Bayern Munich vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu!

08:20, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Đánh bại Eintracht Frankfurt ngay trên sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Bastian Schweinsteiger, Bayern Munich chính thức đăng quang ngôi vô địch Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu.

Ảnh minh họa
Bayern Munich chung vui cùng người hâm mộ sau chiến tích lịch sử

Bayern Munich đã trở lại ngôi vương giải bóng đá Đức sau hai năm chờ đợi với phong thái và đúng với đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống xứ Bavaria.
 
Trước khi bước vào trận đấu này, Bayern Munich hơn đội bóng đuổi phía sau là Dortmund tới… 20 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 7 vòng đấu. Do đó chỉ cần thêm một chiến thắng trước Eintracht Frankfurt, thày trò ông Jupp Heynckes sẽ có danh hiệu “chiếc đĩa Bạc”.
 
Dù giữa tuần tới, Bayern Munich phải tới làm khách của Juventus tại trận tứ kết lượt về Champions League nhưng HLV Jupp Heynckes vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh.
 
Trước một đội thủ bị đánh giá yếu kém hơn rất nhiều, Bayern Munich dễ dàng chiếm thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất là pha sút penalty bất thành của David Alaba ở phút 27.
 
Phải tới đầu hiệp 2, Bayern Munich mới có được bàn mở tỉ số từ pha bóng kỹ thuật và ngẫu hứng của tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Chiến thắng với tỉ số tối thiểu nhưng cũng quá đủ để đưa “hùm xám” đoạt danh hiệu vô địch thứ 23 trong lịch sử hào hùng của mình.
 
Đây cũng là lần đầu tiên Bayern Munich đoạt chức vô địch Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu, phá kỷ lục do chính họ lập nên ở 2 mùa giải 1972-1973 và 2002-2003 với thành tích đoạt "Đĩa Bạc" sớm 4 vòng đấu.

Việc sớm giải quyết dứt điểm đấu trường nội địa sẽ giúp Bayern Munich có sự chuẩn bị tốt hơn cho Champions League, đấu trường họ đã lỗi hẹn với chức vô địch nhiều năm qua. 


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc