nhất tại Premier League mùa này.

"Man Utd đã mua Van Persie, người đã ghi rất nhiều bàn thắng quan trọng ở mùa giải này. Đó là lý do vì sao họ đã vô địch, không chỉ bởi vì họ thi đấu tốt hơn chúng tôi. Van Persie chính là sự khác biệt. Năm ngoái, chúng tôi đã giành danh hiệu nhờ hiệu số bàn thắng. Chúng tôi đã mắc khá nhiều sai lầm. Điều đó có thể xảy ra. Chúng tôi không phải là đội bóng hoàn hảo. Điều quan trọng là chúng tôi hiểu được điều đó".

Vào đêm mai, thầy trò Mancini sẽ có chuyến làm khách tại Old Trafford. Đây là trận đấu chỉ có ý nghĩa danh dự với Man City bởi Man Utd coi như đã giành chức vô địch Premier League lần thứ 20. Nếu đánh bại dàn sao The Citizens, Quỷ đỏ chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa là sẽ chính thức trở thành tân vương của bóng đá Anh.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc