Chelsea – Man City: FA Cup thành phao cứu sinh!

06:43, 14/04/2013
|

(VnMedia) - Tạm chia tay Premier League nhiều âu lo, Chelsea và Man City cùng bước vào trận bán kết cúp FA với mục tiêu phải thắng để cứu vãn cho mùa giải thất bát đồng thời giữ cho chiếc ghế của 2 HLV bớt “lung lay”.
 
Mancini: Đâu rồi bóng dáng người hùng!
 
Chưa đầy 1 năm trôi qua nhưng tình thế của HLV Mancini thay đổi đến không ngờ. 13/5/2012 là ngày không thể quên với CĐV và BLĐ Man City khi “The Citizens” đánh bại Queen Park Ranger với tỉ số 3-2 sau màn lội ngược dòng ngoạn mục để hạ bệ Man Utd.
 
Mancini trở thành người hùng trong mắt đội bóng áo xanh với chức vô địch Ngoại hạng Anh, chiến tích chưa từng HLV nào đạt được trong 44 năm qua. 3 tháng sau, Man City đem về thêm danh hiệu Siêu cúp nước Anh cho phòng truyền thống khi đánh bại Chelsea tới 3-2. Đó là màn khởi động mùa giải mới không thể hoàn hảo hơn của đội bóng thành Manchester.

Ảnh minh họa
Mancini sẽ đem về chiếc cúp FA thứ hai trong vòng 3 năm qua?

Chỉ tiêu của Man City cũng vì thế mà được “nâng tầm”. HLV Mancini tự tin nhận nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch Premier League đồng thời tiến sâu vào Champions League ở mùa thứ hai tham dự. Thế nhưng việc bị loại ngay từ vòng bảng lần thứ hai liên tiếp tại Champions League rồi bị Man Utd bỏ cách tới 12 điểm, khiến tham vọng của “The Citizens” bất thành.
 
Với kết quả kém cỏi như vậy, Báo chí Anh dự đoán HLV Mancini sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải này. Bản thân chiến lược gia người Italia mới đây cũng thừa nhận chiếc cúp FA sẽ là cơ hội cuối cùng để ông tiếp tục tại vị tại Etihad.
 
Đây cũng là danh hiệu rõ rệt và nhiều khả năng trở thành hiện thực nhất với Man City. Đụng độ Chelsea có thể coi là trận chung kết sớm của cúp FA vì ở cặp bán kết còn lại chỉ là cuộc đối đầu giữa Millwall và Wigan. Thế nên Chelsea hay Man City giành chiến thắng ở cuộc đụng độ tối nay (14/4) gần như cầm chắc chức vô địch vì cả Millwall hay Wigan đều không phải đối thủ xứng tầm.
 
Man City đang có lợi hơn so với Chelsea khi không phải vắt kiệt sức cho nhiều mặt trận. Thày trò ông Mancini có 1 tuần để nghỉ ngơi, lên phương án đối phó với Chelsea vốn đang gặp vấn đề về phong độ và uể oải sau những chuyến du đấu tại Europa League.
 
Tinh thần của toàn đội cũng đang lên như diều gặp gió sau khi xuất sắc đánh bại Man Utd trong trận derby hồi tuần trước. Chiến tích đó không giúp nhiều cho việc bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh (vẫn kém Man Utd 12 điểm) nhưng lại là liều doping cần thiết vào thời điểm quan trọng này.
 
Về nhân sự, Man City đón tin vui khi Silva có thể ra sân vào tối nay sau khi “dính” chấn thương ở trận gặp Man Utd. Tuy nhiên, ông Mancini chưa chắc dám sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha ngay từ đầu trận vì lo ngại anh chưa đạt được 100% thể lực. Có thể ông sẽ tung Silva vào sân ở thời khắc quyết định với Chelsea.
 
Ngoài chút vấn đề của Silva, Man City còn nguyên bộ khung quan trọng của mình. Aguero sau màn trình diễn ấn tượng hồi tuần trước chắc chắn sẽ có một suất trên hàng công cùng Carlos Tevez. Hàng tiền vệ sẽ là bộ tứ quen thuộc Yaya Toure, Barry, Milner, Nasri.
 
Man City cũng chẳng hề e ngại Chelsea vì họ từng đánh bại đối thủ này tới 2 lần ở mùa giải năm nay. Đầu tiên là chiến thắng tại Siêu Cúp Anh, tiếp theo là trận thắng 2-0 ngay tại Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh.
 
“Kẻ đóng thế” muốn trở thành “diễn viên chính”!
 
Ở khía cạnh nào đó, Chelsea có những điểm tương đồng với Man City. “The Blues” cũng hết cửa cạnh tranh tại Premier League, sớm trở thành cựu vương Champions League. Tuy nhiên, đội bóng thành London vẫn còn 2 mặt trận Europa League và FA cup để phấn đấu.

Ảnh minh họa
Man City từng đánh bại Chelsea 2 lần ở mùa giải này

Dù trải qua chuyến đi cực nhọc để làm khách của Rubin Kazan nhưng việc giành vé vào bán kết Europa League cũng là cú hích tinh thần đáng kể với thày trò ông Benitez. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Man City, ông thày người Tây Ban Nha này đã cất một loạt cầu thủ quan trọng như Juan Mata, Eden Hazard, Branislav Ivanovic. Đêm nay những cầu thủ này chắc chắn sẽ trở lại.
 
Trước trận đấu với Man City để bảo vệ danh hiệu FA Cup, Chelsea cũng đón tin vui khi Demba Ba và Bertrand đều đã bình phục chấn thương và sẵn sàng xung trận. Tuy nhiên, Chelsea lại gặp không ít vấn đề ở hàng thủ khi A.Cole, G.Cahill phải ngồi ngoài vì chấn thương.
 
Đó là bài toán khó mà ông Benitez cần tìm lời giải khi đối mặt với một đội bóng có khả năng tấn công mạnh như Man City. Mang danh kẻ đóng thế và biết trước sẽ bị cho nghỉ việc vào cuối mùa giải nhưng ông Benitez vẫn níu kéo hy vọng một cú đúp danh hiệu FA Cup và Europa League sẽ khiến tỉ phú người Nga phải suy nghĩ lại về mình.
 
Trước trận đấu, HLV Benitez quả quyết đã rút ra được bài học xương máu sau thất bại 0-2 trước Man City. “Chúng tôi biết sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Man City. Nhưng tôi đã biết những hạn chế và sai lầm mắc phải ở trận thua 0-2 và sẽ không để điều đó lặp lại một lần nữa”.
 
Dự đoán: Chelsea 1-2 Man City
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, David Luiz, Bertrand, Ramires, Mikel, Hazard, Oscar, Mata, Torres
 
Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Milner, Tevez, Nasri, Aguero


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc