Hủy diệt Barca, Bayern mở toang cửa chung kết

07:10, 24/04/2013
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu thăng hoa của hàng tiền vệ, Bayern Munich đã tạo nên cơn địa chấn ngay tại Allianz Arena. 4 bàn thắng vào lưới Barca là quá đủ để thầy trò Jupp Heynckes mở toang cánh cửa chung kết.

Hành quân tới Allianz Arena, Barca đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Lionel Messi, người đã dính chấn thương gân khoeo và phải nghỉ thi đấu kể từ sau trận thắng PSG ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, ở hàng thủ, đội bóng xứ Catalan lại không có sự phục vụ của Carles Puyol, Javier Mascherano (chấn thương) và Adriano (treo giò).

Trước tình thế đó, HLV Tito Vilanova phải trao cơ hội cho tài năng trẻ Marc Bartra, người đá cặp cùng Gerard Pique ở hàng phòng ngự. Bên phần sân đối diện, Bayern cũng thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng là Toni Kroos và Mario Mandzukic. Tuy nhiên, 2 sự mất mát này không ảnh hưởng quá lớn tới Hùm xám bởi HLV Jupp Heynckes đã có 2 quân bài thay thế khác là Thomas Muller và Mario Gomez, người vừa ghi tới 6 bàn thắng trong 3 trận gần nhất.

Vượt qua 2 đối thủ khó nhằn là Milan và PSG, Barca được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Tuy nhiên, trong cuộc thư hùng trên sân Allianz Arena đêm qua, Barca đã trở thành nạn nhân của lối chơi tấn công rực lửa.

Ảnh minh họa

Đánh bại Barca 4-0, Bayern coi như đã giành vé vào chung kết

Bayern chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã liên tục đặt khung thành của Barca trong tình trạng báo động. Ngay ở phút thứ 2 đội chủ nhà đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Rất may cho Barca là thủ thành Valdes chiến thắng Robben trong tình huống đối mặt.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, Bayern tích cực tấn công biên, thực hiện những quả câu bóng bổng vào trong vòng cấm địa. Thứ vũ khí này của đội chủ nhà cuối cùng cũng đã thành công với bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Sau quả tạt của Robben bên phía cánh phải, Dante bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Muller. Ngôi sao sinh năm 1989 của đội chủ nhà nhanh chân lao vào đánh đầu nối, đưa bóng chạm thủ thành Valdes trước khi lăn vào lưới, khiến sân Allianz Arena vỡ òa trong sung sướng.

Trở lại sau chấn thương, Messi chơi mờ nhạt. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Barca tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Neuer. Trong khi đó, hàng thủ của họ chật vật chống đỡ các đợt tấn công dồn dập của đội bóng Đức.

Ngay đầu hiệp 2, từ tình huống đá phạt góc, Schweinsteiger đánh đầu chuyền thuận lợi để Gomez thoải mái đệm bóng vào khung thành trống, nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ ít phút sau, cặp Ribery - Robben suýt nữa khiến thủ thành Valdes thêm một lần vào lưới nhặt bóng, tiếc là cú sút của Ribery lại đi cệch cột dọc.

Barca hoàn toàn bế tắc, giống hệt như chuyến hành quân tới làm khách của Milan. Các mũi nhọn của đội bóng đến từ Tây Ban Nha bị chia cắt hoàn toàn. Messi – linh hồn của Barca – luôn bị 2 - 3 hậu vệ Bayern đeo bám chặt chẽ, không thể bùng nổ. Các cule lạc quan nhất có lẽ cũng không nhìn thấy một chút điểm sáng nào trong lối chơi của đội nhà.

Ảnh minh họa

Ngày thi đấu thất vọng của Messi và các đồng đội

Phải mất 69 phút, Barca mới có được cú sút đầu tiên về phía khung thành của Bayern. Trớ trêu thay, người thực hiện pha dứt điểm đó lại là trung vệ Bartra. Tuy nhiên, cú sút cận chân của trung vệ trẻ bên phía đội khách đã không thể làm khó được thủ thành Neuer.

Sự bị động trong lối chơi của Barca không được cải thiện ở những phút tiếp theo. Hệ quả là phút 73, Robben đột phá xuyên thủng hàng thủ của Barca và hạ gục thủ thành Valdes, nâng tỉ số lên 3-0.

Dẫn trước tới 3 bàn nhưng Bayern không hề giảm nhịp độ tấn công. Chứng kiến trận đấu, dường như việc “Hùm xám” có bàn thắng thứ tư là điều khó tránh khỏi. Khung thành của Valdes đã không thể đứng vững trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà. Muller là người đâm nhát dao cuối cùng kết liễu Barca ở phút 82 sau quả căng ngang dọn cỗ của Alaba.

Với chiến thắng đậm đà này, coi như Bayern Munich đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League và chờ đối thủ là đội thắng trong cặp Real Madrid – Dortmund.

Chung cuộc: Bayern (4-0) Barca

Bàn thắng:
Muller (25’, 82’), Gomez (49’), Robben (73’), Muller

Đội hình thi đấu

Bayern Munich:
Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Javi Martinez, Schweinsteiger, Robben, Muller (Pizarro 83), Ribery (Shaqiri 88), Gomez (Gustavo 71).

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Bartra, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro (Villa 83).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc