Mancini đòi chi thêm tiền để bắt kịp MU!

08:15, 08/04/2013
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Italia cho rằng, Man City cần phải “shopping” hoành tráng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu đội bóng muốn tiếp tục là đối trọng của Man Utd ở mùa giải mới.

Ảnh minh họa
Mancini cho rằng lực lượng của Man City vẫn kém đối thủ

Sở hữu một trong số ít đội hình xuất sắc và đắt đỏ nhất Ngoại hạng Anh nhưng Man City vẫn bị đối thủ cùng thành phố bỏ cách tới 15 điểm trên bảng xếp hạng. Khả năng bảo vệ ngôi vô địch với “The Citizens” gần như đã không còn.
 
Mặc dù từng tuyên bố vị trí của Man Utd và Man City trên bảng xếp hạng hiện tại không phản ánh đúng thực lực của 2 đội bóng, thế nhưng mới đây Mancini vẫn yêu cầu ông chủ đội bóng cần chuẩn bị sẵn một khoản tiền lớn để chiêu mộ thêm nhân tài.
 
“Chúng tôi không giống với Man Utd. Họ có một truyền thống và bề dày lịch sử. Man City cần nhiều năm nữa mới có thể cạnh tranh ngang hàng với đội bóng này. Trước mắt Man City cần làm mới và tăng cường lực lượng hàng năm. Chỉ khi có được những cầu thủ chất lượng, Man City mới có thể vượt qua Man Utd”, ông Mancini nhận xét.
 
Chiến lược gia này lấy chính MU làm ví dụ cho yêu cầu của mình. “Trước đây mỗi năm MU bỏ ra rất nhiều tiền để sở hữu một đội hình chất lượng và tạo nên bản sắc cho riêng mình. Giờ đây khi đã đủ mạnh họ không cần bỏ ra 100 triệu bảng mỗi năm để mua cầu thủ”.
 
Cựu HLV của Inter Milan cho rằng, thành công của Man Utd mùa này gắn liền với tên tuổi của Van Persie chứ không phải “quỷ đỏ” mạnh hơn đối thủ cùng thành phố. “Van Persie luôn biết ghi những bàn thắng quan trọng. Cậu ấy đứng sau thành công của Man Utd”.
 
HLV Mancini cũng từ chối tiết lộ số tiền ông yêu cầu được cấp trong mùa hè này. “Vấn đề là tìm được cầu thủ đội bóng cần. Có thể họ chỉ đáng giá 1 triệu bảng. Không ai muốn bỏ ra nhiều tiền nếu không cần thiết. Nhưng có một sự thật là mỗi khi Man City đề nghị mua 1 cầu thủ thì giá cả ngay lập tức đội bóng chủ quản hét giá cao tới khó tin”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc