Dortmund – Real Madrid: Cạm bẫy trên đất Đức

07:47, 24/04/2013
|

(VnMedia)- Chuyến hành quân làm khách trước Dortmund sẽ không hề dễ dàng với Real Madrid. Liệu thầy trò Mourinho có giành được lợi thế trước người Đức?
 
Ngay trước thềm trận bán kết gặp Real Madrid, Dortmund nhận phải những tin không vui. Mùa giải sắp kết thúc và cũng là lúc những trụ cột của đội bóng nhiều khả năng sẽ chia tay cuối mùa giải. Đầu tiên đó là Lewandowski. Hợp đồng giữa Dortmund và Lewandowski chỉ còn thời hạn đến Hè 2014. Dortmund buộc phải bán tiền đạo này trong mùa hè để tránh mất không tiền.
 
Tiền vệ Goetze cũng sẽ chia tay Dortmund cuối mùa này để về đầu quân cho Bayern Munich với giá 38 triệu Euro. Man City và Chelsea đang theo đuổi Marco Reus. Barcelona, Man City và Arsenal đều đang ngắm đến hậu vệ Hummels. Chắc chắn cuối mùa giải này, Dortmund sẽ phải tính toán lại tương lai và kế hoạch mới cho đội bóng.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ giành được lợi thế trên đất Đức?

Hành quân tới đất Đức sau chiến thắng 3-1 trước Real Betis ở La Liga sẽ là động lực tinh thần rất lớn để Real Madrid thi đấu. Chiến thắng này đã giúp cho Mourinho thiết lập kỷ lục mới trong sự nghiệp khi giúp Real trở tahnfh đội bóng ghi nhiều bàn nhất trong sự nghiệp của ông.
 
Kể từ khi về sân Bernabeu cầm quân, Real Madrid dưới thời Mourinho đã có được tổng cộng 306 bàn thắng tại La Liga, 83 bàn ở Champions League, 54 bàn ở Copa del Rey và 8 bàn ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Với ba bàn thắng vào lưới Betis, Real Madrid của Jose Mourinho đã vượt qua cột mốc 450 bàn. Kể từ khi huấn luyện viên người Bồ Đào Nha dẫn dắt Real, đội bóng áo trắng đã ghi tổng cộng 451 bàn. Xếp sau là Chelsea với 330 bàn.
 
Kể từ khi bước vào nghiệp huấn luyện, các đội bóng của Mourinho đã ghi 1271 bàn. Real Madrid ghi 451 bàn, Chelsea ghi 330 bàn, Porto ghi 256 bàn, Inter ghi 185 bàn, União Leiria ghi 32 bàn và Benfica ghi 17 bàn. Có thể thấy được kể từ khi về dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã thổi một luồng gió mới cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đặc biệt là lối chơi phòng ngự phản công đã không ít lần giúp cho Real Madrid tạo nên những bàn thắng đẹp mắt.
 
Hàng công của Real Madrid vẫn luôn lợi hại với những Benzema, C.Ronaldo, Di Maria, Ozil. Vào đêm nay, sức mạnh hàng công của Real Madrid liệu có xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Dortmund hay không vẫn cần phải chờ đợi sau 90 phút.
 
Hàng phòng ngự của Real Madrid vẫn đang có dấu hỏi lớn ở vị trí thủ môn. Trong trận thắng Betis 3-1 cuối tuần vừa rồi, thủ môn Diego Lopez đã dính chấn thương lưng. Sau trận đấu, phía Real xác nhận chấn thương này không nặng. Nhưng nhiều khả năng, Lopez vẫn không kịp bình phục cho cuộc chiến đêm mai trên sân của Dortmund . Tuy nhiên, nếu Lopez không kịp phục hồi rất có thể Casillas sẽ được bắt chính.
 
Chiến thắng 3-1 trước Real Betis vào cuối tuần khiến Real Madrid tổn thất khá nhiều. Khả năng ra sân của Modric vẫn đang bỏ ngỏ trong khi đó Marcelo sẽ phải mất 3 tuần để bình phục chấn thương. Điều này sẽ khiến Mourinho không có phương án B trong chuyến hành quân tới Dortmund.
 
Mourinho có Coentrao để thay thế Marcelo ở hành lang cánh trái nhưng vị trí của Modric là một bài toán khó đối với ông lúc này. Thiếu Modric, Real Madrid sẽ khó tạo nên đột biến nếu họ chơi bế tắc. Còn nhớ chính Modric là người đã ghi bàn thắng quan trọng để loại Man Utd ở vòng 1/8 Champions League.
 
Có lẽ huấn luyện viên Mourinho cũng không lường trước được chiến thắng trước Real Betis lại khiến Real Madrid lại tổn thất nhiều đến như vậy. Điều này sẽ gây khó khăn cho Real Madrid trong trận lượt đi gặp Dortmund tại bán kết Champions League. Tuy nhiên, với tài cầm quân lão luyện của Mourinho, người hâm mộ đội chủ sân Bernabeu vẫn hi vọng vào một lợi thế ở trận lượt đi.
 
Lối chơi chắc chắn và lì lợm của người Đức đã giúp họ đánh bại một đội bóng Tây Ban Nha là Malaga ở vòng tứ kết. Real Madrid sẽ rút ra được nhiều bài học từ thất bại của Malaga. Không còn hi vọng ở đấu trường La Liga, Real Madrid sẽ tập trung cho đấu trường Champions League để thực hiện mục tiêu vô địch lần thứ 10 trong lịch sử. Đêm nay, Real Madrid sẽ biết cách để giành lợi thế trước Dortmund ngay trên đất Đức.

Đội hình dự kiến 2 đội;

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc