Hạ gục Lazio, Juve chạm tay vào Scudetto

07:52, 16/04/2013
|

(VnMedia) - Cú đúp của Arturo Vidal đã mang lại chiến thắng 2-0 cho Juve ngay tại Olympico. 3 điểm có được giúp thầy trò Antonio Conte chạm một tay vào danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Trước chuyến viếng thăm thủ đô Roma, thầy trò Antonio Conte đã đón nhận một tin rất vui từ San Siro, đó là việc Napoli bị Milan cầm hòa trong trận đấu có 2 bàn thắng. Điều đó có nghĩa rằng nếu đánh bại Lazio, Juve sẽ nới rộng khoảng cách với phần còn lại tại Serie A lên 11 điểm. Với quyết tâm ấy, “Lão bà” đã nhập cuộc khá máu lửa.

Chỉ sau 8 phút thi đấu, Juventus đã có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn mở tỉ số. Cana phạm lỗi từ phía sau với Vucinic và trọng tài Giannoccaro không ngần ngại cho các vị khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Arturo Vidal dễ dàng đánh bại thủ thành Marchetti, giúp Juventus vượt lên dẫn trước.

Ảnh minh họa
Vidal tỏa sáng giúp Juve bỏ xa Napoli 11 điểm

Sau khi có bàn mở tỉ số, Juve chơi với tâm lý thoải mái và họ cầm bóng chắc, hạn chế tối đa những đường chuyền hỏng nên Lazio hầu như không có cơ hội đe dọa khung thành Buffon. Đây là thế trận sở trường của Juve, khác hẳn với 2 lần chạm trán Bayern vừa qua ở tứ kết Champions League. Không những đảm bảo cự ly đội hình hợp lý ở hàng thủ, “Lão bà” còn tận dụng triệt để những cơ hội có được.

Kết quả vòng 32 Serie A

Thứ Bảy, ngày 13/4
Pescara (2-3) Siena (23h00)

Chủ Nhật, ngày 14/4
Atalanta (0-2) Fiorentina (1h45)
Palermo (1-1) Bologna (17h30)
Cagliari (2-0) Inter Milan (20h00)
Chievo (0-0) Catania (20h00)
Genoa (1-1) Samdoria (20h00)
Parma (0-3) Udinese (20h00)
Torino (1-2) AS Roma (20h00)

Thứ Hai, ngày 15/4
AC Milan (1-1) Napoli (1h45)

Thứ Ba, ngày 16/4
Lazio (0-2) Juventus (1h45)

Phút 28, Arturo Vidal lại trở thành người hùng của Juve với bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trước khi đánh bại thủ thành Marchetti lần thứ 2, tiền vệ người Chile đã có tình huống di chuyển khéo léo, tận dụng rất tốt đường chuyền của Vucinic và sai lầm của hàng thủ Lazio.

Trong thời gian thi đấu còn lại, Juve còn đe dọa khung thành Marchetti ít nhất 2 lần nữa đều từ 2 cú sút phạt từ xa của Pirlo khiến thủ thành  Lazio phải vất vả cứu thua. Tất cả những gì đội chủ nhà làm được cũng chỉ dừng lại ở một cú đánh đầu tầm 10m của Ciani và một cú sút từ xa hơn 30m của Candreva nhưng đều bị Buffon cản phá.

Với chiến thắng này, Juve không chỉ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng mà đã bỏ cách Napoli 11 điểm trong khi giải chỉ còn 6 vòng. Như vậy, Conte và cầu thủ Juve chỉ cần giành thêm 7 điểm nữa (tương đương hai trận thắng và một trận hòa) là sẽ chính thức giành chức vô địch Serie A mùa này. Với Lazio, đường đến Champions League mùa sau đã trở nên xa hơn khi giờ đây họ còn suất cuối cùng dự Champions League tới 8 điểm.

Đội hình thi đấu

Lazio:
Marchetti; Gonzalez, Ciani, Cana, Stankevicius; Ledesma (Crecco 67’), onazi, Hernanes (Kozák 46’); Candreva, Mauri (Ederson 46’); Klose.

Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Peluso; Lichtsteiner (Padoin 67’), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah, Marchisio (Giaccherini 89’); Vucinic (Quagliarella 87’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc