Hòa Paris SG, Barcelona giành vé vào bán kết

02:10, 11/04/2013
|

(VnMedia)- Kết quả hòa 1-1 trên sân Nou Camp đã giúp Barcelona giành vé đi tiếp vào vòng bán kết nhờ lợi thế bàn thắng sân khách. Barca giành vé đi tiếp với tổng tỉ số 2 lượt trận là 3-3.
 
Barcelona tiếp đón các cầu thủ Paris SG mà không có Messi trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, sự có mặt của Messi trên băng ghế dự bị cũng phần nào củng cố tinh thần cho các cầu thủ Barcelona thi đấu.
 
Các cầu thủ Paris SG nhập cuộc khá tự tin dù phải thi đấu tại Nou Camp. Những phút đầu tiên của trận đấu cho thấy Paris SG không hề có ý định chơi phòng ngự khi họ buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.
 
Cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng và đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng 10 phút đầu tiên của trận đấu vẫn chưa có cơ hội nào được tạo ra. Những pha tranh chấp bóng vẫn được diễn ra ở khu vực giữa sân.
 
Các cầu thủ Barcelona chủ yếu thực hiện tấn công bằng những được tạt cánh và sút xa thay vì lối chơi phối hợp tiqui-taca ở khu vực trung lộ. Cơ hội đến với Barca ở phút 21 với 2 cú dứt điểm liên tiếp của Thiago nhưng đều bị thủ thành Sirigu và hàng hậu vệ của Paris SG từ chối.
 
Paris SG có cơ hội đáp trả với pha dứt điểm của Lavezzi ở phút 25 nhưng trong tình huống đối mặt tiền vệ của đội khách đã không thể chiến thắng thủ môn Victor Valdes. Ngay sau đó là tình huống đánh đầu của Moura sau đường chuyền của Ibra nhưng thủ thành của Barca lại một lần nữa xuất sắc cản phá.
 
2 cánh của Barca liên tục bị Paris SG tấn công. Những tình huống cố định phạt góc do Paris SG thực hiện tỏ ra khá nguy hiểm. Phút 40 Pastore có pha chuyền bóng nhạy cảm để Ibra đệm bóng nhưng thủ thành Valdes đã kịp thời bắt bóng.
 

Ảnh minh họa''

Barcelona chính thức giành vé vào bán kết Champions League

Pastore của Paris SG tỏ ra rất nguy hiểm mỗi khi có bóng với những đường chọc khe phá tan hàng phòng ngự của Barcelona. 45 phút đầu tiên của hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Một thế trận cân bằng cho cả 2 đội bóng và hứa hẹn một hiệp 2 sẽ kịch tính hơn.
 
Bàn thắng đã đến với các cầu thủ Paris SG ở phút 51 và người lập công cho đội khách là Pastore. Ibra có pha phối hợp với Pastore, tiền vệ của Paris SG có cú dứt điểm cận thành, bóng đập người Valdes và bay vào lưới. 1-0 cho Paris SG và đội khách có quyền hi vọng vào chiếc vé đi tiếp.
 
Phải nhận bàn thua, huấn luyện viên Tito Vilanova có ý định tung Messi trong hiệp 2. Các cầu thủ Barca đẩy cao đội hình và cơ hội đã được tạo ra. Phút 57, Alves có pha đẩy bóng lại cho Villa dứt điểm nhưng bóng lại chạm người hậu vệ Paris SG.
 
Ngay sau đó là pha dứt điểm của Pastore nhưng đáng tiếc là cú sút của anh lại đi không chính xác. Phút 62, Messi vào sân thay Fabregas trong tiếng hò reo của các cổ động viên nhà. Trong trận đấu này, Fabregas đã chơi không hiệu quả như chiến thắng trước Mallorca hồi giữa tuần.
 
Messi vào sân và đã giúp Barcelona có được điều thần kỳ ở phú 71. Messi có pha đột phá trung lội chuyền bóng cho Villa. Tiếp đó là pha đi bóng kỹ thuật của Villa và nhả lại cho Pedro có pha dứt điểm vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1 cho Barcelona.
 
Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ Barcelona chủ động chơi chậm lại và kéo dài thời gian bằng các pha chuyền bóng và phối hợp ăn ý. Paris SG không còn gì để mất. Đội khách tung Gameiro vào sân thay Lavezzi, Beckham vào thay Verratti. Bên phia Barca củng cố hàng phòng ngự khi thay Villa bằng Song.
 
Phút 87, Iniesta có pha solo và dứt điểm nhưng bóng lại đi chạm vào cạnh khung thành đội khách. Đáng tiếc cho Iniesta. Kết quả chung cuộc, Barcelona hòa 1-1 với Paris SG. Barcelona chính thức giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 3-3.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
FC BARCELONA: Valdés; Alves, Piqué, Adriano (Bartra, 62), Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Pedro, Cesc (Messi,62), Villa (Song,84).
 
PARIS SAINT-GERMAIN: Sirigu; Jallet (Van der Wiel, 88), Alex, Thiago Silva, Maxwell; Lucas, Verratti (Beckham, 83), Motta, Pastore; Ibrahimovic, Lavezzi (Gameiro, 81).
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc