Man Utd sẽ phá 3 kỉ lục của Premier League?

18:15, 22/04/2013
|

(VnMedia) - Ngoài chức vô địch lần thứ 20, thầy trò Sir Alex còn có thể phá 3 kỉ lục khác trong 5 trận đấu còn lại tại Premier League mùa này.

Đêm nay, nếu đánh bại Aston Villa trên sân nhà Old Trafford, Man Utd sẽ chính thức sở hữu chức vô địch Premier League lần thứ 20. Tuy nhiên, đó không phải là mục tiêu duy nhất của thầy trò Sir Alex ở mùa giải năm nay. Đơn giản bởi Quỷ đỏ đang đứng trước cơ hội phá 3 kỉ lục tại giải đấu số 1 nước Anh.

Đầu tiên là mặt điểm số. Man Utd hiện tại đang có trong tay 81 điểm. Nếu thắng 4/5 trận đấu còn lại ở mùa giải này, thầy trò Sir Alex sẽ có trong tay 93 điểm. Đây sẽ là kỉ lục về điểm số mà Quỷ đỏ giành được trong lịch sử Premier League. Trước đó, ở mùa giải 1993/94, thầy trò Sir Alex đã có tới 92 điểm. Từ đó tới nay, Red Devils chưa một lần đạt được số điểm này dù sau đó đã có tới 10 lần vô địch.

Ảnh minh họa
Man Utd ăn mừng chức vô địch thứ 19 cách đây 2 năm

Thứ hai, nếu toàn thắng trong 5 trận còn lại ở Premier League mùa này, Man Utd sẽ có 96 điểm. Với thành tích này, thầy trò Sir Alex sẽ trở thành đội bóng sở hữu nhiều điểm số nhất trong kỉ nguyên Premier League. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Chelsea. Đội bóng áo xanh dưới thời Mourinho đã từng vô địch mùa giải 2004-05 với 95 điểm.

Bên cạnh đó, M.U cũng có thể vượt qua kỷ lục về khoảng cách giữa đội vô địch và Á quân. M.U lúc này đang hơn City 13 điểm, nhưng nếu may mắn, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể vượt qua cách biệt kỷ lục họ từng tạo ra ở mùa 1999/00 với 18 điểm nhiều hơn đội áp sát là Arsenal.

Đó là mục tiêu sâu xa. Còn trước mắt, thầy trò Sir Alex chỉ cần giành thêm tối thiểu 3 điểm nữa để sở hữu ngôi vô địch Premier League lần thứ 20. Bữa tiệc ăn mừng của đội bóng áo đỏ đã sẵn sàng tại Old Trafford.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc