Hòa Paris SG, Barcelona giành lợi thế trên đất Pháp

02:59, 03/04/2013
|

(VnMedia)- Nhờ sự xuất sắc của Ibrahimovic, Paris SG đã cầm hòa Barcelona trên sân nhà công viên các Hoàng tử. Với kết quả hòa này hứa hẹn một trận tứ kết lượt về sẽ rất hấp dẫn tại Nou Camp.
 
Dù thi đấu trên sân khách công viên các hoàng tử nhưng các cầu thủ Barcelona nhập cuộc đầy tự tin và nhanh ngay từ đầu. Bóng đã đi vào lưới của đội chủ nhà Paris SG ngay phút đầu tiên của trận đấu nhưng trọng tài đã thổi phạt Alves vì phạm lỗi trước đó.
 

Ảnh minh họa

Barcelona có lợi thế với trận hòa trước Paris SG

Barcelona sử dụng đội hình manh nhất trong chuyến hành quân tới Pháp với đội hình 4-3-3. Xavi, Iniesta, Busquets ở giữa sân, bộ ba tấn công là Villa, Messi, Alexis Sanchez. Về phía đội chủ nhà Paris SG, David Beckham đá tiền vệ trung tâm cùng Matuidi, Lucas Moura còn Pastore hỗ trợ cho cặp tiền đạo lừng danh Lavezzi-Ibrahimovic.
 
Paris SG lấy lại thế trận và đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội đầu tiên đã đến với các cầu thủ chủ nhà ở phút 15. Ibra có đường chuyền cho Pastore dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa nhưng thủ thành Valdes đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.
 
Barcelona có pha đáp trả sau đó bằng pha dứt điểm tinh tế của Iniesta nhưng bóng đi không chính xác. Cả 2 đội chơi ăn miếng trả miếng, Ibra tiếp tục khiến Valdes phải trổ tại bằng một pha sút phạt hiểm hóc ở phút 20.
 
Những cơ hội của đội chủ nhà Paris SG đều lấy từ nguồn cảm hứng từ Ibra nhưng vẫn chưa thể tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Phút 26 tiếp tục là Ibra với pha dứt điểm từ đường chuyền của Moura nhưng bóng lại đi không chính xác. Paris SG dần lấy lại thế trận nhờ sự phối hợp rất tốt của các tiền vệ công và Ibra.
 
Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra sau khi Barcelona mở tỷ số ở phút 39. Alves có đường chuyền thuận lợi cho Messi để tiền đạo của Barca dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm địa đánh bại thủ thành Sirigu mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.
 
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Messi có cơ hội với pha cứa lòng nhưng bóng lại đi sạt xà ngang. Kết thúc hiệp 1, Barcelona tạm dẫn trước Paris SG với tỷ số 1-0.
 
Bước sang hiệp 2, Barca đã gặp phải khó khăn đầu tiên khi Messi bị chấn thương và buộc huấn luyện viên Tito Vilanova phải thay bằng Fabregas. Đây là tổn thất lớn cho Barca. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của Barca chơi rất tốt khi thực hiện những pha đánh chặn từ xa trước hàng tấn công của Paris SG.
 
Những cơ hội vẫn được tạo ra về phía khung thành của Paris SG bởi các cầu thủ Barcelona. Phút 62, Alves có pha đi bóng bên hành lang phải và chuyền bóng cho Alexis Sanchez nhưng đáng tiếc là tiền đạo của Barca lại xử lý hơi chậm để Jallet cản phá.
 
Phút 69, tiếp tục là Alves gây ra sóng gió về phía khung thành của Paris SG bằng một pha sút phạt đẳng cấp. Paris SG đáp trả bằng pha đá phạt ở phút 74 sau khi Mascherano phạm lỗi bên ngoài vòng cấm địa. Bóng đến chân của Ibra trong tư thế đối mặt với Valdes nhưng đáng tiếc là tiền đạo của Paris SG lại dứt điểm trúng người thủ thành của Barca.
 
Những nỗ lực tấn công của Barca cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 81 nhờ pha lập công của Ibra. Từ pha đá phạt của Maxwell, Thiago Silva đánh đầu đưa bóng đi đập cột dọc, Ibra có mặt rất đúng lúc đệm bóng san bằng tỷ số 1-1 cho Paris SG. Dường như ở tình huống này, Ibra đã rơi vào việt vị nhưng các trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.
 
Barca tiếp tục vươn lên dẫn trước ở phút 89. Alexis Sanchez bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và Xavi đã không mắ sai lầm nào trên chấm 11m nâng tỷ số lên 2-1 cho Barcelona.
 
Các cầu thủ Paris SG thi đấu rất kiên cường cho đến những phút cuối cùng của trận đấu và họ đã được đền đáp xứng đáng. Từ một pha phản công ở phút bù giờ, Ibra đánh đầu chuyền bóng cho Matuidi dứt điểm. Dù thủ thành Valdes đã chạm tay được vào bóng nhưng cũng không thể cứu thua. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2. Với kết quả hòa này, trận đấu lượt về diễn ra tại Nou Camp hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
PSG: Sirigu; Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Lucas Moura, Beckham (Verrati 69'), Matuidi, Pastore (Gamairo 78'); Ibrahimovic, Lavezzi (Menez 65').
 
Barcelona: Valdés, Alves, Mascherano (Bartra 90'), Piqué, Alba; Sergio, Iniesta, Xavi; Villa (Tello 81'), Messi (Fabregas 46'), Alexis Sanchez.

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc