Hà Nội T&T đang ngày càng khẳng định sức mạnh!

19:12, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Hà Nội T&T muốn chứng minh cho tất cả thấy rằng, họ vẫn luôn là một ứng cử viên cho chức vô địch.

 

Hà Nội T&T nổi giận

 

Đen đủi cho Đồng Nai khi họ phải gặp Hà Nội T&T ở thời điểm mà đội bóng này bị chạm tự ái. Cũng chính từ những diễn biến trên sân Hàng Đẫy ở vòng 3, người ta mới thấy rằng việc Đồng Nai tự dưng “bị” lên đá V-League có điều gì đó tương tự chuyện trẻ ngồi nhầm lớp, đội bóng Đồng Nai quả thật “chưa đủ tuổi” đá V-League.

 

Sau trận thua trước V Ninh Bình ở vòng 2, có vẻ như những yếu điểm của Hà Nội T&T đã bị lộ rõ, đội bóng của ông Phan Thanh Hùng rất dễ bị khắc chế. Người đồng nghiệp, người bạn thân Nguyễn Văn Sỹ đã dùng một cách không thể đơn giản hơn để hóa giải lối đá “ti-qui ta-ca kiểu Hà Nội T&T” : dùng cả một loạt ông Tây to khỏe ở tuyến giữa, tranh chấp, gây sức ép liên tục để hạn chế tối đa nhất không gian lẫn thời gian chơi bóng của những cầu thủ tiền vệ bên phía Hà Nội T&T. Kết quả ra sao tất cả cùng rõ: Hà Nội T&T chơi một trận chán chưa từng thấy, yếu kém về mọi mặt, nhạt nhòa về chuyên môn.


         Ảnh minh họa
                      Vẫn luôn cần phải nhắc đến HN T&T trong cuộc đua đến ngôi vô địch

 

Thua ở vòng 2 trên sân Ninh Bình, trở lại sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T chạm tự ái và trút giận lên vị khách Đồng Nai. 6-1, kết quả của một sec tennis, và đây là trận đấu có số bàn thắng cao đầu tiên của V-League 2013. Gozalo là người bắt đầu cho cơn ác mộng của Đồng Nai với bàn thắng mở tỉ số ở phút 17. Lần lượt Thành Lương, Samson, Văn Quyết ghi những bàn thắng tiếp theo. Thành Lương có bàn thắng chính thức đầu tiên ở V-League trong màu áo đội bóng mới, còn Samson và Văn Quyết có cú đúp. Đồng Nai chỉ có bàn thắng danh dự duy nhất do công của Đức Nhân.

 

Thắng trận 6-1, Hà Nội T&T phát đi thông điệp rằng cần phải tôn trọng họ, rằng đội bóng chủ sân Hàng Đẫy vẫn không nằm ngoài cuộc chơi hướng đến chức VĐ. Ngoài SHB Đà Nẵng, SLNA, thì luôn cần phải nhắc đến Hà Nội T&T, đội bóng liên tục nằm trong Top 3, là đội bóng có thành tích ổn định nhất và tốt nhất trong 3 mùa giải gần đây.

 

Hà Nội T&T - Kĩ thuật hay sức mạnh

 

Mùa này, đội hình đá chính của Hà Nội T&T có duy nhất một sự thay đổi, đó là sự có mặt của Thành Lương. Cũng vì sự có mặt của tiền vệ này mà Hà Nội T&T phải có đôi chút điều chỉnh khi Ngọc Duy được kéo vào trung lộ.

 

Về cơ bản, Hà Nội T&T vẫn là những cái tên cũ đã chinh chiến suốt 3 mùa giải qua. Đội bóng của ông Phan Thanh Hùng sở hữu những cầu thủ có phẩm chất kĩ thuật hàng đầu V-League và luôn hướng tới lối chơi tấn công cống hiến. Tuy vậy, nếu đọ về sức mạnh, Hà Nội T&T dường như đang thua kém hơn so với các đội bóng khác. Thiếu Sỹ Cường, người chơi thay là cầu thủ trẻ Văn Hiếu vẫn chưa thực sự tốt, và chỉ đá ngon khi đối thủ yếu kém hơn.

 

Mùa này, ông Phan Thanh Hùng đôn lên hàng loạt cầu thủ trẻ, và cũng chính từ những gương mặt này, rồi cả Xuân Hiếu, câu hỏi đặt ra là: liệu Hà Nội T&T có đủ sự mạnh mẽ, cùng chiều sâu đội hình để đua tranh đến ngôi vô địch? Hàng loạt những cầu thủ trẻ của Hà Nội T&T đều chưa mấy được biết đến. So về chiều sâu đội hình, Hà Nội T&T kém hơn SHB Đà Nẵng, còn những cầu thủ 9x trong tay ông Phan Thanh Hùng rõ ràng chưa thể đọ được với những cầu thủ trẻ của SLNA mà ông Hữu Thắng đang có. Mùa giải còn rất dài, nguy cơ một ai đó trong đội hình chính không ra sân được, do chấn thương, hoặc thẻ phạt luôn hiện hữu, và chờ xem ông Phan Thanh Hùng sẽ giải bài toán đó theo cách nào.

 

Sau mùa bóng 2010 đoạt ngôi vô địch, 2 mùa bóng tiếp theo, Hà Nội T&T đều lọt Top 3. Với các đội bóng khác, chen chân được vào Top 3 đã là thành công, nhưng riêng với bầu Hiển, đã “chơi”, không Vô địch là coi như “vứt đi”. Hà Nội T&T vẫn giữ được tính ổn định, nhưng như chính lời ông Phan Thanh Hùng đã nói, giữ vững ổn định thì cần phải phát huy sự sáng tạo. Vẫn là những nhân tố cũ về con người, Hà Nội T&T cần phải có được những bước đột phá mới, dựa trên nền tảng vững chắc, có như vậy, chiếc Cup vô địch mới có thể trở lại sân Hàng Đẫy trong năm 2013.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc