Di Canio trở lại Premier League dẫn dắt Sunderland

11:02, 01/04/2013
|

(VnMedia) - “Mèo đen” vừa chính thức bổ nhiệm cầu thủ nổi tiếng người Italia Di Canio làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng, thay thế ông Martin O'Neill.

 Ảnh minh họa

 Di Canio nhận nhiệm vụ giúp Sunderland trụ hạng

Câu lạc bộ (CLB) Sunderland đã xác nhận thông tin này trên trang web của mình. “Paulo Di Canio luôn được đánh giá cao về lòng nhiệt huyết và sẵn sàng đối mặt với những thử thách khó khăn nhất. Đó chính là người mà Sunderland đang cần vào lúc này”.
 
Cũng theo nguồn tin này, Di Canio - biệt danh “gã điên” - sẽ dẫn dắt “mèo đen” trong hai năm rưỡi. Mục tiêu đầu tiên của danh thủ người Italia này là giúp Sunderland trụ lại Ngoại hạng Anh trong 8 vòng đấu cuối. Đội chủ sân Ánh Sáng đang ngấp nghé khu vực “cầm đèn đỏ” khi chỉ hơn nhóm nguy cơ rớt hạng đúng 1 điểm.
 
Di Canio cần phải vực dậy tinh thần đội bóng đang đi xuống sau chuỗi 8 trận chỉ biết tới hòa và thua. Sau trận thua 0-1 vừa qua trước Man Utd, HLV Martin O'Neill đã bị sa thải khi ban lãnh đạo (BLĐ) đội bóng quyết định cần hành động gấp để cứu “mèo đen”.
 
Là cầu thủ khá nổi tiếng khi còn thi đấu nhưng ở nghiệp HLV, Di Canio chưa có nhiều kinh nghiệm dù ông vừa đưa CLB Swindon thăng hạng từ League Two lên League one.
 
Vừa mắt chân ướt chân ráo tới Sunderland nhưng Di Canio ngay lập tức khiến nội tình đội bóng này chia rẽ. Phó chủ tịch David Miliband đã ngay lập tức từ chức vì bất đồng quan điểm với nhóm lãnh đạo đội bóng.
 
Ông David Miliband là người phản đối quyết định bổ nhiệm HLV Di Canio vì cho rằng sự xuất hiện của chiến lược gia này sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh đội bóng bởi những hành động “đáng xấu hổ” trong quá khứ.
 
Khi còn chơi bóng, Di Canio nổi tiếng với những vụ scandal đình đám. Có thể kể đến như vụ tấn công trọng tài, ăn mừng bàn thắng với kiểu chào phát xít….


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc