"Chết hụt" tại Istanbul, Real Madrid giành vé vào bán kết

01:58, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù để thua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ trước Galatasaray, nhưng Real Madrid vẫn giành vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League với chiến thắng 5-3 sau hai lượt trận
 
Chiến thắng 3-0 ở lượt đi giúp cho Real Madrid có được tinh thần thoải mái khi đến làm khách trên sân của Galatasaray. Chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Real giành vé đi tiếp vào vòng bán kết.
 
Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Galatasaray, Mourinho đã rất thận trọng để các trụ cột của đội bóng được nghỉ ngơi ở vòng đấu La Liga cuối tuần qua. Dù thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Real Madrid nhập cuộc đầy tự tin. Ngay ở phút thứ 3, Real Madrid đã có tình huống phản công nhanh nguy hiểm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của Higuain lại không thể chiến thắng được thủ môn Muslera.
 
Nhưng các cổ động viên của Real không phải đợi lâu bởi ngay phút thứ 9, C.Ronaldo đã lập công mở tỷ số trận đấu. Khedira là người chuyền bóng để C.Ronaldo có cú dứt điểm rất nhanh và đẹp mắt mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Nhận bàn thua từ sớm, số phận trận đấu nằm trong tay của Real Madrid. Muốn đi tiếp, Galatasaray phải ghi 5 bàn thắng vào lưới của Real Madrid. Kể từ giây phút này, Real Madrid bắt đầu thi đấu rất thảnh thơi. Trung vệ như Varane cũng dâng cao tấn công. Phút 12, Varane có đường chuyền để C.Ronaldo nhưng không thành công.
 
Galatasaray không còn gì để mất và họ cũng tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía Real Madrid. Drogba và Sneijder liên tục có những pha phối hợp và áp sát khung thành của Real Madrid nhưng vẫn chưa thể tìm đến mành lưới của thủ thành Diego Lopez.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo lập cú đúp cho Real Madrid

Real Madrid phải thay người bất đắc dĩ ở phút 32 sau chấn thương của Essien. Arbeloa là người vào sân. 1-0 nghiêng về phía Real Madrid cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Galatasaray thực hiện thay đổi người đầu tiên. Amrabat vào sân thay cho Altintop. Những nỗ lực tấn công của Galatasaray cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Eboue ở phút 58. Cú sút xa từ cự ly 25m của Eboue đã đưa bóng đi vào góc cao khung thành và đánh bại thủ thành Diego Lopez.
 
Sneijder tiếp tục có những pha sút xa tạo nên sóng gió về phía khung thành của Real Madrid khiến thủ thành Diego Lopez phải rất vất vả chống đỡ. Bàn thắng tiếp tục đến với Galatasaray ở phút 70. Sneijder có pha khống chế bóng vượt qua được trung vệ Varane và dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa đánh bại thủ thành Diego Lopez giúp Galatasaray vươn lên dẫn trước 2-1.
 
Tiếp đà thăng hoa, Galatasaray có bàn thắng thứ 3 chỉ 2 phút sau đó. Drogba là người dứt điểm thành công nâng tỷ số trận đấu lên 3-1 cho Galatasaray. Phút 81, bóng tiếp tục được đưa vào lưới của Real Madrid nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài cho rằng Drogba đã rơi vào tình huống việt vị.
 
Real Madrid phả chơi thiếu người sau chiếc thẻ đỏ của Arbeloa ở phút 89 nhưng vào phút bù giờ của trận đấu, Real Madrid cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 nhờ công của C.Ronaldo. Từ đường chuyển của Benzema, C.Ronaldo dứt điểm nhanh ấn định tỷ số 2-3 của trận đấu. Real Madrid giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2 lượt trận là 5-3.
 
Ở diễn biến cùng giờ, Dortmund đã giành vé đi tiếp vào vòng bán kết sau chiến thắng 3-2 nghẹt thở trước các cầu thủ Malaga. Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Dortmund là các cầu thủ phải nhận bàn thua trước. 2 pha lập công của Malaga do công của Joaquin và Eliseu. 3 bàn thắng của Dortmund được ghi do công của Lewandowski, Reus và Santana. Dortmund đã cho thấy tinh thần của người Đức khi 2 lần họ bị vươn lên dẫn trước nhưng cuối cùng đội chủ nhà đã ngược dòng thành công. Một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực của người Đức.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
GALATASARAY: Muslera; Eboué (Elmander, 80), Kaya, Zan, Riera; Altintop (Amrabat, 46), Felipe Melo, Inan, Sneijder; Bulut (Sarioglu, 63) , Drogba.
 
REAL MADRID: Diego López; Essien (Arbeloa,30), Pepe, Varane, Coentrao; Khedira, Modric, Ozil (Albiol, 81), Di María; Cristiano Ronaldo, Higuaín (Benzema, 73).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc