Man City vung 32 triệu bảng mua ngôi sao Dortmund

21:16, 30/04/2013
|

(VnMedia) - “The Citizens” đã quyết định chi đậm tới 32 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ người Đức Marco Reus đang thi đấu chói sáng trong màu áo Dortmund.

Ảnh minh họa
Reus (trái) trong màu áo Dortmund

Mùa giải 2012-2013 chưa kết thúc nhưng giám đốc thể thao Txiki Begiristain đã tính tới việc tăng cường sức mạnh cho Man City. Đội chủ sân Etihad đã chính thức bị phế truất ngôi vương bởi kẻ láng giềng Man Utd tại Premier League. Trong khi đó, sân chơi Champions League vẫn tiếp tục tỏ ra quá tầm với của Man City.
 
Đó là lý do BLĐ Man City cần phải sớm hành động để chiêu binh mãi mã cho mùa giải mới nhiều tham vọng hơn. Trong số những cầu thủ được Man City chú ý, cái tên Marco Reus được đội bóng này đặc biệt quan tâm.
 
Marco Reus không chói sáng và được nhắc tới nhiều như Lewandowski với 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức này đã đặt dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Dortmund. Ngoài ra Marco Reus cũng chính là người khiến hàng thủ của Man City rối bời ở 2 trận đấu tại vòng bảng Champions League.
 
Marco Reus hoạt động rất rộng ở hàng tiền vệ. Anh có thể đá bám biên, thực hiện nhiệm vụ kiến thiết, dứt điểm tốt và hỗ trợ phòng ngự rất hiệu quả. Đó là lý do Dortmund từng khẳng định không bán Reus dưới 30 triệu bảng.
 
Mặc dù Man City cũng đang sở hữu khá nhiều tiền vệ chất lượng nhưng có cảm giác Silva, Toure vẫn thiếu một đồng đội thực sự năng nổ và hiệu quả hơn Nasri vốn đang đánh mất phong độ.
 
Để thuyết phục Dortmund chịu nhượng lại Reus, Man City sẵn sàng trả tới 32 triệu bảng đồng thời hứa hẹn mức lương cao gấp đôi số lương 60.000 bảng/tuần mà Reus đang được nhận.
 
Hiện tại Reus vẫn còn 4 năm hợp đồng với Dortmund. Gia nhập đội bóng áo sọc vàng đen năm 2011 với giá 14,4 triệu bảng, Reus trở thành nhân vật không thể thiếu ở hàng tiền vệ đội bóng Đức. Anh đã ghi được 22 bàn thắng và 18 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc