Vòng loại World Cup 2014: Messi “tịt ngòi”, Argentina nhọc nhằn cầm hòa Bolivia

06:40, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Trái với trận thắng Venezuela vừa qua, Lionel Messi thi đấu khá mờ nhạt. Hệ quả, Argentina đã phải trải qua 90 phút nhọc nhằn tại Hernando Siles.

Với độ cao 3.650m so với mực nước biển, Hernando Siles được coi là “nóc nhà” của bóng đá Nam Mỹ. Bởi vậy, khi làm khách tại sân vận động này, các cầu thủ Argentina không thể duy trì được thể lực tốt nhất. Đó là một trong những nguyên nhân khiến Leo Messi và các đồng đội không thể tỏa sáng.

Ý thức được sự nguy hiểm của sân Hernando Siles, HLV Alejandro Sabella đã chỉ đạo các cầu thủ Argentina nhập cuộc thận trọng. Trong khi đó, Bolivia chủ động chơi phòng ngự - phản công và tỏ ra khá nguy hiểm với lối chơi này.

Thể lực không đảm bảo khiến các ngôi sao xứ Tango không thể thi triển hết khả năng của mình. Hệ quả là họ bị thủng lưới sau cú đánh đầu của Marcelo Moreno ở phút 25. Cựu tiền đạo của Cruzeiro một lần nữa cho thấy cái duyên của mình với mành lưới Argentina khi chính anh cũng là người ghi bàn thắng vào lưới đội bóng này trong lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội.

Ảnh minh họa

Bị dẫn trước, các vị khách như bừng tỉnh và tràn lên tấn công với sự cơ động của Di Maria và Gino Peruzzi bên cánh phải. Những pha phối hợp của bộ đôi này tỏ ra khá ăn ý, gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ chậm chạp của Bolivia. Những nỗ lực của Argentina cuối cùng cũng được đền đáp vào những phút cuối hiệp 1. Lại là từ 1 pha đánh đầu, tiền vệ Ever Banega đã làm tung lưới thủ môn Galarza quân bình tỉ số cho Argentina.

Tuy nhiên, sau bàn gỡ hòa, Argentina lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu để duy trì thể lực. Bởi vậy, dù đẩy cao đội hình tấn công, Bolivia vẫn không thể tạo ra cơ hội đáng kể nào lên khung thành Romero. Trong khi đó, trên hàng công Argentina, Leo Messi thi đấu khá mờ nhạt, khác hẳn với trận thắng Venezuela giữa tuần trước.

Với kết quả này, Argentina vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với 24 điểm sau 11 trận, hơn đội xếp sau là Colombia 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận. Cũng ở loạt trận rạng sáng nay, trên sân nhà, Ecuador dễ dàng đánh bại Paraguay với tỉ số 4-1.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc