Barca bị cầm hòa, Real Madrid rút ngắn khoảng cách

07:14, 28/04/2013
|

(VnMedia)- Barca bị Athletic Bilbao cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó, Real Madrid có chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid qua đó rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 11 điểm.
 
Hành quân tới sân San Mames của Athletic Bilbao, huấn luyện viên Tito Vilanova không tung ra đội hình mạnh nhất nhằm mục đích giữ chân cho  trận bán kết lượt về Champions League gặp Bayern Munhich. HLV Vilanova quyết định để một số trụ cột như Messi, Iniesta, Busquets, Dani Alves ngồi dự bị. Nhiệm vụ tổ chức trận đấu được trao cho Alex Song, Thiago và Xavi, trong khi Cesc Fabregas sát cánh cùng Pedro, Alexis Sanchez trên hàng công.
 
Barca nhập cuộc khá chậm và để các cầu thủ Athletic Bilbao nắm thế chủ động trong những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, đội chủ nhà đã có cơ hội đầu tiên với cú dứt điểm của Aduriz nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Lối đá tấn công của Barca dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đội chủ nhà. Không có Messi, Barca mất đi một nửa sức mạnh trên hàng công.
 

Ảnh minh họa

Messi giúp Barca có được điểm trên sân San Mames của Athletic Bilbao

Barca có câu trả lời ở phút 16 với cú dứt điểm của Alexis Sanchez nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. May mắn đã không cho Barca có được bàn thắng mở tỷ số. Không có được những đường tấn công sắt nét, Barca đã phải trả giá ở phút 27 bằng bàn thắng của Susaeta ghi cho đội nhà. Aduriz có đường chuyền thuận lợi để Susaeta có pha dứt điểm dứt khoát đánh bại thủ thành Valdes giúp Athletic Bilbao mở tỷ số 1-0 của trận đấu.
 
Phải nhận bàn thua, Barca đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Việc dâng cao đội hình suýt chút nữa đã khiến họ phải trả giá tiếp ở phút 43. Marcos có pha căng ngang thuận lợi loại bỏ hết hậu vệ của Barca nhưng Aduriz lại đệm bóng ra ngoài rất đáng tiếc. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Athletic Bilbao.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Athletic Bilbao vẫn duy trì được thế trận cân bằng với Barcelona. Tiếp tục là cơ hội nguy hiểm cho đội chủ nhà với cú sút phạt cố định đưa bóng đi trúng xà ngang của Susaeta. Huấn luyện viên Tito Vilanova buộc phải tung Messi vào sân ở phút 59 thay Xavi để tăng sức mạnh cho hàng công.
 
Sự có mặt của Messi đã giúp Barca chơi khởi sắc hơn. Phút 67, Messi có màn solo đẹp mắt và tung ra cú sút chính xác đánh bại thủ thành Irairoz san bằng tỷ số 1-1 cho Barca. Chỉ 2 phút sau, chính Messi là người có đường chuyền đẹp mắt cho Alexis Sanchez dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.
 
Đáng tiếc cho Barca là họ đã không bảo toàn được chiến thắng trong những phút cuối cùng của trận đấu. Marcos có pha chuyền bóng đẹp mắt cho Herrera để cầu thủ này có cú vô lê đẹp mắt đánh bại thủ thành Valdes ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu.
 
Với 1 điểm có được, Barca chưa thể sớm đăng quang ngôi vô địch La Liga trước 5 vòng đấu. Trận hòa này cũng cho thấy sự ảnh hưởng của Messi với Barca lớn như thế nào khi đội khách chỉ có được bàn thắng sau khi tiền đạo Argentina vào sân trong hiệp 2.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Athletic Bilbao :
Iraizoz; Iraola, San José (Ramalho, 69), Ekiza, Aurtenetxe (Ibai, 73); Gurpegui, De Marcos, Herrera; Susaeta, Aduriz (Llorente, 73),  Muniain.
 
Barcelona: Valdés; Dani Alves, Piqué, Abidal (Adriano, 46), Jordi Alba; Song, Thiago, Xavi (Messi, 58); Pedro, Cesc,  Alexis (Iniesta, 78).
 
Trận đấu sau đó giữa Real Madrid và Atletico Madrid đã diễn ra khá hấp dẫn. Đội chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Falcao sau cú đánh đầu cận thành ở ngay phút thứ 4. Nhưng Real cũng có được bàn gỡ hòa sau đó 10 phút với cú đá phản lưới nhà của Juanfran sau tình huống đá phạt của Di Maria. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
 
Trận đấu được ấn định với tỷ số 2-1 nghiêng về phía Real Madrid bằng bàn thắng của Di Maria trong hiệp 2 sau cú sút quyết đoán trong vòng cấm địa. Với 3 điểm có được, Real Madrid tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 11 điểm.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Atlético Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Raúl García (Adrián, 70), Gabi, Mario Suárez (Cristian Rodríguez, 73), Koke; Diego Costa,  Falcao.
 
Real Madrid: Diego López; Essien (Varane, 70), Albiol, Carvalho, Nacho Fernández; Pepe, Khedira; Di María (Modric, 76), Kaká (Xabi Alonso, 67), Morata;  Benzema.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc