Công Vinh được khen, Hồng Sơn bị chê thiếu chuyên nghiệp

19:18, 08/04/2013
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên (HLV) trưởng của Sông Lam Ngệ An (SLNA) nói rằng Công Vinh có thể trở thành cầu thủ lớn, nhưng ông chê tính thiếu chuyên nghiệp của thủ thành Hồng Sơn và hậu vệ Hồng Tiến.

 

Một lời “dìm hàng” đầy tính nhân văn

 

Kết thúc trận đấu HN T&T và SLNA, HLV Hữu Thắng nhận xét về Công Vinh dù tiền đạo này không "nổ súng" tại sân Hàng Đẫy: “Phong độ của Công Vinh là rất tốt, có thể nói là trên cả tuyệt vời, đá 3 trận ghi 4 bàn. Công Vinh là cầu thủ đẳng cấp và có thể trở thành cầu thủ lớn.”

Ông Hữu Thắng còn thêm rằng: “Tôi và Công Vinh đều đã từng là người của HN T&T, từng có sự gắn bó với HN T&T. Trước trận đấu, tôi đã nói với Công Vinh rằng, hãy gạt bỏ tất cả đề tập trung vào trận đấu, nếu có bị đá xấu, bị phạm lỗi thì thái độ cũng phải hết sức nhã nhặn, và Công Vinh đã làm được điều đó”.

 

         Ảnh minh họa
                             
                               HLV Hữu Thắng khen ngợi tinh thần của Công Vinh

Rất thẳng thắn, ông Hữu Thắng đưa ra nhận xét về bộ đôi cầu thủ của HN T&T là thủ thành Dương Hồng Sơn và hậu vệ Hồng Tiến, hai cầu thủ cùng là người gốc Nghệ An đang chơi cho HN T&T: “Tôi có biết Hồng Sơn và Hồng Tiến đã chủ động xin không đá trận đấu này. Như vậy, xét theo một góc độ nào đó, là thiếu tinh thần chuyên nghiệp”.

 

Nhưng ngay sau đó, ông Thắng tiếp lời: “Nhưng cũng cần phải hiểu, thông cảm cho cầu thủ. Ở một trận đấu, mọi sai lầm chuyên môn có thể xảy ra và sau trận, các cầu thủ thường phải chịu những áp lực rất lớn. Không nên vì những sai lầm đơn thuần chuyên môn mà chụp mũ, gắn cho cầu thủ là tiêu cực nọ kia”.

 

Qua những lời nhận xét này, có thể thấy, ông Hữu Thắng đã rất thẳng thắn, nhưng cũng đầy tính nhân văn. Hãy nhìn xem Công Vinh đã thi đấu thế nào? Chạy rất nhiệt suốt cả trận, co về phòng thủ, không ngần ngại lao vào các điểm nóng và có nhiều pha bóng, tranh chấp rất quyết liệt với đàn em Thành Lương, cầu thủ năm ngoái còn khoác chung màu áo CLB Hà Nội. Công Vinh đã luôn đá để chứng tỏ giá trị của mình. Khi còn khoác áo HN T&T đá với SLNA hoặc giờ đây ngược lại, khoác áo SLNA đá với HN T&T thì dù có chịu nhiều áp lực, có cả những thời điểm thi đấu yếu kém về phong độ, nhưng tiền đạo này vẫn luôn xung phong ra trận.

 

Hồng Sơn vốn nổi tiếng về sự lì lợm, nhưng những lần đối đầu SLNA thì đều mắc phải những sai lầm khó hiểu. Đáng chê trách sự thiếu chuyên nghiệp của Hồng Sơn, khi đẩy đồng đội vào thế khó trong một trận cầu quyết liệt, nhưng từ những phát biểu của ông Hữu Thắng thì có thể thấy bên cạnh sân bóng còn là cuộc đời, và nên nhìn mọi thứ theo một cách nhân văn và thấu hiểu, thông cảm cho nhau nhất. Lăn lộn với nghiệp bóng bánh, trải đủ đắng cay vinh nhục, ông Hữu Thắng đã có cách nhìn nhận rất thấu đáo.

 

Không ai chủ trương đá bậy, đá láo

 

Có những cách phát biểu khác nhau, nhưng cả HLV Phan Thanh Hùng và ông Hữu Thắng đều có chung quan điểm: chơi là phải “nhiệt”, phải quyết liệt, nhưng không đá láo, đá bậy, mà chơi cống hiến đẹp mắt phục vụ khán giả. HLV Hữu Thắng có cách so sánh hình ảnh: “Đôi chân là cái cần câu cơm của cầu thủ, các cầu thủ là đồng nghiệp của nhau và tôi luôn nói rằng đừng đá triệt hạ, phải tôn trọng đồng nghiệp của mình”.


          Ảnh minh họa 
                       
                    Va chạm là không tránh khỏi nhưng không ai chủ trương đá xấu

90 phút trận cầu HN T&T và SLNA không thiếu những pha va chạm, tranh chấp quyết liệt, nhưng so với những trận đấu đã diễn ra, những pha vào bóng rợn người, đôi khi dẫn đến cả đổ máu đã không còn. Rất nhiều những hình ảnh đẹp đã xuất hiện, mà tiêu biểu là các bàn thắng đều đẹp mắt: cú đè người rồi dứt điểm chéo góc của Trọng Hoàng, pha bay người tung móc của Hector ở cuối trận, và đặc biệt là siêu phẩm với pha bắt vô-lê bóng sống của Gonzalo, người vẫn hay bị coi là “chân gỗ” và chỉ giỏi tì đè, tranh chấp trên không.

 

90 phút trận đấu cũng diễn ra nghẹt thở, kịch tính, ngay sau khi SLNA gỡ hòa 2-2 thì đôi bên vẫn lên bóng tấn công và vẫn còn có cơ hội có chiến thắng phút chót. Không khí trên khán đài thì trên cả tuyệt vời, sắc Vàng của CĐV SLNA, còn những CĐV Hà Nội đến sân cũng cổ vũ rất nhiệt tình.

 

V-League cần có nhiều những trận đấu như vậy, thì mới mong nâng cao được chất lượng giải đấu.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc