Hạ Chelsea, Man City vào chung kết FA Cup

06:32, 15/04/2013
|

(VnMedia) - Với 2 bàn thắng của Samir Nasri và Sergio Aguero, Man City một lần nữa đánh bại Chelsea ở mùa giải năm nay. Điều tuyệt vời hơn cả là thầy trò Roberto Mancini đã giành tấm vé tham dự trận chung kết FA Cup vào ngày 11/5 tới.

Thi đấu thất vọng ở Premier League, cả Chelsea và Man City đều lên quyết tâm giành FA Cup để cứu vãn một mùa giải thất bại. Hoàn cảnh trớ trêu đã đẩy họ vào cuộc đụng độ “một mất một còn” tại Wembley. Sau chiến thắng ở derby Manchester, thầy trò Roberto Mancini bước vào trận bán kết FA Cup với tâm thế đầy tự tin và hưng phấn.

Dù mất nhạc trưởng David Silva, The Citizens vẫn còn đầy đủ các anh tài khác như Yaya Toure, Nasri, Tevez hay Aguero, người vừa trở lại sau chấn thương và nã đạn vào lưới Man Utd. Ở khung gỗ, thủ thành Costel Pantilimon sau nhiều trận thi đấu ấn tượng ở FA Cup tiếp tục được HLV Mancini trao cơ hội thay thế Joe Hart.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea bước vào trận đấu này với khá nhiều sự mất mát như Gary Cahill, Ashley Cole (chấn thương). Trong khi đó, bộ đôi “công thần” John Terry và Frank Lampard lại không được HLV Rafa Benitez điền tên trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Demba Ba trở lại đội hình thay thế Fernando Torres, tiền đạo vừa thi đấu khá ấn tượng tại Europa League.

Do phải căng sức ở Europa League trong suốt thời gian qua, dàn sao The Blues đã nhập cuộc không tốt. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay từ những phút đầu tiên. Man City với một hàng tiền vệ chơi gắn kết, đầy sức mạnh là đội cầm bóng nhiều hơn và có nhiều pha tấn công hơn. Chỉ trong 10 phút đầu tiên, đội bóng thành Manchester đã tung ra 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech. Đáng tiếc là cả Aguero và Tevez đều không thể mang về bàn mở tỉ số.

Ảnh minh họa
Nasri và Aguero tỏa sáng mang về tấm vé chung kết FA Cup cho Man City

Cơ hội đáng kể đầu tiên mà Chelsea tạo ra ở phút 24 với cú sút xa của Hazard khiến thủ môn Pantilimon không thể bắt dính, tuy nhiên trung vệ Kompany đã phá bóng giải nguy kịp thời. Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng nhưng nhờ những cá nhân thi đấu xuất sắc, Man City đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Từ đường chuyền của Yaya Toure sau cú bứt tốc bên hành lang phải, bóng tới chân Aguero. Chỉ cần 1 pha nhả bóng tinh tế, tiền đạo Argentina đã tạo ra cơ hội cực tốt cho Samir Nasri. Và ngôi sao người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Man City bằng cú đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới Petr Cech khi kim đồng hồ mới điểm sang phút 35.

Sau bàn thua, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng trong 10 phút còn lại của hiệp 1, đội bóng của Benitez không tạo ra cơ hội đáng kể nào để san bằng cách biệt. Khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 2 phút, The Blues đã phải nhận bàn thua thứ 2 một cách chóng vánh. Từ cú tạt bóng điểm rơi chuẩn xác bên phía cánh phải của Gareth Barry, Sergio Aguero khéo léo vượt qua sự theo kèm của Ivanovic và Azpilicueta trước khi tung cú đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Trong thế không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công nhưng họ vẫn bế tắc trước hàng thủ được tổ chức chặt chẽ của Man City. Đó là thế trận ưa thích của Man City bởi không những phòng ngự tốt, đội bóng của Mancini còn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Petr Cech. Chỉ có tài năng của thủ thành người CH Séc mới giúp The Blues tránh khỏi 2 bàn thua nữa mà Aguero và Nasri là những người đã dứt điểm.

Bế tắc trong tấn công, HLV Rafa Benitez quyết định tung Fernando Torres vào sân thay John Obi Mikel ở phút 65 với hy vọng đảo ngược thế cờ. Đúng 1 phút sau đó, hàng công Chelsea lên tiếng. Demba Ba thực hiện cú móc bóng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành Pantilimon, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Ảnh minh họa
Chelsea đã chính thức trở thành cựu vương của FA Cup

Bàn thắng này đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn trong khoảng thời gian còn lại. Trên đà hưng phấn, Chelsea liên tiếp tạo ra những pha tấn công sắc nét về phía khung thành Man City. Phút 69, Hazard đảo người khá kỹ thuật rồi chuyền cho Mata dứt điểm nhanh, tuy vậy Pantilimon đã phản xạ tuyệt vời cứu thua cho Man City. Hai phút sau đó, thủ thành người Romania từ chối cơ hội ghi bàn của Demba Ba.

Những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra đầy căng thẳng, Chelsea dốc toàn lực để ghi bàn nhưng không thành công trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Man City. Thắng lợi 2-1 nghiêng về Man City được giữ cho đến khi kết thúc 90 phút và Chelsea chính thức thành cựu vương ở FA Cup.

Với chiến thắng này, thầy trò Roberto Mancini đã giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup 2013. Đối thủ sắp tới của dàn sao The Citizens là Wigan, đội bóng vừa đánh bại Millwall 2-0 trong trận bán kết còn lại. Trước đối thủ không quá mạnh này, Man City đã nắm chắc trong tay cơ hội giành FA Cup để cứu vãn một mùa giải thất bại.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel (Torres 65’), Hazard, Mata, Oscar, Ba.

Manchester City: Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Y. Toure, Barry, Milner, Tevez (Garcia 71’), Nasri (Lescott 86’), Aguero.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc