Cùng chiến thắng, Barca và Real xây chắc ngôi đầu

00:03, 15/04/2013
|

(VnMedia)- Barca ra quân với đội hình không có Messi và Iniesta nhưng cũng dễ dàng chiến thắng 3-0 trước Zaragoza. Real Madrid cũng giành chiến thắng cùng tỷ số tương tự trước Athletic Bilbao.
 
Barceloan nhập cuộc rất tự tin dù phải thi đấu trên sân khách và thiếu đi những trụ cột. Tuy nhiên, 20 phút đầu tiên của trận đấu, Barca cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Tài năng trẻ Tello có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở ngay phút thứ 2 với màn solo đi bóng và khống chế bóng cận thành nhưng cú dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành.
 
 Barca hoàn toàn kiểm soát thế trận và Zaragoza buộc phải chơi co cụm để bảo vệ khung thành. Phút 18, Zaragoza có pha phản công nhanh khá nguy hiểm nhưng đường chuyền cuối cùng của Sapunaru lại bị hàng phòng ngự của Barca dễ dàng cắt bóng.
 
Bàn thắng cuối cùng cũng đến với các cầu thủ Barcelona ở phút thứ 20 nhờ công của Thiago. Đầu tiên là pha phối hợp với Alexis Sanchez, Thiago đã có pha qua người trước Alvaro và tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Roberto. 1-0 cho các cầu thủ Barcelona.
 
Phải nhận bàn thua, đội chủ nhà sốc lại đội hình và bắt đầu dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Zaragoza dần ổn định thế trận với bộ đôi tiền vệ Movilla và Mari chơi khá ăn ý ở giữa sân. Phút 33, Rodrigo có pha xuống bóng nguy hiểm về phía Barca nhưng Song đã kịp thời có mặt để kiểm soát tình hình.
 
Barca chơi ổn định và bàn thắng tiếp tục đến với đôi khách ở phút 40 nhờ công của Tello. Thiago là người chuyền bóng để Tello thoát xuống dứt điểm bằng chân phải nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. 45 phút đầu tiên dễ dàng cho các cầu thủ Barcelona dù họ thi đấu không có Messi và Iniesta.
 
Bước sang hiệp 2, Barca đã gây sóng gió ngay từ những phút đầu tiên. Phút 48, Alexis Sanchez đã khiến khung thành đội chủ nhà gặp sóng gió sau pha dứt điểm dội xà ngang và tình huống này thủ thành Roberto đã phải đứng chôn chân.
 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Zaragoza

Bàn thắng tiếp tục đến với Barcelona ở phút 53 nhờ công của Tello. Tello có pha khống chế và xử lý bóng qua người Loovens và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Roberto. 3-0 cho Barcelona và số phận trận đấu đã nằm trong tay của Barcelona.
 
Hàng công của Barca chơi rất hiệu quả nhờ sự hoạt động năng nổ của Tello. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 74, Rochina có pha sút bóng khá căng nhưng không chính xác. Những nỗ lực của các cầu thủ Zaragoza vẫn chưa được đền đáp.
 
Abidal được huấn luyện viên Tito Vilanova tung vào sân và cầu thủ ra sân là Abidal. Phương án thay đổi người nhằm tăng cường hàng phòng ngự cho Barca. Roberto vào sân thay cho Xavi và Villa vào sân thay thế Tello. Trong những phút cuối trận, Alexis có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng đã bị thủ môn Roberto xuất thần cản phá.
 
Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-0, Barcelona tiếp tục xây chắc ngôi đầu tại La Liga.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Zaragoza: Roberto; Sapunaru, Álvaro, Loovens, Paredes; Movilla, José Mari (Apoño,45); Víctor Rodríguez (Ortí,45), Rodri, Montañés;  Postiga (Rochina,63).
 
Barcelona: Víctor Valdés; Dani Alves, Bartra, Song, Adriano (Abidal,78), Montoya, Xavi (Roberto,81), Cesc Fábregas, Tello (Villa,83), Alexis Sánchez.
 
Ở diễn biến sau đó, Real Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Athletic Bilbao. C.Ronaldo là người hùng của trận đấu tại San Mames với cú đúp bàn thắng và kiến tạo bàn còn lại cho Higuain.
 
Real Madrid áp đảo về mặt tỷ số nhưng về thế trận thì cũng không nhỉnh hơn Athletic Bilbao là mấy. 2 bàn thắng của C.Ronaldo đều mang nhiều dấu ấn cá nhân. Bàn thắng đầu tiên được ghi ở ngay phút thứ 2. Sang hiệp 2, C.Ronaldo hoàn tất cú đúp và bàn thắng còn lại do công của Higuain.
 
Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trước sự bám đuổi của Atletico Madrid với khoảng cách 3 điểm và kém Barcelona 13 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
ATHLETIC:
Iraizoz; Ramalho (Iraola,69), Ekiza, San José, Aurtenetxe; Iturraspe, Ander Herrera, Muniain (Morán, 82); Ibai (Toquero, m69), Susaeta, Llorente.
 
REAL MADRID:
Diego López; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Di María (Callejón, 61), Modric, Cristiano (Morata, 80), Benzema (Higuaín,71).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc