Galatasaray - Real Madrid: Đấu vì danh dự

08:29, 09/04/2013
|

(VnMedia)- Chiến thắng 3-0 ở lượt đi sẽ giúp cho Real Madrid có được tinh thần thoải mái khi đến làm khách trên sân của Galatasaray. Chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Real giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Galatasaray vào đêm nay, Mourinho đã rất thận trọng để các trụ cột của đội bóng được nghỉ ngơi ở vòng đấu La Liga cuối tuần qua. Real Madrid đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho chuyến hành quân tới Istanbul vào đêm nay để giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League.
 
So sánh về lực lượng giữa 2 bên, Galtasaray còn bộc lộ rất nhiều điểm yếu. Đặc biệt là hàng phòng ngự đã cho thấy nhiều sai lầm ở trận lượt đi và để cho Real Madrid dễ dàng xuyên thủng mành lưới. Trên hàng công của Galatasaray, ngôi sao được kỳ vọng là Yilmar và Drogba không thể làm được nhiều điều trước một Varane chơi mạnh mẽ và quyết đoán.
 
Bản thân Galatasaray phải nhận ra rằng việc lật ngược tình thế trên sân nhà trước Real Madrid là điều không tưởng. Đây có thể chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục và danh dự cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Real Madrid cũng phải dè chừng bởi chảo lửa Telekom Arena luôn tạo ra sức ép khủng khiếp với bất cứ đội bóng nào đến làm khách. Real Marid cần chơi tập trung nếu không muốn gục ngã tại nơi đây.
 
Galatasaray sẽ chơi với tinh thần không còn gì để mất và có thể chính điều đó sẽ gây bất ngờ và khó khăn cho Real Madrid. Đội chủ nhà sẽ tiếp tục sử dụng những ngôi sao của mình. Hàng tiền vệ gồm có Altintop, Melo và Sneijder. Cặp tiền đạo là Drogba và Yilmar. 
 

Ảnh minh họa

Galatasaray sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất

Về phía Real Madrid, dù Casillas đã bình phục chấn thương nhưng Mourinho nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng Diego Lopez, Ozil, Di Maria, C.Ronaldo và Benzema sẽ tiếp tục được giao trọng trách đá chính trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, chấn thương của Alonso sẽ nhường chỗ cho Modric đá cặp cùng Khedira.
 
Ở hàng phòng ngự, Varane sẽ đá cặp cùng Albiol bởi Pepe dính chấn thương trong buổi tập. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc cho hàng phòng ngự của Real Madrid. Ngay chính Drogba cũng phải thừa nhận rằng không tin Varane mới 19 tuổi bởi lối chơi rất xuất sắc của hậu vệ trẻ người Pháp.
 
Người ta vẫn còn nhớ 12 năm trước, Real Madrid đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn trước Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc đó, trận đấu diễn ra trên sân Ali Smi Yen với sức chứa 30.000 cổ động viên. Helguera và Makelele giúp Real dẫn 2-0 trong hiệp 1 nhưng khi sức nóng trên khán đài gia tăng hòa cùng sức ép của “Gala” trên sân, các nhà ĐKVĐ đã thua ngược sau 3 pha ghi bàn của Umit, Hasan Sas và Jardel.
 
Real Madrid sẽ rút ra được nhiều bài học từ trận thua đó cho dù họ có lợi thế chiến thắng 3-0 ở lượt đi. Real Madrid không được phép chủ quan bởi ở vòng bảng, chính Man Utd cũng từng phải  nhận thất bại trước Galatasaray tại đây.
 
Khá bất ngờ trước trận đấu gặp Galatasaray, khi huấn luyện viên Mourinho quyết định cho các học trò tập trên đất Thổ Nhĩ Kỳ tại sân Besiktas thay vì sân nhà của Galatasaray. Điều này cũng trùng hợp với trận đấu gặp Man Utd ở vòng 1/8. Thay vì cho các học trò tập trên sân Old Trafford của Man Utd, Mourinho đã cùng các học trò tập trên sân Etihad của Man City. Đây là quyết định đúng đắn của Mourinho. Bởi làm như vậy sẽ giải tỏa tâm lý cho C.Ronaldo khi trở lại mái nhà xưa và cũng giúp cho tiền vệ này có được thể trạng thi đấu tốt nhất.
 
Người hâm mộ tin rằng, Real Madrid sẽ có một trận đấu không mấy khó khăn trước Galatasaray bởi lợi thế quá lớn ở lượt đi. Với đội chủ nhà, họ sẽ thi đấu vì danh dự và với tinh thần không còn gì để mất.
 
Ở diễn biến cùng lúc, Malaga sẽ tiếp đón đội bóng đền từ nước Đức Dortmund. Trận hòa 0-0 ở lượt đi có thể coi là lợi thế với Malaga và đội bóng Tây Ban Nha hoàn toàn có quyền mơ vào một giấc mơ lần đầu tiên có mặt tại vòng bán kết Champions League nếu giành chiến thắng trên sân nhà đêm nay.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Galatasaray: Muslera, Eboué, Kaya,  Zan, Riera, Melo, Altıntop,  Sneijder, İnan, Drogba, Yilmar Bulut
 
Real Madrid: López, Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrão, Khedira, Modrić, Di María, Özil, Ronaldo, Higuaín
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc