Đấu bù vòng 29 Premier League: Bị Everton cầm chân, Arsenal nguy cơ bật khỏi top 3

06:37, 17/04/2013
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu nhạt nhòa của hàng công, đặc biệt là tiền đạo Olivier Giroud, Arsenal không thể đánh bại Everton dù được thi đấu trên sân nhà Emirates. Kết quả này khiến thầy trò Wenger đang phải đối mặt với nguy cơ bị Chelsea đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Cuối tuần qua, trong khi trận derby giữa Chelsea và Tottenham phải hoãn lại, Arsenal đã tranh thủ cơ hội đánh bại Norwich 3-1 để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ngay lập tức họ phải bước vào trận đấu bù vòng 29 với Everton. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò Arsene Wenger trong cuộc chiến top 4 bởi Everton là một trong những đội bóng vẫn còn cơ hội tranh tấm vé dự Champions League mùa tới.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Arsenal đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự trở lại của trung vệ Mertesacker sau án treo giò. Trên hàng công, Giroud và Walcott đều được đá chính sau màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Norwich. Trong khi đó, các vị khách Everton áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với mũi nhọn duy nhất là Victor Anichebe.

Mặc dù được thi đấu tại sân nhà Emirates nhưng Arsenal lại nhập cuộc không tốt. Thay vì cầm bóng và tấn công, Pháo thủ đã để Everton lấn lướt trong ít phút đầu trận. Sau cú sút phạt vọt xà của Jagielka, các vị khách tiếp tục khiến khung thành Szczesny bị đặt trong tình trạng báo động. Đáng ra đội bóng của David Moyes đã có bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 nếu Pienaar bình tính dứt điểm sau đường căng ngang của Coleman.

Với sự cơ động của Leighton Baines và Marouane Fellaini, Everton vẫn lấn lướt Arsenal trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1. Phút 24, Sagna chút nữa trở thành tội đồ của Pháo thủ khi để mất bóng một cách ngớ ngẩn vào chân Fellaini. Rất may là Santi Cazorla đã có mặt kịp thời để hóa giải tình huống này.

Ảnh minh họa

Arsenal đối mặt nguy cơ bật khỏi top 3

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Anichebe dễ dàng vượt qua Arteta trước khi tung cú nã đại bác về phía khung thành Szczesny. Rất may là thủ thành người Ba Lan đã cứu Pháo thủ thoát khỏi bàn thua. Trong tình huống sút bồi sau đó, chân sút của Everton vẫn không thể mở tỉ số cho các vị khách.

Phải tới phút 42, Arsenal mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của Olivier Giroud lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 1 phút trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo người Pháp lại tỏ ra vô duyên khi cú ra chân rất nhanh của anh đã bị một hậu vệ Everton cản phá kịp thời.

Sau hiệp 1 gây thất vọng, Arsenal đã khởi đầu hiệp 2 với diện mạo hoàn toàn khác. Chỉ 4 phút sau khi đưa bóng vào cuộc, Santi Cazorla đã khiến khung thành Everton chao đảo với cú vô lê ngay trong vòng cấm. Tuy nhiên, phản xạ xuất thần của thủ thành Tim Howard đã cứu nguy cho The Toffees 1 bàn thua trông thấy.

Kết quả và lịch đấu bù
Vòng 29 Premier League

Thứ Tư, ngày 17/4
Arsenal (0-0) Everton (1h45)

Thứ Năm, ngày 18/4

Man City - Wigan (1h45)
West Ham - Man Utd (1h45)
Fulham - Chelsea (2h00)

Sau tình huống này, Arsenal đã bắt đầu cầm được bóng và tổ chức lối chơi. Có điều, hàng công Pháo thủ vẫn tiếp tục gây thất vọng, đặc biệt là tiền đạo Olivier Giroud. Sau khi bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn ở phút 60, chân sút người Pháp lại khiến CĐV nhà nuối tiếc với cú sút vọt xà mà trước đó Kieran Gibbs đã tạo ra cơ hội cực tốt.

Trước sự vô duyên của hàng công, HLV Arsene Wenger đã buộc phải tung bộ đôi Chamberlain – Podolski vào sân. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal liên tục tổ chức tấn công nhưng vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng. Kết quả, họ bị Everton cầm hòa với tỉ số 0-0 ngay tại sân nhà.

Với kết quả này, Arsenal tiếp tục bất bại trước Everton trong 12 lần đối đầu gần nhất. Họ tạm thời vượt lên 2 điểm so với 2 người hàng xóm Chelsea và Tottenham nhưng nguy cơ bật bãi khỏi top 4 đang hiển hiện trước mắt thầy trò Wenger. Họ đã thi đấu nhiều hơn Chelsea 2 trận và Tottenham 1 trận. Nếu đánh bại Fulham trong trận đấu bù đêm nay, Chelsea sẽ đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Pháo thủ London.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs (Nacho 90’), Arteta, Ramsey, Wilshere (Chamberlain 68’), Cazorla, Walcott (Podolski 69’), Giroud.

Everton: Howard, Baines, Gibson, Jagielka, Mirallas (Oviedo 90+5’), Distin, Barkley (Jelavic 76’), Pienaar, Coleman, Fellaini, Anichebe (Naismith 90+2’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc