Man City: Khi danh dự cao hơn điểm số

11:43, 09/04/2013
|

(VnMedia) - Sau khi chứng kiến bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Sergio Aguero, HLV Mancini đã nở một nụ cười bí hiểm trên băng ghế huấn luyện. Chiến thắng đó chẳng mang lại sự khác biệt quá lớn về mặt điểm số nhưng với Mancini, đó là danh dự và niềm kiêu hãnh.

Khi danh dự cao hơn điểm số

Khi để Man Utd gia tăng khoảng cách lên 15 điểm, HLV Roberto Mancini đã buông cờ trắng đầu hàng. Ông không còn nói tới những từ đại loại như “ngược dòng” hay “hi vọng”,… Thay vào đó là những câu bông đùa mà người ta thừa biết, ông đang tự ái khi Man City từ vị thế Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) đã bị đánh gục quá sớm.

Mục tiêu còn lại với Mancini chỉ là chiếc cúp FA mà đội bóng của ông đã giành vé vào tới bán kết. Nhưng trên tất cả, ông muốn một lần nữa đánh bại Sir Alex trên nhà hát Old Trafford. Đó là cuộc chiến mà niềm kiêu hãnh và danh dự lớn hơn cả điểm số. Không thể nói rằng Man City đã thi đấu tuyệt hay như những trận cầu thăng hoa của họ ở mùa giải trước. Nhưng điều đáng bàn là họ đã giành chiến thắng để hơn 7 vạn CĐV Quỷ đỏ ra về trong hụt hẫng…

Ảnh minh họa

Cách đây gần 1 năm, Sergio Aguero ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City trong cú ngược dòng khó tin trước QPR. Anh như điên loạn bởi bàn thắng ấy đã mang về chức vô địch đầu tiên cho dàn sao The Citizens sau 44 năm chờ đợi. Và đêm qua, tiền đạo người Argentina lại khiến hơn 7 vạn CĐV có mặt tại Old Trafford trầm trồ thán phục với màn độc tấu qua 3 hậu vệ Man Utd trước khi ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Cảnh tượng Aguero ăn mừng chính là khoảnh khắc thể hiện rõ nhất khát vọng chiến thắng của thầy trò Mancini dù 3 điểm mà họ có được không tạo ra sự khác biệt quá lớn trong cuộc đua tới chức vô địch mùa này. Trên băng ghế chỉ đạo, Mancini nở nụ cười bí hiểm như để chứng minh câu nói của mình trước chuyến viếng thăm Old Trafford “Chúng tôi không xứng đáng bị Man Utd bỏ xa tới 15 điểm”.

Man Utd cảnh giác không thừa!

Trận thua Man City đêm qua là trận thua thứ 3 liên tiếp của M.U trong vòng 1 tháng trở lại đây, khi đụng phải các đối thủ sừng sỏ. Nếu trận thua Real Madrid, các CĐV Quỷ đỏ có thể lấy trọng tài và chiếc thẻ đỏ của Nani ra làm lý do giải thích, thì 2 thất bại sau đó, trước Chelsea và Man City, M.U đơn giản là xứng đáng... thua!

Những gì 2 đội đã thể hiện tại Old Trafford đêm qua là một nỗi thất vọng lớn so với những kỳ vọng lớn lao của các CĐV về một trận derby máu lửa, vì danh dự và niềm kiêu hãnh. Nhưng những gì M.U thể hiện thậm chí còn là nỗi thất vọng lớn hơn. Họ không làm chủ được thế trận, lép vế trong từng cuộc chiến tay đôi.

Họ cũng không tổ chức được nhiều những pha phản công sắc bén, trong khi hàng thủ không nhận được sự bao bọc từ tuyến trên thường xuyên tỏ ra hết sức chật vật trong việc cản phá những pha tăng tốc của đối phương, M.U thực sự đã không thể hiện được dù chỉ là một trong những phẩm chất mà họ - một đội bóng sắp lên ngôi vương và đang khát khao báo thù thất bại đau đớn của mùa trước.

Ảnh minh họa

12 điểm rõ ràng vẫn là khoảng cách đủ lớn để thầy trò Sir Alex yên tâm, khi mà mùa giải chỉ còn lại 7 vòng đấu nữa. Về lý thuyết, M.U cần thêm 10 điểm (tức là 3 trận thắng và 1 trận hòa) là chắc chắn lên ngôi, bất chấp kết quả của Man City.

Thoạt nhìn, đó là nhiệm vụ khá đơn giản với thầy trò Sir Alex. Nhưng thực tế, nó lại không dễ dàng như người ta tưởng. Ngoài việc còn phải gặp 2 đối thủ lớn là Arsenal và Chelsea, những đội đang căng mình vì một vị trí trong top 4, M.U có 2 trận đấu khó khăn khác, với Stoke City và Aston Villa, những đội đang phải chạy trốn “lưỡi hái tử thần”.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Man Utd cũng bị Man City bắt kịp và vượt lên dù dẫn trước đối thủ tới 8 điểm. Vết xe đổ đó hoàn toàn có thể lặp lại khi Van Persie đã “tịt ngòi” trong 12 trận liên tiếp. Lối chơi của Quỷ đỏ trong những vòng đấu vừa qua đã bắt đầu cho thấy sự rệu rã. Có cảm giác rằng thầy trò Sir Alex đã quá nóng lòng chờ đợi ngày chính thức lên ngôi mà quên mất rằng họ vẫn cần ít nhất 3 chiến thắng nữa để hiện thực hóa điều đó.

Trong tâm thế của đội bóng sắp lên ngôi vương, đáng ra Man Utd phải chơi một trận cầu mãn nhãn để đáp lại sự kì vọng của người hâm mộ. Nhưng Sir Alex đã vào cuộc theo một cách rất khác, uể oải, thiếu sức sống, cũng giống như trận thua Chelsea vừa qua tại tứ kết FA Cup. Vẫn biết Man Utd đang có lợi thế quá lớn trong cuộc đua tới chức vô địch nhưng cái cách chấp nhận thất bại ở trận derby đêm qua lại là điều khó chấp nhận với những CĐV Quỷ đỏ chân chính.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc