Chelsea – Man Utd: Được ăn cả, ngã về không!

07:02, 01/04/2013
|

(VnMedia) - Rafa Benitez đã chấp nhận thất bại trên sân Southampton và hi sinh vị trí thứ 3 tại Premier League để dành sức cho trận tái đấu Man Utd ở tứ kết cúp FA. Với quyết tâm và lợi thế sân nhà, cơ hội đang nằm trong tay dàn sao The Blues.

Nhằm giữ sức cho trận tái đấu Man Utd ở tứ kết FA Cup, HLV Rafa Benitez đã mạnh dạn loại Ashley Cole, Juan Mata, Eden Hazard ra khỏi đội hình xuất phát ở trận gặp Southampton. Không nói, ai cũng biết rằng bộ 3 ngôi sao trên là những cầu thủ có phong độ ổn định nhất mùa giải này của The Blues. Và hệ quả, họ đã thất thủ với tỉ số 1-2.

Điều tệ hại với Chelsea là ở trận đấu cùng giờ, Tottenham đã đánh bại Swansea với tỉ số tương tự để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Rafa Benitez thừa hiểu nguy cơ đó nhưng ông vẫn quyết tâm chơi canh bạc của mình. Nhiều người cho rằng đó là quyết định hợp lí của Rafa bởi tại Premier League, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn nắm trong tay cơ hội giành suất dự Champions League mùa tới. Nhưng ở FA Cup, ông chỉ còn 90 phút tiếp đón Man Utd để thắp hi vọng bảo vệ ngôi vương của The Blues.

Trước sức ép danh hiệu từ tỉ phú Roman Abramovich, Benitez buộc phải đưa ra những tính toán. Có thể vào mùa Hè tới, vị HLV này sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge nhưng chắc chắn ông không muốn ra đi trong cảnh trắng tay. Ít nhất thì Benitez vẫn còn 2 cơ hội để cứu Chelsea khỏi thảm cảnh buồn, sau FA Cup là Europa League. Đây là dịp để Rafa chứng tỏ ông là 1 HLV có duyên với các giải đấu cúp.

Ảnh minh họa

Đúng ra thì Chelsea đã có trong tay tấm vé bán kết FA Cup nếu các cơ hội không bị các chân sút The Blues bỏ lỡ một cách đáng tiếc trong trận đấu ở Old Trafford cách đây 3 tuần. Đó là thời cơ không thể tốt hơn với thầy trò Benitez bởi Man Utd vẫn chưa thể gượng dậy sau thất bại trước Real ở Champions League. Bằng chứng là dù dẫn trước 2 bàn, Quỷ đỏ vẫn bị gỡ hòa để rồi rơi vào cảnh “sống dở chết dở” trong ít phút cuối trận.

Tình thế giữa 2 đội vào thời điểm này đã khác. Man Utd sau thời gian lao đao vì bị loại khỏi Champions League đã trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Reading và Sunderland. Dù chỉ là những chiến thắng có cách biệt tối thiểu song nó đã mang lại sự cân bằng về mặt tâm lí cho thầy trò Sir Alex. Đã tới lúc Man Utd nhận ra, họ vẫn có thể kết thúc mùa giải này trong ánh hào quang nếu giành cú đúp danh hiệu của bóng đá Anh.

Khác với Chelsea, Man Utd đã và đang thảnh thơi ở Premier League. Chỉ cần 3 chiến thắng nữa, Quỷ đỏ sẽ giành chức vô địch lần thứ 20 bất chấp kết quả của người hàng xóm Man City. Bên cạnh đó, đội bóng của Sir Alex không còn phải thi đấu ở sân chơi châu Âu. Điều đó cho phép họ bung sức trong chuyến ghé thăm Stamford Bridge tối nay.

Sau trận thua Southampton 1-2, HLV Rafa Benitez đã than phiền về lực lượng của Chelsea ở mùa giải này. Thực tế, đó là nhận định có lí bởi ở băng ghế dự bị, The Blues gần như không có những sự thay thế xứng đáng. Không có nhạc trưởng Juan Mata, hàng công Chelsea trở nên hỗn độn, thiếu tính tổ chức. Bên cạnh đó là phong độ mờ nhạt của Fernando Torres. Tất cả đều đang tạo nên một Chelsea yếu ớt nhất dưới kỉ nguyên của Roman Abramovich.

Ở trận tiếp đón Man Utd tối nay, Chelsea sẽ chào đón sự trở lại của những ngôi sao trụ cột như Ashley Cole, Juan Mata, Eden Hazard và Demba Ba. Đó là cơ sở để các CĐV The Blues tin vào một chiến thắng cho đội nhà, đặc biệt khi họ có được lợi thế không nhỏ từ Stamford Bridge.

Trong khi đó, Man Utd cũng chào đón sự trở lại của Phil Jones (sau chấn thương) và bộ đôi Tom Cleverle, Ryan Giggs, những người vừa được nghỉ dưỡng sức ở trận thắng Sunderland. Trên hàng công, nhiều khả năng HLV Sir Alex sẽ sử dụng tiền đạo Javier Hernandez, người rất có duyên với mành lưới của The Blues. Trong 7 trận đấu gần nhất với đội bóng này, chân sút người Mexico đã có được cho mình 5 bàn thắng.

Tuy nhiên, trận đấu tới sẽ là thử thách cực kì khó khăn với thầy trò Sir Alex. Không chỉ đối mặt với sức ép từ Stamford Bridge, Man Utd còn là mục tiêu đòi nợ của Rafa Benitez và các học trò. Vị HLV này đã chấp nhận chơi canh bạc trong trận gặp Southampton và sẽ chẳng CĐV The Blues nào trách mắng ông nếu Chelsea giành vé vào bán kết FA Cup.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Azpilicueta, Luiz, Terry, Cole - Ramires, Mikel - Oscar, Mata, Hazard – Ba.

Man Utd (4-4-2): De Gea - Jones, Evans, Ferdinand, Evra – Nani, Cleverley, Giggs, Welbeck – Rooney, Chicharito.

Thông tin bên lề

- Trong 2 đội bóng, Ashley Cole là cầu thủ giành nhiều danh hiệu FA Cup nhất (7 lần).

- Juan Mata là cầu thủ đầu tiên tại Premier League ghi được 10 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo thành bàn.

- Javier Hernandez đã có được 5 bàn thắng vào lưới Chelsea trong 7 lần chạm trán gần nhất với đội bóng này.

- Van Persie là cầu thủ đưa bóng trúng cột gỗ nhiều nhất tại Premier League mùa này (7 lần).

- Trong 3 lần chạm trán gần nhất, Chelsea và Man Utd đã ghi được 18 bàn thắng.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc