Hạ gục MU, Chelsea vào bán kết cúp FA

20:33, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Tận dụng lợi thế sân nhà, Chelsea đã đánh bại Man Utd với tỉ số tối thiểu 1-0, qua đó chính thức giành quyền vào bán kết cúp FA. Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu tiếp theo sẽ là Man City.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Demba Ba ở phút 49 của trận đấu. Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 tại Old Trafford, Man Utd hành quân tới Stamford Bridge với mục tiêu đánh bại đối thủ ngay tại "sào huyệt". Còn với Chelsea, FA Cup chính là giải đấu mà họ đặt nhiều tâm huyết nhất vào thời điểm này dù vẫn còn 2 mặt trận Europa League và Premier League.

Ảnh minh họa
Pha ghi bàn điệu nghệ của Demba Ba

Bước vào trận đấu này, cả Chelsea và Man Utd đều có những sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu vừa qua tại Ngoại hạng Anh. Torres phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Demba Ba. Hazard, Cole và Mata đều đồng loạt trở lại ở tuyến giữa và hàng thủ.
 
Sir Alex thì gây ngạc nhiên cho ngay cả người hâm mộ khi để cả Rooney và Van Persie ngồi dự bị. Thay vào đó là bộ đôi Hernandez và Welbeck.  Ở hàng tiền vệ, Cleverley và Nani cũng được trọng dụng thay vì cặp Anderson và Kagawa.

Đúng như cảnh báo của Van Persie trước trận đấu. Với lịch thi đấu dày đặc, cầu thủ 2 đội đều có dấu hiệu xuống sức. Man Utd là đội nhập cuộc chủ động hơn trong khi Chelsea lại chuẩn bị sẵn lối chơi phòng ngự chặt chẽ ngay từ giữa sân.

Chính vì vậy trong nửa đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi không bên nào tạo được cơ hội ngon ăn hay những tình huống tấn công nguy hiểm. Ngay cả khi Chelsea dần chủ động đẩy cao đội hình, tình hình vẫn không có gì thay đổi vì các chân sút của "The Blues" cũng không xuất sắc hơn đội khách là mấy.

Phải tới phút 31, CĐV trên sân Stamford Bridge mới có cơ hội hò reo với pha tấn công đẹp mắt đầu tiên của đội nhà. Từ đường lên bóng nhanh, tiền vệ tài ba Hazard chuyền bóng tinh tế cho Demba Ba dứt điểm. Thế nhưng cú sút chìm và hiểm hóc của Demba Ba không thắng được phản xạ rất nhanh của De Gea.

Đó cũng là tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1 trước khi hai đội thi đấu khởi sắc trong 45 phút tiếp theo. Sau giờ nghỉ, Chelsea đã nhập cuộc thoải mái và chủ động hơn rất nhiều. Ngay ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số.

Phút 49, Mata có bóng ngoài vòng cấm của Man Utd, quan sát thấy Demba Ba di chuyển ở vị trí thoáng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã bấm bóng tinh tế để Demba Ba thoát khỏi sự truy cản của Ferdinand, tung người sút bóng. Cú chạm bóng đầy bất ngờ Demba Ba đã khiến trái bóng đổi hướng đi thẳng vào góc cao khung thành và De Gea chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Bị thủng lưới, Man Utd như bừng tỉnh dồn lên tấn công nhưng trong một ngày thần may mắn không sát cánh bên "quỷ đỏ", các chân sút của đội khách đều thiếu đi một chút tinh tế để có thể ghi bàn thắng quân bình tỉ số. Hết Welbeck, Hernandez tới Nani phung phí cơ hội.

Ảnh minh họa
Cech không ít lần phải cứu thua cho Chelsea

Đáng tiếc nhất là tình huống Welbeck chuyền bóng như đặt để Hernandez đánh đầu cận thành nhưng phản xạ nhanh nhạy của Cech đã cứu bàn thua cho Chelsea.

Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Chelsea, Sir Alex quyết định tung thêm Van Persie vào sân thay Cleverley. Đội khách đã chuyển sang chơi với 3 tiền đạo là  Hernandez, Welbeck và Van Persie. Ở tuyến giữa Nani cũng bị thay ra để nhường chỗ cho lão tướng Giggs.

Sự thay đổi về nhân sự giúp Man Utd thi đấu uyển chuyển và nhuần nhuyễn hơn trước. Mải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, không ít lần "quỷ đỏ" toát mồ hôi với những cú phản công nhanh của Chelsea.

Phút 68, từ tình huống mất bóng của Carrick, Hazard nhanh như cắt băng lên vượt qua hậu vệ Man Utd trước khi đối mặt với De Gea. Đáng tiếc là cú sút của anh lại đi chệch cột dọc.

Những phút cuối Man Utd cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn. 2 trong số đó được dành cho Van Persie nhưng cầu thủ người Hà Lan đều không thể tận dụng. Phút 89, Nani căng ngang rất thuận lợi cho Van Persie nhưng cầu thủ này lại bắt vô lê đưa bóng đi vọt xà.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Young lại tạt bóng ngon ăn cho Van Persie nhưng cú đánh đầu của cựu cầu thủ Arsenal tiếp tục ra ngoài khung gỗ.

Không thể ghi dù chỉ 1 bàn thắng, Man Utd chấp nhận phải rời bỏ cuộc chơi. Còn với Chelsea, họ sẽ đụng độ Man City tại bán kết cúp FA.
 
Đội hình hai đội:
 
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole (Bertrand 22); Mikel, Ramires, Hazard, Mata, Oscar (Moses 90), Ba (Torres 90) 

MU: De Gea; Jones, Smalling, Ferdinand, Evra; Valencia, Carrick, Cleverley (Van Persie 61), Nani (Giggs 65); Hernandez, Welbeck (Young 80).


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc