Chủ tịch FIFA bị hacker tấn công

07:16, 23/04/2013
|

(VnMedia) - Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Sepp Blatter thừa nhận đã ăn hối lộ trong vụ trao quyền đăng cai VCK World Cup 2022 cho Qatar. Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, các nhân viên an ninh mạng đã xác định ra rằng tài khoản của ông Blatter đã bị hacker tấn công.

Trên trang cá nhân Twitter của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Sepp Blatter tối qua bất ngờ xuất hiện những bình luận gây sốc với nền bóng đá thế giới. Tại đây, tài khoản có tên Sepp Blatter đã thừa nhận hành vi nhận hối lộ và dính dáng tới đường dây tham nhũng trong cuộc bầu cử chọn quốc gia đăng cai vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar.

“Tôi đã nhận tiền từ Hoàng tử của Qatar. Tôi là người phải kiếm sống cho gia đình”, bình luận của tài khoản Sepp Blatter.

Ảnh minh họa

Bức ảnh được đăng tải trên trang Twitter của Chủ tịch Blatter

Lời bình luận trên được đính kèm với tấm hình Blatter đang trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.

Còn nhớ vào năm 2010, FIFA đã bất ngờ chọn Qatar làm quốc gia đăng cai vòng chung kết World Cup 2022. Kết quả bình chọn này đã gây ra khá nhiều tranh cãi. Rất nhiều tổ chức đã lên tiếng cho rằng FIFA đã làm ăn mờ ám trong cuộc bình chọn này. Thậm chí, một vài tổ chức chống tham nhũng đã vào cuộc.

Bởi vậy, bình luận trên trang Twitter của Sepp Blatter đã gây ra cú sốc với bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ngay sau đó, tài khoản chính thức của FIFA trên Twitter, fifamedia đã xác nhận rằng một số tài khoản như Sepp Blatter, fifaworldcup đã bị hacker tấn công. Điều đó có nghĩa rằng những bình luận trên của nhà lãnh đạo người Thụy Sĩ chỉ là sự bịa đặt.

Hiện tại, ông Blatter và FIFA vẫn chưa đưa ra phát biểu chính thức về sự cố đáng tiếc này.


Hoàng Ngọc - ESPN

Ý kiến bạn đọc