Man City – Wigan: Cuộc tập dượt cho FA Cup

06:32, 17/04/2013
|

(VnMedia) - Man City và Wigan chính là 2 đội bóng góp mặt trong trận chung kết FA Cup vào ngày 11/5 tới đây. Chính vì vậy trận đấu tại sân Etihad vào đêm nay (18/4) được coi là màn tập dượt cho thày trò ông Mancini trước trận đánh lớn nhất của mùa giải.
 

Ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, Man City sẽ có buổi tiếp đón Wigan tại Etihad. Lịch thi đấu như vô tình trợ giúp cho thày trò ông Mancini khi để đội chủ nhà đón tiếp Wigan, đội bóng mà “The Citizens” sẽ chạm trán ở trận chung kết FA Cup. Đó sẽ là cơ hội cho ông thày người Italia nghiên cứu lối chơi của “The Latics” để tìm ra kế sách đánh bại đối thủ.

Ảnh minh họa

Aguero (giữa) sẽ được HLV Mancini cho nghỉ ở trận đấu này?


Do không còn khả năng cạnh tranh với Man U khi để kém đối thủ tới 15 điểm nên Man City chỉ còn lại FA Cup để vớt vát cho mùa giải năm nay. Họ đã có 2 màn trình diễn tuyệt vời ở trận derby vì danh dự với “quỷ đỏ” và sau đó là đánh gục Chelsea tại bán kết FA Cup với tỉ số 2-1.
 
Tinh thần hưng phấn cao độ đó sẽ tiếp tục được Man City thể hiện vào đêm nay trước Wigan, đội bóng luôn là “kẻ lót đường” cho đội bóng thành Manchester những năm gần đây. Thống kê cho thấy, Wigan chưa từng một lần giành điểm trước Man City kể từ tháng 10/2009! Thậm chí “The Latics” còn không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng tại Etihad trong 5 lần làm khách gần đây nhất.
 
Sau hai trận cầu căng thẳng với Man Utd và Chelsea, ông Mancini tuyên bố sẽ cất một số trụ cột quan trọng và thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ. Aguero, cầu thủ đang đạt phong độ cao, sẽ nhường chỗ cho đồng đội Tevez hoặc Dzeko. Silva với chấn thương gân kheo không quá nghiêm trọng cũng sẽ được cho nghỉ.
 
Bộ tứ tiền vệ của đội chủ nhà có thể dự đoán được bao gồm Garcia, Yaya Toure, Milner và Nasri. Hàng thủ cũng có thể có những thay đổi Pablo Zabaleta, Vincent Kompany và Gael Clichy sẽ được đá dự bị, nhường chỗ cho Richards, Nastasic, Kolarov.
 
Việc HLV người Italia có thể sử dụng đội hình 2 ở trận đấu với Wigan không có gì lạ. Vì ngay cả với những cầu thủ dự bị, lực lượng của Man City vẫn áp đảo so với đối thủ. Bản thân HLV Mancini cũng cho rằng, tương lai của ông có được đảm bảo tại Man City hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc cúp FA. Thế nên việc Man City giữ sức cho các trụ cột sẽ không khiến ai ngạc nhiên.
 
Man City có thể thảnh thơi toan tính cho cúp FA còn Wigan lại đang rối trí với việc bố trí nhân sự sao cho hợp lý khi phải căng sức cho 2 mặt trận. Thày trò ông Roberto Martinez đang phải vật lộn ở khu vực “cầm đèn đỏ” khi chỉ có được 31 điểm sau 31 vòng đấu, kém những đội bóng xếp trên là Sunderland, Stoke và Aston Villa 4 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu.
 
BLĐ Wigan cũng xác định, mục tiêu trụ hạng tại Premier League được xếp trên cúp FA. Do vậy ngay cả khi đánh bại Man City nhưng rớt hạng cũng khiến danh hiệu FA Cup chỉ có ý nghĩa an ủi.
 
Trước chuyến làm khách của Man City, người hâm mộ Wigan kỳ vọng đội nhà phá dớp không thể thắng tại Etihad. Niềm tin đó cũng có cơ sở khi Wigan đang đạt phong độ khá tốt với 5 trận bất bại gần đây nhất. Tuy nhiên, do còn trận cầu quan trọng với West Ham vào cuối tuần nên ông Roberto Martinez có thể sẽ chỉ đặt mục tiêu cầm hòa đội chủ nhà.
 
Đội hình dự kiến hai đội
 
Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy; Barry, Y Touré; Milner, Nasri; Tévez, Dzeko
 
Wigan (34-3): Al Habsi; Scharner, Alcaraz, Figueroa; Boyce, Gomez, McCarthy, Beausejour; McManaman, Koné, Maloney.
 
Cũng ở vòng đấu này, đội đầu bảng Man Utd sẽ có chuyến làm khách trên sân Upton Park của CLB West Ham. Dù cầm chắc chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng HLV Ferguson vẫn khẳng định sẽ tung đội hình mạnh nhất cho cuộc đấu với đội chủ nhà.
 
Mục tiêu của Man Utd nhằm kiếm trọn số điểm ở 6 vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh để xô đổ kỷ lục ghi 95 điểm của Chelsea. “The Blues” hiện là đội đang giữ kỷ lục kiếm được số điểm cao nhất tại Ngoại hạng Anh trong một mùa giải. Ở mùa 2004-05, “The Blues” cán đích với 95 điểm có được và thành tích đó tới giờ vẫn là cột mốc chưa đội bóng nào tại Premier League có thể làm được.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc