Malaga không phục bàn thắng “thần kỳ” của Dortmund

07:56, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng của giải La Liga đã quyết định gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) nhằm phản đối bàn thắng trong thế việt vị của Dortmund.

Ảnh minh họa
Pha ghi bàn thứ 3 gây tranh cãi của Dortmund

Như đã biết, Dortmund đã tái hiện màn ngược dòng kinh điển của Man Utd trước Bayern Munich tại Champions League khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở những phút cuối trận.
 
Cầm hòa Malaga 0-0 ở trận lượt đi trên sân khách, Dortmund tự tin sẽ vượt qua đối thủ khi được chơi trên sân nhà. Thế nhưng Malaga như lột xác liên tục dẫn trước Dortmund. Tới phút 82, tỉ số là 2-1 cho đội bóng Tây Ban Nha sau pha lập công của Eliseu.
 
Kịch tính đã xảy ra sau đó. Chỉ trong vòng vài phút bù giờ ngắn ngủi M. Reus rồi tới F. Augusto thi nhau ghi bàn, giúp Dortmund lật ngược thế cờ, giành quyền vào bán kết Champions League.
 
Sau trận đấu HLV Manuel Pellegrini đã kịch liệt chỉ trích trọng tài vì cho rằng ở pha ghi bàn thứ 3 của Dortmund, một loạt cầu thủ đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, “vị vua sân cỏ” vẫn quyết định công nhận bàn thắng.
 
Ngay sau phản ứng của HLV Manuel Pellegrini, giám đốc điều hành Malaga - Vicente Casado tuyên bố sẽ gửi đơn khiếu nại lên UEFA đồng thời ám chỉ trọng tài bênh vực cho đội chủ nhà.
 
“Rõ ràng ở trận đấu này nhiều người không muốn chúng tôi có cơ hội đi tiếp. Sau khi Malaga dẫn 2-1, trọng tài dường như quên không thổi phạt Dortmund. Cầu thủ đội chủ nhà liên tục sử dụng lối chơi bạo lực để trấn áp Malaga. Nếu bắt công tâm, trọng tài phải 2 lần rút thẻ đỏ. Tới pha ghi bàn của Dortmund thì đúng là khó hiểu. Có tới 2 cầu thủ Dortmund việt vị rõ ràng nhưng trọng tài tiếp tục làm ngơ”, ông Vicente Casado giận dữ nói.
 
Vị giám đốc người Chile này còn thẳng thừng tuyên bố, trận đấu này Malaga đã thua nhưng đây sẽ là bước thụt lùi của bóng đá hiện đại. “Chúng tôi không nhắm vào UEFA mà bất bình với trọng tài, những người tỏ ra không đủ năng lực để cầm còi ở một trận đấu cấp cao như vậy”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc