Juve dưới gót sắt “Hùm xám”: Kết cục đã được cảnh báo!

12:08, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Từ cặp đấu được đánh giá cân sức nhất, Juventus đã thất thủ với tỉ số tệ hại nhất (0-4). Khi hàng tiền vệ Bianconeri bị bóp nghẹt trong khoảng không gian vượt trội, điều thần kì đã không xảy ra tại Turin. Kết cục ấy đã được cảnh báo từ khi lá thăm rủi ro đưa họ chạm trán Bayern Munich.

Khác với trận lượt đi, HLV Antonio Conte không còn bước vào phòng thay đồ với vẻ mặt xám xịt nữa. Thay vào đó là sự bình thản đến ngạc nhiên. Không có bất ngờ, chẳng có địa chấn, cũng chẳng thể vớt vát danh dự nhưng ông vẫn thở phào nhẹ nhõm như một tiếc lò xo vừa bị đánh bung khỏi áp lực. Đơn giản bởi Juve đã xứng đáng thua trước một đối thủ quá mạnh và bản lĩnh, như chính thừa nhận của Conte sau khi trận đấu kết thúc.

“Bayern cho thấy họ xuất sắc hơn chúng tôi. Họ cho thấy điều đó trên sân nhà tuần trước và trên sân khách đêm nay. Khi chơi bóng chống lại một trong những đối thủ xuất sắc nhất châu Âu, bạn sẽ luôn gặp khó khăn. Tôi xin chúc mừng Bayern!", Conte nhẹ nhàng thừa nhận sức mạnh của Hùm xám.

Ảnh minh họa

Có vẻ như sức ép ngược dòng đã khiến Conte lãnh đạm trong suốt thời gian vừa qua. Ông là người ra về sớm nhất trong các buổi tập của Juve và cũng chẳng còn cảm hứng tiếp chuyện báo giới như trước ngày ghé thăm Allianz Arena. Cái chết đã đợi Juve ngay sau trận lượt đi. Kết cục ấy không chỉ nằm ở mặt tỉ số mà còn thể hiện quá rõ qua lối chơi. Bayern đã bóp nghẹt Juve trên từng thước cỏ, vô hiệu hóa hoàn toàn một Pirlo đang trong giai đoạn hồi sinh sự nghiệp.

Ai cũng biết rằng Pirlo quan trọng với Juve thế nào. Khi anh bị bắt chết, Juve lạc nhịp như “rắn mất đầu”. Ở trận đấu đêm qua, sức trẻ của Pogba cùng lợi thế sân nhà đã giúp Juve kiểm soát bóng tốt hơn trận lượt đi nhưng rốt cuộc, “Lão bà” vẫn phải nhờ tới những cú sút xa để tìm kiếm hi vọng ngược dòng. Nó thể hiện sự bế tắc đến cùng quẫn của đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A. Đơn giản bởi Bayern quá mạnh, lại áp dụng chiến thuật vô cùng hợp lý.

Ở Serie A, 3-5-2 có thể là sơ đồ chiến thuật thịnh hành đang thống trị giải đấu này. Nhưng với một HLV dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Jupp Heynckes, ông thừa biết cách biến thứ vũ khí ấy trở thành thứ đồ chơi rẻ tiền. Chỉ cần Schweinsteiger và Martinez, Bayern đã khiến hàng tiền vệ Juve không có đất để dụng võ. Khi bị bóp nghẹt trong khoảng không gian tù túng, quá khó để Pirlo có thể thoải mái tung ra những đường chuyền “chết người” như người Turin kì vọng.

Có cảm giác rằng Bayern có thể tung ra cú đấm quyết định với Juve bất cứ thời điểm nào họ muốn. Ít nhất là điều đó thể hiện ở các phương án tấn công. Từ đánh biên, vỗ mặt trung lộ lẫn những cú sút xa từ tuyến 2, “Hùm xám” đều thực hiện nó khá tốt. Ngay cả khi không tới Turin với quyết tâm giành chiến thắng, thầy trò Jupp Heynckes vẫn ra về với 2 bàn thắng và hàng tá cơ hội, trong đó có cú sút dội cột dọc của Robben.

Ảnh minh họa
Bayern xứng đáng với tấm vé bán kết Champions League mùa này

Dù là đội bóng có hàng thủ tốt nhất tại Serie A nhưng Juve lại bộc lộ quá nhiều điểm yếu ở hàng thủ trong cả 2 trận chạm trán Bayern. Khoan hãy nói về 2 sai lầm của Buffon ở trận lượt đi, Juve đã “chết” bởi chiến thuật không nhất quán, lại quá bảo thủ của Conte. Ở trận lượt đi, đáng ra “Lão bà” nên chơi an toàn hơn với sơ đồ 3-5-1-1. Còn ở trận lượt về đêm qua, Conte lại không mạnh dạn sử dụng 3 tiền đạo.

Để thua Bayern với tổng tỉ số 0-4, Juve đã cho thấy sự yếu kém về đẳng cấp so với đội bóng vừa chính thức đăng quang Bundesliga. Thực tế, đây là điều đã được cảnh báo ngay sau khi lá thăm đưa họ chạm trán đối thủ sừng sỏ xứ Bavaria. Như nhận định của cựu thuyền trưởng Juve, Marcello Lippi, Bayern có lối chơi quá bài bản, lại được xây dựng dựa nên dàn lực lượng đồng đều, hùng hậu, chưa kể một HLV dày dạn kinh nghiệm như Jupp Heynckes. Ông cho rằng Bayern là đối thủ sẽ khiến Juve gặp khó khăn nhất tại tứ kết Champions League mùa này.

Và lá thăm may rủi đã khiến Juve phải đụng độ Bayern. Kết cục bi thảm đã xảy ra! Từ cặp đấu được đánh giá cân sức nhất, “Lão bà” đã thất thủ với tỉ số tệ hại nhất (0-4). Juve thiếu quá nhiều yếu tố để lặp lại kì tích như thời Marcello Lippi (5 lần vào bán kết) mà điểm yếu lớn nhất là hàng công khi những Vucinic, Quagliarella chỉ là những chân sút tầm trung ở châu Âu, khác hẳn với những Del Piero, Trezeguet trước đây…


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc