Juventus – Bayern: Chờ “Lão bà” hồi xuân

06:49, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Trong 5 lần chạm trán các đại diện Đức ở vòng tứ kết Champions League trước đây, Juve đều giành chiến thắng chung cuộc. Đó là cơ sở để thầy trò Conte tin vào cú ngược dòng trước Bayern dù họ đã để thua đối thủ này 0-2 trong trận lượt đi.

Sau chuyến trở về từ Allianz Arena, thủ thành Gianluigi Buffon đã bị "Hoàng đế" Franz Beckenbauer mạnh miệng chê bai là "ông lão về hưu" khi anh mắc lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua của Juve trước Bayern Munich. Thực tế, đó là 2 pha xử lí thiếu kinh nghiệm của Buffon nhưng không thể quy hết trách nhiệm cho thủ thành này khi cả đội hình Juve đều thi đấu dưới sức trong chuyến viếng thăm xứ Bavaria.

Những ai mơ đến sự thắng lợi của người Ý như ở EURO 2012 trong một cuộc đụng đầu Đức - Ý mới có thể hoàn toàn thất vọng, bởi khoảng cách về mặt chất lượng lối chơi và tính tập thể giữa Bayern và Juventus quá lớn. Đội bóng vô địch nước Ý đã thua ngay ở tuyến mà họ mạnh nhất.

Vẻ mặt thất vọng của Conte sau khi Juve để thua bàn thứ 2 tại Allianz Arena đã lột tả phần nào sự bế tắc của đội bóng thành Turin. Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa giải này, “Lão bà” gây thất vọng trong những trận cầu lớn. Nhưng chưa bao giờ Juve rơi vào hoàn cảnh như ở Allianz Arena, khi họ bị cầm tù trong khoảng không ngột ngạt mà đối phương dồn ép.

Bởi vậy, ngay cả khi trọng tài Clattenburg công nhận bàn thắng có lỗi việt vị của Mandzukic, Conte cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai. Thay vào đó, ông hết lời ca ngợi Bayern và chiến thuật cực kì hợp lí của Jupp Heynckes. Hiếm khi nào người ta thấy một Conte khách khí tới vậy sau một thất bại của Juve.

Ảnh minh họa

Trên lý thuyết, Juve vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ khi họ vẫn còn ít nhất 90 phút trên sân nhà để biến “điều không thể thành có thể”. Điều đó phụ thuộc vào chính thay đổi của Conte và một cuộc cách mạng lớn về lối chơi dù không họ không thể đưa ra sân 2 vị trí quan trọng là Arturo Vidal và Stephan Lichtsteiner (treo giò). Vắng Vidal sẽ là tổn thất lớn với “Lão bà” nhưng chưa chắc đó đã là yếu tố ảnh hưởng tới cú ngược dòng của người Turin. Nên nhớ, Juve vẫn còn Paul Pogba, người thường thi đấu rất hay mỗi khi sắm vai kẻ đóng thế.

Kết quả và lịch thi đấu Tứ kết lượt về Champions League

1h45 ngày 10/4/2013
Galatasaray (3-2) Real Madrid
Dortmund (3-2) Malaga

1h45 ngày 11/4/2013
Juventus – Bayern Munich
Barca - PSG

Vấn đề quan trọng nhất với Conte vào thời điểm này là đánh phá tuyến phòng ngự từ xa của Bayern, điều họ đã thất bại ở trận lượt đi tại Allianz Arena. Đêm nay, Javi Martinez sẽ trở lại sau án treo giò. Cùng với Bastian Schweinsteiger, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ tạo thành tấm lá chắn thép ở khu vực giữa sân. Điều đó có nghĩa rằng Pogba – Pirlo và Marchisio sẽ phải hoạt động tích cực hơn.

Hôm qua, báo chí Italia loan tin Antonio Conte đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho cầu thủ Juve về khả năng xảy ra loạt đá penalty. Điều đó ít nhất cho thấy Juve vẫn tin họ có thể thắng được Munich và thắng với tỷ số đủ cho phép họ đưa trận đấu đi xa hơn 90 phút ở Turin. Về thành tích đá penalty, Juventus đã thắng 3 trong số 6 lần "đấu súng" trong khuôn khổ các cúp châu Âu, cứ sau mỗi lần thắng là một lần thất bại. Lần gần nhất, Juve thất thủ 2-3 trước AC Milan trên chấm 11m ở trận chung kết Champions League năm 2003 tại Old Trafford.

Nếu coi trận tiếp Bayern sắp tới là một cuộc chinh phục Everest thì Conte đã có những bước chuẩn bị sẵn sàng. Trong trận gặp Pescara cuối tuần qua, có 7 cầu thủ Juve đá chính trận lượt đi với Munich là Chiellini, Barzagli, Buffon, Pirlo, Marchisio, Matri và Quagliarella đã được cho nghỉ hoàn toàn hoặc bị treo giò hoặc chỉ vào sân từ ghế dự bị (Matri, Quagliarella).

Ảnh minh họa

Trước trận đấu này, Andrea Pirlo tỏ ra khá lạc quan về cơ hội của Juve. Còn nhớ vào năm 2005, Milan của Pirlo đã từng để Liverpool lật ngược thế cờ dù đã dẫn trước tới 3-0 ở trận chung kết Champions League tại Istanbul. Hay trước đó, Pirlo cũng từng bị Deportivo quật ngã dù đã cùng Milan thắng 4-1 ở trận lượt đi. Những thất bại đó là cơ sở để anh và Juve tin rằng thất bại 0-2 ở trận lượt đi chưa phải là dấu chấm hết với Bianconeri.

Ngoài lợi thế sân nhà, Juve còn có được sự ủng hộ từ quá khứ bởi họ đã từng thắng chung cuộc trong cả 5 trận tứ kết ở cúp C1/Champions League trước các đội bóng Đức. Juve đã chơi 20 trận với các đội bóng Đức trên sân nhà ở cúp C1/Champions League trong đó họ thắng 14, hòa 2 và thua 4 trận.

Bayern đang có cơ hội giành tấm vé bán kết Champions League thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây. Lợi thế rõ ràng đang nằm trong tay thầy trò Jupp Heynckes, đặc biệt sau khi họ đã trở thành tân vương của Bundesliga. Mục tiêu của Die Roten vào thời điểm này là cú ăn 3. Nhưng nên nhớ, “Hùm xám” thường gục ngã trong rất nhiều thời điểm quyết định, cũng giống thất bại trước Chelsea ở chung kết Champions League mùa trước. Đó là cơ sở để Juve tin vào cú ngược dòng.

Dự đoán: 2-0 (Juve thắng trên chấm penalty)

Đội hình dự kiến:


Juventus (3-5-2): Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini - Padoin, Pogba, Pirlo, Marchisio, Peluso - Vucinic, Quagliarella.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Robben, Muller, Ribery – Mandzukic.

Thông tin bên lề

- Trong 5 trận gần nhất thi đấu tại sân nhà, Juventus chưa một lần thất bại.

- Cuối tuần qua, Bayern Munich đã chính thức giành chức vô địch Bundesliga lần thứ 23 sau khi đánh bại Frankfurt 1-0.

- Bayern đã thắng 13/14 trận sân khách ở Bundesliga mùa này. Ở Champions League, họ mới chỉ để thua 1 trận trên sân khách (thua BATE Borisvo 1-3).

- Bayern đã thắng 14/15 trận trong năm 2013. Thất bại duy nhất của họ là trận thua 0-2 ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

- Juventus đã chiến thắng chung cuộc trong cả 5 trận tứ kết ở cúp C1/Champions League trước các đội bóng Đức.

- Bayern Munich đã 47 lần giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà ở cúp C1/Champions League và họ đã thắng chung cuộc 39 trận trong số đó. Có 12 lần Munich thắng đối thủ 2-0 trên sân nhà ở trận lượt đi thì 10 lần họ giành chiến thắng chung cuộc và chỉ thất bại chung cuộc 2 lần.

- Bayern Munich đã 17 lần đến làm khách trên đất Italia ở cúp C1/Champions League trong đó họ thắng 5, hòa 3, thua 9 trận.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc