K.Kiên Giang hụt chiến thắng trước Thanh Hóa

18:37, 27/04/2013
|

(VnMedia) – Ở lượt đấu sớm vòng 7 V-League 2013, K.Kiên Giang đã có thế trận hoàn toàn lấn lướt đội khách Thanh Hóa. Nhưng sự kém duyên của các chân sút cùng sai lầm ấu trĩ của hàng thủ đã khiến đội chủ sân Rạch Giá chỉ có trận hòa 2-2 ở trên sân nhà.
 
Ở vòng 5 V-League vừa qua, K.Kiên Giang đã bị V.Ninh Bình cầm chân với tỷ số 2-2, dù chân sút Felix Ajala đã lập cú đúp trong trận đấu. Dù có được điểm số đầu tiên ở mùa giải mới nhưng thầy trò Lại Hồng Vân chẳng thể vui khi sai lầm ở hàng phòng ngự khiến đội bóng Rạch Giá hụt chiến thắng tưởng cầm chắc trong tay.
 
Trận đấu với Thanh Hóa, đội bóng phương Nam lại rơi vào tình trạng công làm, thủ phá và mất chiến thắng đầu tiên ở V-League 2013. Mới ở những giây đầu tiên của trận đấu, đội bóng xứ Thanh đã vươn lên mở tỷ số sau pha phản công chớp nhoáng. Từ cú chọc khe của Văn Thắng, chân sút Abbas tận dụng sự lơi lỏng của cặp trung vệ đối phương để băng xuống. Chân sút người Senegal thực hiện cú xỉa bóng cực hiểm hạ thủ môn K.Kiên Giang, mở tỷ số 1-0 cho đội khách.
 
Sớm bị tạt gáo nước lạnh nhưng đội K.Kiên Giang không đánh mất sự quyết tâm ở những phút còn lại. Đến phút thứ 3, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa 1-1 từ pha dứt điểm từ xa của tiền vệ phải Minh Trung. Cựu tiền vệ B.Bình Dương thực hiện cú sút chéo góc, đưa bóng vào góc cao khung thành. Thủ môn Thanh Hóa dù bay hết tầm với cũng không thể ngăn bàn thắng rất đẹp của đối phương.
 
Thế trận từ lúc này nghiêng hẳn về đội chủ nhà K.Kiên Giang trong lúc đội khách phải lùi về khá sâu để bảo vệ cầu môn của Tô Vĩnh Lợi. Như phút thứ 10, chàng “người nhện” người Bình Định phải trổ tài đẩy cú sút rất căng của Ajala từ khoảng cách gần.

Ảnh minh họa

K.Kiên Giang (áo đỏ) vẫn chưa có được chiến thắng nào từ đầu mùa

Trong thế trận phòng ngự phản công, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm. Tốc độ và sức mạnh của Abbas – Patiyo cũng khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo dữ dội. Như phút thứ 15, Abbas dùng tốc độ loại bỏ trung vệ Hammed, nhưng thủ môn K.Kiên Giang kịp lao ra khóa chặt góc sút của đối thủ.
 
K.Kiên Giang có phần giật mình trước đòn phản công khó chịu của đối thủ, nhưng quyết tâm lên cao giúp đội chủ nhà liên tiếp bắn phá cầu môn của đối thủ. Đến phút thứ 33, Ajala đã có bàn thắng nâng tỷ số lên khá may mắn cho K.Kiên Giang. Đó là tình huống tiền đạo người Nigieria dứt điểm với trong vòng cấm, nhưng thủ môn Vĩnh Lợi ra lỡ trớn nên bất lực nhìn bóng đi vào lưới trống.

Có được bàn thắng vượt lên, K.Kiên Giang càng chơi càng ấn tượng. Đặc biệt những pha tấn công từ cánh phải của Minh Trung khoét sâu vào vị trí của Đặng Văn Robert, khiến Thanh Hóa vất vả trống đỡ.
 
Nhưng trong lúc K.Kiên Giang mải mê dâng cao, đội chủ nhà bất ngờ bị thủng lưới lần thứ 2 trong trận đấu. Dù chơi không ấn tượng trong vai trò dẫn dắt trận đấu, Nastja Ceh thực hiện cú đá phạt đẹp mắt cân bằng tỷ số 2-2 cho Thanh Hóa.
 
K,Kiên Giang không chấp nhận việc mất chiến thắng ở trên sân nhà và tăng cường sức tấn công ở phần còn lại của trận đấu. Phút thứ 60, tiền vệ Minh Trung tiếp tục tung cú sút xa uy lực nữa nhưng bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Không lâu sau, Patiyo bên phía Thanh Hóa cũng có câu trả lời, song cú đệm lòng từ cự ly gần lại không thành bàn thắng.
 
Đáng lý ra K.Kiên Giang có thể có 3 điểm nếu tận dụng tốt tình huống hưởng 11m ở phút thứ 81. Nhưng ở tình huống quyết định này, Ajala lại không thể thắng được thủ thành Vĩnh Lợi, bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để có được chiến thắng. Sau khi Vĩnh Lợi cản phá thành công, cú sút bồi của cầu thủ K.Kiên Giang lại ra ngoài trong sự tiếc nuối của cổ động viên đội chủ nhà.
 
Vào cuối trận đấu, thủ môn Thanh Hóa tiếp tục chọn đúng vị trí trước cú sút bóng nguy hiểm khác của Minh Trung. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận đấu này dù đã có thế trận hoàn toàn áp đảo đội khách Thanh Hóa, thầy trò Lại Hồng Vân mới chỉ có 2 điểm sau 7 trận đấu và tiếp tục đứng áp chót trên bảng xếp hạng sau lượt đấu sớm vào chiều 27/4 này.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc