Lượt về tứ kết Champions League: Đả bại Juve, “Hùm xám” hiên ngang vào bán kết

01:36, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Không những không thể lật ngược thế cờ trước Bayern Munich, Juventus còn để thua với tỉ số tương tự tại sân nhà. Giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-0, thầy trò Jupp Heynckes xứng đáng góp mặt ở vòng bán kết Champions League mùa này.

Trở về sân nhà Juventus Arena, thầy trò Antonio Conte cần ghi ít nhất 2 bàn thắng và không để lọt lưới mới có hi vọng giành vé vào bán kết Champions League. Cơ hội của nhà đương kim vô địch Serie A bị đặt một dấu hỏi lớn khi họ không thể sử dụng Arturo Vidal và Stephan Lichtsteiner do án treo giò. Trong bối cảnh ấy, HLV Antonio Conte đã trao cơ hội đá chính cho bộ đôi Paul Pogba - Simone Padoin.

So với trận lượt đi, Juve còn 2 sự thay đổi khác trong đội hình xuất phát. Trong khi Kwadwo Asamoah đá thay Federico Peluso bên hành lang trái, thì tiền đạo Mirko Vucinic trở lại đá cặp cùng Fabio Quagliarella trên hàng công. Bayern cũng chỉ có 2 sự thay đổi so với trận lượt đi, đó là sự trở lại của Javi Martinez sau án treo giò và Arjen Robben được đá chính thay Toni Kroos (chấn thương).

Với quyết tâm lật ngược thế cờ, Juve đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Carlos Velasco‎. Trong những phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà kiểm soát bóng khá tốt nhưng lại vấp phải lối chơi áp sát, pressing khoa học của Bayern Munich. Không thể tiếp cận khung thành Manuel Neuer, Juve đành tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa, nhưng cả 2 tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm của Vucinic và Marchisio đều đi thiếu chính xác.

Ảnh minh họa
Pirlo tiếp tục gây thất vọng tại sân nhà Juventus Arena

Mãi tới phút 23, nhà đương kim vô địch Serie A mới tạo ra pha bóng nguy hiểm đầu tiên. Đó là tình huống sút phạt ngay sát vòng cấm của Andrea Pirlo, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Manuel Neuer. Trong thế trận phòng ngự - phản công, Bayern Munich vẫn tạo ra không ít pha bóng nguy hiểm về phía khung thành Gigi Buffon. Trong đó phải kể tới cú sút xa của hậu vệ David Alaba ở phút 38. Rất may cho Juve là thủ thành Buffon đã kịp thời đẩy bóng giải nguy.

Trong thời gian nửa cuối hiệp 1, Bayern mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Trong khi Bastian Schweinsteiger phong tỏa Pirlo rất tốt ở khu trung tuyến, thì bộ đôi Ribery - Robben thường xuyên tạo ra những pha tấn công biên sắc nét. Nếu may mắn hơn, các vị khách đã có được bàn thắng dẫn trước trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Juve lại nhập cuộc khá tốt với những miếng đánh vỗ mặt ở khu trung tuyến. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, đội chủ nhà được hưởng quả phạt trực tiếp sát mép vòng cấm. Mặc dù ở góc sút khá thuận lợi nhưng nhạc trưởng Andrea Pirlo lại sút bóng trúng hàng rào, không gây bất cứ khó khăn nào cho Manuel Neuer.

Kết quả chung cuộc
Tứ kết Champions League

1h45 ngày 10/4/2013
Galatasaray 3-2 Real Madrid (3-5)
Dortmund 3-2 Malaga (3-2)

1h45 ngày 11/4/2013
Juventus 0-2 Bayern Munich (0-4)
Barca 1-1 PSG (3-3)*

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc
(*) Barca giành vé nhờ luật bàn thắng sân khách

Do đẩy cao đội hình tấn công, Juve bộc lộ khá nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Một trong số đó đã dẫn tới pha bóng mà chỉ có may mắn mới giúp Buffon tránh khỏi bàn thua. Ở tình huống diễn ra ở phút 56 này, Arjen Robben đã tung cú cứa lòng hiểm hóc ngay sát vòng cấm, đáng tiếc là bóng lại tìm đến cột dọc.

Với khả năng phối hợp nhuần nhuyễn của hàng tiền vệ, các vị khách nước Đức đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Juventus. Hệ quả, vào phút 64, họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau pha đệm bóng bị Buffon hóa giải của Javi Martinez, tiền đạo Mario Mandzukic đã có mặt đúng lúc, bay người đánh đầu mở tỉ số trận đấu. Bàn thua này gần như đã chấm dứt hi vọng của Juve bởi để giành vé đi tiếp, “Lão bà” phải ghi ít nhất 4 bàn thắng nữa.

Trong thế chẳng còn gì để mất, HLV Antonio Conte đã "thay máu" hàng công bằng sự góp mặt của tiền đạo Alessandro Matri (thay Quagliarella) và Mauricio Isla (thay Padoin). Tuy nhiên, do nhạc trưởng Andrea Pirlo bị phong tỏa triệt để, Juve không thể tìm ra kẽ hở để tiếp cận khung thành Neuer. Thay vì rót bóng cho các tiền đạo, “lão bà” tập trung sút xa. Với phương án này, đội chủ nhà tạo ra 2 pha bóng nguy hiểm, nhưng cả Pogba và Marchisio đều dứt điểm thiếu độ khó để hạ gục Neuer. Tới phút 79, HLV Conte quyết định tung nốt quân bài cuối cùng mang tên Giaccherini (thay Marchisio).

Ảnh minh họa
Bayern xứng đáng giành vé vào bán kết Champions League mùa này

Nắm trong tay lợi thế quá lớn, Bayern đã quyết định gia cố hàng thủ bằng việc tung tiền vệ trụ Luiz Gustavo thay Franck Ribery. Bên cạnh đó, HLV Jupp Heynckes cũng rút Mandzukic để thay thế bằng Claudio Pizarro ở phút 83. Chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Peru đã khiến khán đài Juventus Arena chết lặng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0. Trước đó, phải kể tới đường chọc khe tinh thế của “máy quét” Bastian Schweinsteiger.

Trong ít phút bù giờ, Juve chẳng để lại pha bóng đáng chú ý nào và đành chấp nhận thất bại 0-2. Trận thua này khiến thầy trò Antonio Conte chính thức dừng bước ở tứ kết Champions League mùa này với tổng tỉ số 0-4. Một lần nữa Bayern Munich lại cho thấy sức mạnh đáng sợ dù họ không ra sân với tinh thần quyết thắng tại Turin. Với những gì đã thể hiện, Bayern xứng đáng là 1 trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League tại Wembley năm nay.

Vào ngày mai, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng bán kết Champions League. Đội bóng của Jupp Heynckes sẽ chạm trán 1 trong 3 ứng cử viên sáng giá còn lại là Real Madrid, Dortmund và Barca, đội bóng vừa loại PSG nhờ luật bàn thắng sân khách.

Chung cuộc: Juventus - Bayern Munich: 0-2 (0-4)

Ghi bàn: Mario Mandzukic (64’), Claudio Pizarro (90+1’)

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Pogba, Marchisio (Giaccherini 79’), Pirlo, Padoin (Isla 69’), Asamoah, Vucinic, Quagliarella (Matri 66’).

Bayern Munich: Neuer, Dante, Van Buyten (Boateng 35’), Lahm, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Ribery (Gustavo 80’), Robben, Muller, Mandzukic (Pizarro 83’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc