HLV Mancini: “Ai cũng sợ Man Utd, trừ tôi”!

15:38, 08/04/2013
|

(VnMedia) - HLV Mancini tuyên bố không hề e ngại Man Utd. Bất chấp sự thật là hầu hết các đội bóng tại Ngoại hạng Anh đều không tự tin trước mỗi cuộc đụng độ với “quỷ đỏ”.

 Ảnh minh họa

 HLV Mancini tin tưởng vào khả năng đánh bại Man Utd!


Trước thềm đại chiến thành Manchester, chiến lược gia người Italia cho rằng, một trong những lợi thế giúp Man Utd luôn giành phần thắng trước các đội bóng tại Premier League chính là yếu tố tâm lý.
 
Ông Mancini lấy ví dụ cuộc so tài giữa Man Utd và Sunderland tuần trước. “Không đội bóng nào có được kết quả có lợi trước Man Utd vì nỗi sợ đã bóp chết tham vọng giành điểm của họ. Như Sunderland nếu họ tiếp tục theo đuổi lối chơi quyết liệt và với tinh thần thi đấu không có gì để mất, họ sẽ có điểm trước Man Utd, tương tự như cách Man City đã từng làm”.
 
Thống kê cho thấy, kể từ đầu mùa giải tới nay mới chỉ có 5 đội bóng buộc “quỷ đỏ” đánh rơi điểm sau 31 vòng đấu. Đó là Tottenham (1 thua, 1 hòa), 2 trận thua trước Everton, Norwich và trận hòa trên sân Liberty của Swansea.
 
HLV Mancini cũng lý giải ông không có ý chê trách các đội bóng thiếu nỗ lực. “Tôi không nghĩ rằng các đội bóng đã không chơi hết mình. Chỉ có điều tinh thần họ không được chắc chắn và mạnh mẽ. Nếu có quyết tâm mọi chuyện đều có thể làm được”.
 
Nhận định về tầm vóc giữa Man Utd và Man City, ông Mancini thừa nhận đội bóng của mình phải cần thêm 10 năm nữa mới đạt tới tầm của đối thủ cùng thành phố.
 
Trở lại Old Trafford với ký ức về trận thắng tưng bừng 6-1 mùa trước nhưng ông Mancini khẳng định các học trò của ông không thể lặp lại được kỳ tích đó. Dù vậy vị HLV này vẫn tự tin sẽ đánh bại đối thủ.
 
“Trận thắng 6-1 sẽ là một kỉ niệm đẹp và đã là chuyện quá khứ. Vào thời điểm này Man City không thể làm được điều tương tự nhưng chúng tôi vẫn có thể đánh bại họ. Đơn giản Man Utd cũng không xuất sắc hơn Man City là mấy”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc