Cổ động viên Newcastle nổi điên tấn công cảnh sát

10:21, 15/04/2013
|

(VnMedia) - Cay cú khi đội nhà thua trắng 0-3 ở trận derby với Sunderland, cổ động viên (CĐV) “chích chòe” đã tấn công cảnh sát bên ngoài sân vận động St James’ Park. Đó là điều chưa từng xảy ra với lực lượng an ninh nước này trong gần 30 năm qua
 
Như đã biết, Sunderland dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Di Canio đang thay da, đổi thịt từng ngày. Chiến lược gia người Italia đã giúp “mèo đen” đánh bại “chích chòe” ngay trên sân nhà với tỉ số đậm 3-0.
 
Quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà, CĐV Newcastle đã thóa mạ và tấn công cả lực lượng cảnh sát. Theo cảnh sát Anh, hơn 100 kẻ quá khích đã sử dụng gạch đá, chai bia để tấn công lực lượng an ninh. Cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay và súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông.
 
Kết quả là 27 kẻ quá khích đã bị bắt giữ. Dự kiến con số này còn tiếp tục tăng sau khi giới chức trách xem lại băng hình an ninh để xác định thêm những kẻ tấn công. Phía cảnh sát cũng xác nhận, một nhân viên an ninh đã phải nhập viện với chấn thương ở đầu.
 
Báo chí Anh đã kịch liệt lên án hành động của CĐV Newcastle. Được biết, đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ CĐV tấn công cảnh sát sau trận đấu trong gần 30 năm qua tại Anh.
 
Trước đó chỉ một ngày, CĐV Millwall đã lao vào nhau ẩu đả trên các khán đài ở trận bán kết 1 cúp FA với CLB Wigan. Cảnh sát đã bắt giữ 14 người, trong đó có tới 12 CĐV của Millwall và 2 của Wigan.

Hình ảnh bạo lực sau trận đấu Newcastle - Sunderland


 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa
 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
CĐV Newcastle đụng độ với cảnh sát

 Ảnh minh họa
CĐV Millwall ẩu đả trên sân tại cúp FA


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc