Bán kết Europa League: Chelsea hãy đừng coi thường Basel

15:19, 25/04/2013
|

(VnMedia)- Trong 4 đội dự bán kết Europa League, Chelsea là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, đối đầu với Basel của Thụy Sỹ, Chelsea sẽ phải dè chừng.
 
Tại vòng tứ kết, Basel đã chiến đấu kiên cường khi đối đầu với Tottenham. Ngay tại sân White Hart Lane, Basel đã dẫn trước 2-0 và sau đó là chiến thắng trên chấm luân lưu đầy may rủi. Nên nhớ rằng Tottenham đang rất mạnh với Gareth Bale nhưng họ cũng phải khuất phục trước một Basel chơi kiên cường.
 
Basel là đội bóng có lối chơi khôn ngoan và rất kị dơ với những đội bóng Anh như Man Utd hay Tottenham. Basel rất tốt trong những pha bắt bài bóng dài và chồng cánh biên tấn công khá hay. Basel cũng có khả năng cầm bóng tốt như Barcelona. Nên nhớ rằng chính Basel đã loại Man Utd khỏi Champions League ở mùa giải trước chính bằng lối chơi khéo léo đó. 
 

Ảnh minh họa

Chelsea sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Basel

Chelsea cũng có những quân bài có thể áp chế được lối chơi khéo léo và kỹ thuật của Basel khi trong tay họ có những Hazard, Benayoun, Marin, Mata,...Tuy nhiên, lối chơi của Chelsea cần phải gắn kết hơn. Ai cũng thấy sự khó khăn của The Blues ở vòng tứ kết khi dẫn trước Rubin Kazan 2 lần nhưng rồi lại thua ngược 2-3 ở trận lượt về.
 
Chelsea sẽ phải rất cẩn trọng khi đối đầu với Basel nếu không muốn dừng bước ở vòng bán kết. Việc loại một đội bóng Anh như Tottenham sẽ khiến Basel càng tự tin khi đối đầu với Chelsea. Sân nhà sẽ là lợi thế rất lớn cho Basel để có được kết quả tốt nhất. Trong khi đó, Chelsea được đánh giá cao về kinh nghiệm và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên chuyên đấu Cup là Benitez. Chelsea cũng rất khát khao vô địch Europa League để trở thành đội thứ 5 có đủ bộ sưu tập 3 Cup châu Âu.
 
Với tư cách là đội vô địch Champions League mùa trước, Chelsea vẫn rất coi trọng giải đấu chỉ được coi là hạng 2 ở châu Âu, khi đó là cơ hội duy nhất còn lại của họ mùa này cho một danh hiệu. Đây sẽ là trận sân khách thứ 3 liên tiếp của Chelsea, và họ đã thua 2 trận gần nhất ở châu Âu khi rời xa Stamford Bridge.
 
Hành quân tới Thụy Sỹ, một kết quả hòa cũng được coi là lợi thế lớn cho Chelsea trước trận lượt về tại Stamford Bridge. Trong khi đó, đội chủ nhà Basel hiểu được những khó khăn ở trận đấu vào ngày 2/5. Với Basel, họ cần tạo ra một khoảng cách an toàn cần thiết. St Jakob Park là điểm tựa vững chắc cho Basel bởi ở mùa giải này họ chỉ thua duy nhất 1 trận trước Cluj.
 
Chelsea là đội bóng của Anh duy nhất còn góp mặt ở Cúp châu Âu mùa giải này. Người hâm mộ bóng đá Anh kì vọng vào Chelsea và không muốn bóng đá Anh trắng tay ở đấu trường châu Âu. Sẽ là bất ngờ nếu Chelsea ngã ngựa trước Basel trên đất Thuỵ Sỹ đêm nay. Một kết quả hoà là hợp lý và cũng không ai dám tin Chelsea sẽ có chiến thắng cách biệt trước Basel.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Basel:
Sommer, Steinhofer, Degan, Dragovic, Schar, Salah, Cabral, F Frei, Stocker, Streller, Bobadilla.
 
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Terry, Cahill, Bertrand, Moses, Lampard, Ramires, Oscar, Mata, Torres.
 
Cặp đấu bán kết còn lại giữa Fenerbahce và Benfica cũng rất đáng chú ý. Đây là cơ hội rất lớn để Fenerbahce lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Europa League. Cặp đôi tấn công của Fenerbahce là Kuyt và Webo đang có phong độ cao và sẵn sàng xuyên thủng mành lưới của Benfica. Tin vui cho đội chủ nhà là Moussa Sow và Ucan cũng đang hồi phục và nhiều khả năng sẽ ra sân đêm nay.
 
Đối thủ đến từ Bồ Đào Nha là Benfica sẽ là đối trọng rất lớn cho Fenerbahce. Nên nhớ rằng Benfica vẫn đang có thành tích bất bại ở Europa League mùa này. Hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ, Benfica đón tin vui khi trung vệ Garay sẽ ra sân sau thời gian chấn thương. Lần gặp nhau nhất giữa 2 đội tại Cúp châu Âu, Benfica đã giành chiến thắng 7-1. Với tâm lý thoải mái, Benfica có quyền tin vào một kết quả có lợi trên đất Thổ Nhĩ Kỹ trước trận lượt về.
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Fenerbahce: Volkan, Gonul, Yobo, Korkmaz, Ziegler, Meireles, Sahin, Baroni, Kuyt, Erkin, Webo
 
Benfica: Arthur, Pereira, Luisao, Garay, Melgarejo, Matic, Perez, Salvio, Lima, Gaitan, Cardozo


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc