Balotelli lọt top 100 người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới

11:53, 19/04/2013
|

(VnMedia) - Không phải Lionel Messi, chẳng phải Cristiano Ronaldo, Mario Balotelli mới là cầu thủ bóng đá duy nhất góp mặt trong top 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới do tạp chí Time bình chọn.

Với tính tình ương ngạnh và sở thích bày trò, Mario Balotelli đã gây ra biết bao câu chuyện “dở khóc dở cười” trong và ngoài sân cỏ. Nhưng không phải vì thế mà phủ nhận tài năng của chàng tiền đạo trẻ người Italia. Anh đã được tạp chí Time bình chọn là 1 trong 100 nhân vật có ảnh hướng lớn nhất thế giới.

Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi danh sách 100 nhân vật được Time công bố không hề có sự hiện diện của 2 ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thay vào đó là Mario Balotelli, người đã được sánh vai cùng những nhân vật hàng đầu như đệ nhất phu nhân Michelle Obama, ngôi sao ca nhạc Beyonce, Justin Timberlake hay nhà chính trị Aung San Suu Kyi.

Ảnh minh họa

Balotelli bất ngờ lọt top 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2013

Nói về sự kiện này, HLV Gianfranco Zola, người từng dẫn dắt Balotelli ở đội U21 Italia, tỏ ra không hề bất ngờ “Mario có tất cả những phẩm chất cần thiết để trở thành cầu thủ số 1 thế giới: sức mạnh, năng lượng, nhãn quan chiến thuật, kỹ năng chơi bóng bên cạnh khả năng đọc hiểu trận đấu… Mọi thứ ở cậu ta đều tích cực và được đánh giá cao”.

Ông Mino Raiola, đại diện của Balotelli cũng đã có phát biểu trên tờ La Gazzetta dello Sport (Italia): "Tôi không lấy làm bất ngờ khi biết được đằng sau con người ấy. Cậu ta có sức ảnh hưởng lớn đến đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới. Ngay cả trong nước, cậu ta cũng có tầm ảnh hưởng riêng.

Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time, thường được gọi tắt với tên Time 100, là một trong những cuộc bầu chọn có uy tín nhất trong giới báo chí. Được thực hiện thường niên từ năm 2004, cuộc bình chọn này đã vinh danh nhiều nhân vật tên tuổi trên thế giới như các chính trị gia George Bush, Barack Obama, Angela Merkel, các nhà kinh doanh như Bill Gates, Steve Jobs, Mark Zuckerberg…

Mới chỉ có 2 cầu thủ bóng đá được lọt vào danh sách này là Didier Drogba (trong cuộc bầu chọn năm 2010) và Lionel Messi (trong cuộc bầu chọn năm 2012).


Hoàng Ngọc - La Gazzetta

Ý kiến bạn đọc