Chelsea đặt một chân vào chung kết Europa League

06:33, 26/04/2013
|

(VnMedia)- Chelsea đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ Basel, qua đó tạo được lợi thế lớn trước trận lượt về. Fenerbahce có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ Benfica.
 
Hành quân đến Thụy Sỹ, huấn luyện viên Benitez không tung ra đội hình mạnh nhất khi để Mata ngồi trên ghế dự bị cùng với Oscar. Hàng công của Chelsea đặt niềm tin vào Torres cùng sự hỗ trợ của Moses và Hazard. David Luiz đá tiền vệ công. Trong khi đó, hàng phòng ngự được đảm nhiệm bởi bộ đôi Terry và Ivanovic.
 
Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Basel nhập cuộc khá tự tin. 10 phút đầu tiên của trận đấu cho thấy thế trận cân bằng của cả  2 đội. Tuy nhiên, thế cân bằng đã bị phá vỡ ở phút thứ 13 của trận đấu. Lampard có pha đá phạt góc thuận lợi để Ivanovic lên tham gia tấn công đánh đầu, nhưng bóng lại đập trúng người Moses đi vào lưới của Basel. 1-0 cho Chelsea. 

Ảnh minh họa

Luiz mang lại chiến thắng cho Chelsea ở phút bù giờ

Bất ngờ bị thủng lưới từ tình huống cố định, các cầu thủ Baseal sốc lại đội hình và chơi tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, Basel cũng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng tiền vệ chơi hiệu quả của Chelsea. Những phút thi đấu còn lại của hiệp 1 cho thấy sự chắc chắn của Chelsea trong việc phòng ngự từ xa. Trong khi đó, những nỗ lực của Basel vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả. 45 phút đầu tiên của hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.
 
Bước sang hiệp 2, trận đấu được đẩy nhanh tốc độ và cả 2 đội có nhiều pha hãm thành hơn. Ngay từ những phút đầu tiên, Torres đã có pha dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Basel. Basel cũng có câu trả lời bằng pha dứt điểm đi trúng cột dọc của Stocker.
 
Basel thực hiện thay đổi người nhằm mang lại luồng gió mới cho hàng công. Huấn luyện viên Murat Yakin tung Marcelo Diaz và Zoua Daogari vào thay Serey Die và Elneny. Tuy nhiên, lối đá của Basel vẫn bế tắc trước Chelsea chơi chắc chắn.
 
Những nỗ lực của Basel cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 87. Hậu vệ cánh của đội chủ nhà là Azpilicueta bị cản ngã trong vòng cấm địa, Basel được hưởng quả 11m. Fabial Schar đã không mắc sai lầm nào thực hiện thành công của 11m san bằng tỷ số của trận đấu.
 
Phải nhận bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình trong những phút cuối. Terry có tình huống dứt điểm bằng đầu cận thành hiểm hóc nhưng thủ môn Sommer đã xuất sắc cản phá. Nỗ lực của Chelsea đã giúp họ có được bàn thắng trong phút bù giờ. David Luiz có pha đánh đầu đưa bóng đi sệt và nhằm vào góc xa khung thành đánh bại thủ thành Sommer ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.
 
Giành chiến thắng trước Basel ngay trên đất Thụy Sỹ, Chelsea có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân nhà Stamford Bridge, Chỉ cần một kết quả hòa cũng đủ giúp thầy trò huấn luyện viên Benitez có được tấm vé vào chơi trận chung kết Europa League năm nay.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Basel:
Sommer; Degen, Schar, Dragovic, Park Joo Hoo; Fabian Frei; Salah (D. Degen, 68), Elneny (Zoua, 65), Serey Die (Díaz, 60), Stocker; Streller.
 
Chelsea:
Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Ashley Cole; Ramires, David Luiz, Lampard (Oscar, 78); Hazard (Mata,70), Torres, Moses.
 
Ở trận bán kết 2, Fenerbahce có được chiến thắng tối thiểu 1-0  trên sân nhà trước đối thủ Benfica. Fenerbahce còn bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Egemen Korkmaz ở phút 71. Đội khách Benfica không tạo ra được sức ép về phía đội chủ nhà. Chính vì vậy, hàng phòng ngự của Fenerbahce có một ngày thi đấu khá thảnh thơi.
 
Đây là trận đấu cho thấy sự áp đảo của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ với nhiều pha hãm thành đội khách. Chỉ có may mắn mới giúp Benfica không thủng lưới thêm nhiều bàn nữa. Tuy nhiên, với chiến thắng tối thiểu này cũng giúp cho Fenerbahce nuôi hi vọng giành tấm vé đi tiếp trước trận lượt về sẽ diễn ra tại Bồ Đào Nha.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Fenerbahce: Volkan Demirel; Reto Ziegler, Egemen, Korkmaz, Joseph Yobo, Gokhan Gonul; Mehmet Topal, Raul, Meireles (Salih Ucan 54); Moussa Sow (Milos Krasic 86), Cristian Baroni (Selcuk Sahin 86), Dirk Kuyt, Pierre, Webo.
 
Benfica:
Artur; Maxi Pereira, Jardel, Ezequiel, Garay, Melgarejo; Andre Gomez (Carlos Martins 81), Pablo Aimar (Nicolas Gaitan 46), Nemanja Matic; Ola John (Rodrigo 54), Oscar Cardozo, Eduardo Salvio.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc