XMXT.Sài Gòn thắng vì đối thủ vô duyên

19:47, 02/03/2013
|

(VnMedia) - Trận thư hùng đáng chú ý vòng 1 V-League 2013, đại gia B.Bình Dương chấp nhận trận thua 0-1 trước chủ nhà XMXT.Sài Gòn, khi các chân sút của đội khách quá kém cỏi trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Trong số ứng viên so kè với đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương và XMXT.Sài Gòn là hai đối thủ đáng gờm. Tuy nhiên, XMXT.Sài Gòn gặp không ít bất ổn ở hậu trường, sau khi có có tin giám đốc điều hành Trần Tiến Đại và một số cầu thủ Sài thành bán độ ở trận Siêu cúp QG vừa qua.

Trận đấu mở màn V-League 2013, XMXT.Sài Gòn tỏ ra bị tâm lý khi tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà. HLV Lư Đình Tuấn bố trí cặp tiền đạo Nsi - Suileiman đá cao nhất ở hàng công, tuy nhiên, đội bóng Sài thành có phần lép vế ở khu trung tuyến. Họ gần như bị các cầu thủ đội khách vây ép ở đầu hiệp 1, trong khi trục giữa bị bẻ gãy hoàn toàn trước sức ép của B.Bình Dương.

Sự cơ động của Vũ Phong ở trục giữa, cùng khả năng di chuyển rộng của 2 tiền đạo Huỳnh Kesley - Sunday, giúp B.Bình Dương liên tiếp bắn phá cầu môn của đội chủ sân Thống Nhất. Ngay phút thứ 3, Vũ Phong thực hiện pha chuyền bóng loại cả hàng thủ XMXT.Sài Gòn. Tiếc rằng ở góc khá hẹp, Huỳnh Kesley đã không thể thắng được đồng đội cũ Tấn Trường từ khoảnh cách 5m.

Hoặc đến phút thứ 16, cầu thủ Nguyễn Hoàng Helio thực hiện cú sút nửa nảy từ khoảng cách 18m. Thủ môn XMXT.Sài Gòn phải rất vất vả mới cản phá được cú sút của trung vệ B.Bình Dương, cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

Nhìn qua số cơ hội nguy hiểm của "Gốm" mới thấy XMXT.Sài Gòn bị gãy ở khu trung tuyến. Gần như các tiền vệ của đội chủ nhà bị đối thủ vượt mặt dễ dàng và phải lui về cố thủ trước cầu môn. Ở phút thứ 20, Huỳnh Kesley thực hiện pha cắt kéo rất nhanh trong vòng cấm, nhưng thủ thành Tấn Trường vẫn kịp bay người đẩy bóng cứu thua cho XMXT.Sài Gòn.

Trong thế trận lép vế hoàn toàn ấy, XMXT.Sài Gòn bất ngờ tỷ số ở phút thứ 27 trận đấu. Sau cú tạt bóng của Moses, Nsi có pha che bóng nhạy cảm rồi căng ngang loại cả hàng thủ lẫn thủ môn Phan Văn Santos. Tiền đạo Suileiman băng lên ở cột dọc sau rồi đệm lòng nhẹ nhàng vào mành lưới đội B.Bình Dương, trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Nhận bàn thua, XMXT.Sài Gòn tự tin hơn trong việc gia cố hàng phòng ngự, trong lúc B.Bình Dương có vẻ nôn nóng. Chỉ 1 phút sau bàn thua, Sunday có cơ hội dứt điểm từ đường chuyền dài của đồng đội. Song cựu cầu thủ Thanh Hóa này lại dứt điểm chệch cột dù không bị đối thủ kèm chặt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi cho đội khách.

Ảnh minh họa

Hàng tiền vệ chơi kém cỏi, nhưng các chân sút XMXT.Sài Gòn (áo trắng)
biết cách tỏa sáng để đánh bại B.Bình Dương ở trận mở màn V-League 2013

Nếu Vũ Phong vẫn hoạt động năng nổ bên cánh phải, B.Bình Dương lại có phần thiếu đi sức sáng tạo ở cánh trái. Mới trở lại sau chấn thương, Tăng Tuấn có phần chậm chạp, thiếu hẳn sức rướn. Chính vì vậy, mọi đường tấn công của "Gốm" hoàn toàn phụ thuộc vào Vũ Phong, để tìm cầu nối với hai chân sút ở phía trên.

Nhưng các pha vây hãm của B.Bình Dương không còn đáng sợ như ở đầu hiệp 1, khi XMXT.Sài Gòn chủ động chơi phòng ngự. Đội khách buộc phải tung thêm Đức Tài vào sân thay Tăng Tuấn mờ nhạt để tìm bàn gỡ. Phút thứ 66, lại là Vũ Phong thực hiện pha chuyền bóng tốt để Sunday băng vào áp sát vòng cấm.

Tiếc rằng tiền đạo người Nigieria lại sút bóng chệch cột trong tư thế mặt đối mặt với Tấn Trường. Sự kém cỏi của B.Bình Dương cũng khiến HLV Lư Đình Tuấn quyết định tung thêm bộ đôi Ngọc Anh, Trọng Phi vào sân để chơi phòng ngự phản công. Nhưng đến phút 81, tiền đạo Ngọc Anh nhận thẻ đỏ rời sân sau pha ăn vạ quá lộ trong vòng cấm địa B.Bình Dương.

Trong thế hơn người, B.Bình Dương liên tục tìm cơ hội bắn phá cầu môn đối phương, nhưng lần lượt các cơ hội đều bị bỏ lỡ. Nếu như Trọng Phi khôn ngoan hơn pha chạy chỗ để tránh bẫy việt vị trước khi ghi bàn ở phút cuối trận, XMXT.Sài Gòn đã có thể nhân đôi cách biệt trước B.Bình Dương.

Tuy nhiên, tỷ số 1-0 vẫn được XMXT.Sài Gòn bảo vệ cho đến khi trận đấu kết thúc. Đây là 3 điểm quý giá để thầy trò Lư Đình Tuấn gác lại những chuyện buồn hậu Siêu cúp QG 2012 vừa qua. Chiến thắng này giúp đội chủ nhà trả món nợ trận thua B.Bình Dương ở mùa giải trước và giúp anh em bầu Thụy, bầu Thủy nợ nụ cười trên khán đài sân Thống Nhất.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc