AFC Cup 2013: SHB.Đà Nẵng – Maziya: Chủ nhà bước tiếp?

08:41, 30/04/2013
|

(VnMedia) –  Ở lượt cuối cùng vòng bảng AFC Cup 2013, SHB.Đà Nẵng sẽ có trận đấu sống còn với đối thủ Maziya vào 19h00 ngày 30/4. Có lợi thế sân nhà cùng đà tâm lý thoải mái, đương kim vô địch V-League cũng chỉ cần chí ít 1 điểm nữa là an tâm đi tiếp vào vòng sau.
 
Maziya quyết tâm trả nợ
 
Cuộc chiến tại bảng G AFC Cup 2013 đang vô cùng căng thẳng cho đến vòng cuối cùng. Ngoài Kelantan của Malaysia đã sớm đi tiếp, cơ hội còn lại đang chia đều cho SHB.Đà Nẵng và Maziya của Maldives. Với 9 điểm đang có SHB.Đà Nẵng vẫn có nhiều lợi thế hơn để cùng Kelantan bước tiếp vào vòng sau nếu dựa vào kịch bản đã có ở trận lượt đi trên sân của Maziya.
 
Với chiến thắng đậm 6-1 ở lượt đấu thứ 5, Maziya vẫn đang theo sát SHB.Đà Nẵng với 2 điểm ít hơn. Bởi thế, huấn luyện viên Ismail Mahfooz và học trò đang quyết tâm có chiến thắng tại sân Chi Lăng để giành luôn tấm vé bước vào vòng knock-out. Chiến thắng đậm ở trận đấu vừa qua đã giúp tinh thần của Maziya dâng cao trước trận đấu quyết định ở bảng G.

Ảnh minh họa

Việc SHB.Đà Nẵng thiếu Merlo (áo cam) mở ra hy vọng có chiến thắng
cho đội khách Maziya ở trận đấu cuối cùng vòng bảng AFC Cup

Thuận lợi cho đội khách khi các cầu thủ trụ cột của ông Mahfooz đều có thể lực sung mãn nhất. Với 6 tuyển thủ Maldives trong tay, đội bóng vô địch cúp quốc gia Maldives tự tin có thể trả món nợ đã vay ở lượt đi. Còn nhớ trận đấu tại Male, các cầu thủ Maziya đã sớm vượt lên dẫn trước.

Nhưng sự hưng phấn của đội chủ nhà sớm bị tạt gáo nước lạnh khi SHB.Đà Nẵng đã ngược dòng ngoạn mục để có chiến thắng 3-2. Đó cũng là trận thua duy nhất, bởi 2 trận đấu trên sân nhà còn lại, Maziya có trọn vẹn 6 điểm trước Ayeyawady Utd (Myanmar) và Kelantan.
 
Hiện tại trong đội hình của Maziya còn có 2 chân sút ngoại là Lako LoSarah và Zaky Sarhan. Cả hai tiền đạo này chơi khá ấn tượng ở giải quốc nội khi giúp Maziya đang xếp nhì giải vô địch quốc gia nhưng chưa tỏ ra có duyên ghi bàn ở AFC Cup. Thế nên trận đấu này, huấn luyện viên Mahfooz hy vọng cả hai sẽ tỏa sáng để giúp đội nhà lọt qua khe cửa hẹp để bước tiếp. Tuy nhiên các mũi nhọn khác chơi ấn tượng giúp Maziya ghi đến 12 bàn trong 5 trận đã qua thì đội khách có đủ các phương án để ghi bàn vào lưới SHB.Đà Nẵng.
 
SHB.Đà Nẵng mơ lọt vào chung kết AFC Cup
 
Từng chịu trận thua sốc 0-5 trên sân Kelantan ở lượt thi đấu thứ 3, nhưng SHB.Đà Nẵng vẫn mơ tiến sâu ở cúp châu lục. Thậm chí trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFC Cup, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức còn đặt hy vọng đội nhà có thể bước đến trận chung kết và vô địch giải đấu này.
 
Điều ấy chứng tỏ SHB.Đà Nẵng đặt quyết tâm đi tiếp vào vòng sau, chứ không có biểu hiện ngãng ra như XMXT.Sài Gòn đang nằm ở bảng H AFC Cup mùa này. Có đôi chút cản lực khi đội bóng sông Hàn vắng chân sút số 1 Merlo Gaston do tái phát chấn thương cũ. Trung vệ Cosmin Goian cũng có nguy cơ vắng mặt sau chấn thương ở trận thắng 3-2 trên sân Ayeyawady Utd ở lượt đấu trước.

Ảnh minh họa

SHB.Đà Nẵng (áo cam) tự tin bước tiếp vào vòng 2 ở cúp châu lục,
khi lịch thi đấu của họ đã dễ thở hơn trong tháng 5 tới đây

Vắng mặt hai ngoại binh quan trọng nhưng ít ra SHB.Đà Nẵng vẫn còn trung phong ngoại Danny trong tay, trong lúc tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn liên tiếp ghi bàn ở vài trận gần đây. Bản thân đội bóng Đà thành cũng không gặp thêm chấn thương lớn nào trước trận đấu quyết định với Maziya, nên càng có lý do chơi hết sức ở trận đấu này.
 
Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ tung đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng trên sân nhà. Đây là trận đấu cuối cùng trong tháng 4 và đội chủ nhà cũng không phải ra sân ở vòng & V-League vào cuối tuần qua. Nên xét về thể lực, phong độ thì SHB.Đà Nẵng đang ở điểm rơi tốt nhất.
 
Hai trận thắng liên tiếp giúp đội bóng vô địch V-League lấy lại thăng bằng và tự tin sau serie 4 trận không thắng trước đó. Gần như chắc chắn số trụ cột như Thanh Bình, Hải Lâm, Minh Phương, Nguyên Sa, Quốc Anh sẽ ra sân từ đầu. Lối đá của đội khách cũng không quá cầu kỳ, mà chủ yếu dựa vào nền tảng thể lực cực tốt.

Tuy nhiên lối đá có tốc độ của đội khách sẽ là thách thức không nhỏ cho đội chủ nhà. Nhất là việc các cầu thủ Maziya đều có khả năng ghi bàn sẽ khiến SHB.Đà Nẵng khó có thể chọn ai là người phải kèm sát nhất, khi thực ra hai chân sút ngoại của đội khách chủ yếu làm tường cho tuyến hai băng lên ghi bàn.
 
Nhưng dựa vào kinh nghiệm và đẳng cấp có phần nổi trội hơn đối thủ, SHB.Đà Nẵng không quá khó khăn để hoàn tất mục tiêu có chí ít 1 điểm nhằm đảm bảo suất đi tiếp vào vòng knock-out AFC Cup 2013, khi được đá trận đấu quyết định trên sân nhà.
 
Dự đoán: SHB.Đà Nẵng thắng 2-0.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc