FA vào cuộc: Suarez đối mặt án phạt nặng

07:01, 23/04/2013
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Uruguay có thể sẽ phải nhận án phạt cấm thi đấu ít nhất 3 trận vì hành vi thô thiển với Ivanovic ở trận hòa Chelsea 2-2.

Chưa đầy 1 ngày sau khi trận đấu giữa Liverpool và Chelsea kết thúc, LĐBĐ Anh (FA) đã chính thức mở cuộc điều tra liên quan tới hành vi thô thiển của Luis Suarez với trung vệ Branislav Ivanovic. Ở trận đấu này, tiền đạo số 7 của Liverpool đã cắn trung vệ người Serbia. Dù trọng tài đã bỏ qua hành vi này nhưng chân sút người Uruguay khó lòng thoát khỏi 1 án phạt nặng nề.

Theo xác nhận của FA, Suarez có thể sẽ phải nhận mức án phạt lớn hơn 3 trận. Có nghĩa rằng tiền đạo Liverpool nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này bởi Premier League chỉ còn lại 4 vòng đấu nữa.

Ảnh minh họa

Suarez có nguy cơ phải nghỉ thi đấu hết mùa

“LĐBĐ Anh (FA) đã điều tra vụ việc có liên quan tới tiền đạo Liverpool, Luis Suarez ở trận gặp Chelsea. Cuộc điều tra sẽ bám sát vào hành vi của tiền đạo này với Ivanovic. Sự cố này không được các trọng tài theo kịp do khuất tầm nhìn”, FA xác nhận điều tra Suarez.

“Hành vi của Suarez được cho là quá khích, hung bạo. Án phạt chuẩn cấm thi đấu 3 trận rõ ràng là chưa đủ trong những trường hợp này. Suarez sẽ có thời hạn kháng án tới 6 giờ chiều ngày 23/4 (giờ địa phương). Sau đó, án phạt sẽ được hội đồng kỉ luật đưa ra vào ngày 24/4”, thông cáo của FA.

Trước đó, Suarez cũng đã bị BLĐ Liverpool đưa ra mức án phạt hành chính là 300 nghìn bảng. Thậm chí, cảnh sát vùng Merseyside cũng mở cuộc điều tra riêng rẽ liên quan tới vụ việc đình đám này.

Hiện tại, Suarez đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League với 23 bàn thắng. Nếu phải nghỉ thi đấu hết mùa, tiền đạo Liverpool có thể sẽ mất danh hiệu Vua phá lưới vào tay các đối thủ khác như Van Persie (21 bàn). Thậm chí, chân sút người Uruguay còn có khả năng bị đánh bật khỏi cuộc đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) bình chọn.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc