Barca, Real tiếp đà chiến thắng?

09:19, 06/04/2013
|

(VnMedia)- Barcelona và Real Madrid sẽ giữ chân các trụ cột cho các trận đấu quan trọng tại Champoins League. Liệu điều đó có thể giúp cho hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha chiến thắng ở vòng 30 La Liga ?
 
Khoảng cách giữa Barca và Real sau vòng 29 La Liga vẫn đang là 13 điểm. Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã gần như ngã ngũ. Mục tiêu duy nhất của Real Madrid vào lúc này là bảo vệ ngôi nhì bảng trước sự rượt đuổi của Atletico Madrid. Tiếp đón các cầu thủ Levante vào đêm nay, Real Madrid không có mục tiêu nào khác là giành trọn 3 điểm trên sân Bernabeu nhưng đồng thời vẫn giữ thể lực tốt nhất cho các trụ cột để hành quân tới sân nhà của Galatasaray vào giữa tuần tới.
 
Sự trở lại của Casillas dường như không làm lung lay ý định sử dụng thủ thành Diego Lopez tiếp tục bắt chính trong các trận đấu của Real Madrid. Trong buổi tập cuối cùng cho trận đấu gặp Levante, Ozil phải tập trong phòng tập Gym và nhiều khả năng tiền vệ người Đức sẽ vắng mặt trong đội hình xuất phát.
 
Từ vòng đấu thứ 30 này cũng chứng kiến cuộc đua quyết liệt tới suất dự Champions League mùa giải năm sau. Cuộc đua này sẽ là cuộc đua tranh của các đội bóng từ thứ 8 trở lên. Real Sociedad là đội bóng đang có được lợi thế lớn nhất khi có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Real Sociedad vẫn đang thăng hoa với chuỗi 11 trận bất bại. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 30, Real Sociedad sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Malaga, đội bóng đã cầm hòa Dortmund ở trận lượt đi tứ kết Champions League.
 
Một đội bóng khác cũng có lợi thế cho suất dự Champoins League mùa giải sau đó là Valencia. Valencia sẽ tiếp đón Valladolid và việc giành được 3 điểm không phải là nhiệm vụ quá khó đối với “Bầy dơi”. Khoảng cách giữa Valencia và đội bóng xếp trên đang là 2 điểm. Trong khi đó, Betis xếp thứ 7 sẽ có trận đấu sớm nhất vòng 30 La Liga với Granada, đội bóng đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Đây cũng là trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều diễn biến kịch tính của vòng 30. 

Ảnh minh họa

Barcelona sẽ có trận đấu không dễ dàng trước Mallorca

Ngoài cuộc chiến dự Champions League, cuộc chiến trụ hạng cũng đang thu hút sự chú ý tại La Liga. Sự trở lại của Deportivo với 2 chiến thắng gần đây đã khiến cuộc đua giành suất trụ hạng càng trở lên quyết liệt. Cuộc đua trụ hạng đang trở lên khốc liệt với sự cạnh tranh của ít nhất 6 đội bóng là Mallorca, Deportivo, Celta de Vigo, Granada, Osasuna và Real Zargaoza.
 
Deportivo và Real Zaragoza sẽ là cặp đấu hấp dẫn cho cuộc chiến trực tiếp giành vé trụ hạng. Trong khi đó Mallorca sẽ gặp khó khăn trên con đường trụ hạng của mình khi phải đến làm khách tại Nou Camp của Barcelona.
 
Chấn thương của Messi sẽ khiến hàng công của Barca gặp nhiều khó khăn trong việc có nhiều bàn thắng vào lưới của Mallorca. Trận đấu gặp Paris SG vào giữa tuần tới tại Nou Camp là trận cầu đinh của Barca. Chính vì vậy huấn luyện viên Tito Vilanova sẽ không mạo hiểm để những trụ cột đá chính trong trận đấu này.
 
Tin vui cho Barcelona đó là sự trở lại của Pedro và Adriano trước trận đấu gặp Mallorca.  Thêm vào đó là Abidal có thể thi đấu sau thời gian dài bình phục sau ca phẫu thuật u gan. Sự trở lại của Tito Vilanova trên băng ghế huấn luyện cũng sẽ giúp cho Barcelona thi đấu ổn định hơn để giành được 3 điểm trên sân nhà Nou Camp.
 
Một chiến thắng trước Mallorca sẽ là động lực tinh thần rất lớn cho Barca để tiếp đón các cầu thủ Paris SG tại trận lượt về tứ kết Champions League. Dù không có Messi nhưng với đẳng cấp hơn hẳn Mallorca, thầy trò huấn luyện Tito Vilanova biết mình cần phải làm gì để giành chiến thắng tại Nou Camp. Một chiến thắng cách biệt là điều mà các cổ động viên của Barcelona sẽ mong muốn. 
 
Lịch thi đấu vòng 30 La Liga:
 
Thứ bảy, 6/4/2013 :
 
Granada – Real Betis
 Real Sociedad – Malaga
Real Madrid – Levante
 
Chủ nhật, 07/4/2013:
 
Deportivo – Real Zaragoza
Barcelona – Mallorca
Celta de Vigo – Rayo Vallecano
Osasuna – Espanyol
 
Thứ hai, 08/4/2013 :
 
Getafe – Atletico Madrid
 Valencia – Real Valladolid
 
Thứ ba, 09/4/2013:
 
Sevilla – Athletic Bilbao


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc